Monday, December 16, 2013

Ba Khía Trộn Với Thịt Ba Rọi - Dùng Chung Với Bún

Quả thật nơi này là một cái góc bếp đúng nghĩa, vì mọi nơi mọi góc đều là những dòng chữ chia xẽ về nấu nướng. Phần dưới của mỗi bài trong này (phần comments) là nơi kk tám qua tám lại với các đọc giã của blog này thì đại đa số cũng đều là về vấn đề nấu ăn. Những comments đó đôi lúc là một câu hỏi hay chia xẽ thêm về cách thức nấu hay mẹo vặt mà nó liên quan tới đề tài của bài đó như bài Cháo Thịt Bò Nấu Với Sả (trong link này) http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/11/chao-thit-bo-nau-voi-sa.html ở phần comments kk chia xẽ với sis Ava phương pháp nấu phở mà kk được một bác làm chung chia xẽ làm sao có một nồi nước lèo phở thơm và nước trong veo đó là đem nướng xương bò trước khi đem đi hầm. 
Hay một bài Lưỡi Vịt Phá Lấu http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/11/luoi-vit-pha-lau.html?showComment=1385416871585#c1738641655997739392 Kk chia xẽ với sis Bảo Kim cách nấu Bún Bò Huế mà kk học được một người làm chung chỉ cho kk đã rất lâu. Khi viết ra comment đó kk lại phối hợp với phương pháp nướng xương bò trước khi đem đi ninh của bác kia.

Và rồi sẽ có những bài kk được các đọc giã chỉ giáo thêm những cách thức khác để làm món của bài hôm đó như bài Gà Hấp Muối & Lá Chanh http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2012/05/ga-hap-muoi-la-chanh.html#more  trong bài này kk được anh Tam Ly vào chỉ dạy rất nhiệt tình thêm về món này, nhưng kk chưa có dịp làm và cũng bởi vì anh ấy mà kk mới có món Trứng Thập Cẩm Hấp  http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/07/trung-thap-cam-hap.html Phải là do anh ta chỉ dạy cho kk qua cái phần comments.

Tất cả đều là những dòng chữ viết với tất cả tấm lòng chia xẽ và để cho kk có dịp học hỏi thêm, vì kk đã từng nói rất nhiều lần kk vẫn còn nhiều điều để học hỏi từ các bạn gần xa đó mà.  KK lấy làm cảm kích đến những người biết chia xẽ như thế.

Hôm nay món Ba Khía Trộn Với Thịt Ba Rọi này kk được sis Bảo Kim chỉ dạy trong bài Gỏi Đu Đủ Trộn Ba Khía này http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/12/goi-u-u-ba-khia.html KK cám ơn sis Bảo Kim nhiều nhé. Sis ấy là một người bạn hay thường vào blog để trước là hỏi thăm kk và sau là tham khảo những món ăn kk viết. Đó ace thấy đó có những chi tiết khác được chia xẽ thêm ở phần comments mà đôi lúc ace không thấy thì sẽ không hề biết tới những điều hay mà kk đang chia xẽ và kk đang được học hỏi thêm. Và nếu ace đọc phải những dòng chia xẽ thêm mà nó không ăn nhập gì với đề tài của bài đó thì ace cũng đừng có lấy làm bất ngờ, vì đại đa số tụi này tám từ bài này chạy sang bài khác tám tiếp. Cho nên đôi lúc chủ đề bị hơi lạc đề. :) HIHI

Sis BK ơi kk trộn chung thịt ba rọi luộc vào ba khía luôn (theo kiểu giống mắm thái ấy mà) Trời ơi nó ngon quá trời luôn sis ơi. Trộn xong kk nghĩ tới ăn với bún ngay, thế là kk đã chuẩn bị các thứ khác để dùng chung với bún.

Một lần nữa kk lấy làm hân hạnh được chia xẽ những gì mình biết qua sách, vỡ, người quen chỉ dạy hay những món ăn do kk dọc phá chế biến thành và rất cám ơn các bạn gần xa đã chỉ dạy và chia xẽ cho kk những điều kk chưa biết tới. Mong rằng nơi đây mãi mãi là nơi mọi người cùng nhau chia xẽ những điều hữu ích về lảnh vực ẩm thực.

Món này nó đơn giản và rất nhanh. KK sẽ viết tóm gọn lại trong phần pha trộn ba khía vào thịt ba rọi. Còn về phần bún để dùng chung, thì kk sẽ ghi ra những gì kk cho vào tô bún khi dùng thôi nha ace.

Nguyên Liệu Cho Phần Món Ba Khía Trộn Với Thịt Ba Rọi:
-2 hộp ba khía đã được làm sẵn (gia vị rất vừa ăn trong đó có tỏi bằm, ớt bằm, đường, muối)
-2 miếng (dây) thịt ba rọi dầy khoảng 1 inch, với chiều dài khoảng 1 +1/2 gan tay.
-3 tép tỏi được lột vỏ bỏ, và bằm nhuyễn
-8, 9 trái ớt hiểm, rửa sạch, bằm nhuyễn
-đường cát trắng (cái này là dùng để ướp vào thịt ba rọi để cho phần mỡ của thịt ba rọi nhìn trong sau khi luộc)
-1/4 củ hành (ace dùng hành thường cũng không sao, kk thì dùng hành tây tím là vì nhà đang có sẵn-- ace không có hành thì dùng tỏi, hay dùng một nguyên liệu củ nào cũng được, better yet ace cho vài cọng hành lá vào cũng ok luôn. ***Chúng ta cho vào thịt luộc thế này là để khử độc miếng thịt. KK đọc được đã lâu, bài đó viết nói thế này. Trước khi con vật nào đó biết rằng nó sẽ bị thịt, nó sợ hãi, và ngay trong lúc chúng bị thịt, trong phút giây đau đớn, phẫn nộ tận cùng, chúng tiết ra chất độc trong người nó. Thế là những độc tố này nó trong thịt của người tiêu dùng như chúng ta. Những độc tố này khi nấu chung với rau cải, củ, quả thì độc tố được giải. Đâu có ai mà nấu thịt không dùng những thứ kk nói trên đúng không ace. Nhưng khi luộc thì thì đại đa số chúng ta chỉ luộc với trong nồi nước với tí muối thôi à. Sau này ace cho vào một tí củ gì cũng đều ok ha. À nè ace có biết rằng con người mình khi tức giận & sân si lên mình cũng tiết ra độc tố trong người mình không?

Nguyên Liệu Cho Tô Bún Ace Cần:
-Bún đã được luộc chín, để ráo nước
-dưa leo cắt sợi
-đậu phộng rang vàng, giã nhuyễn sơ

Cách Trộn Ba Khía:
-Thịt ba rọi mua về (là một miếng to bản lắm) ace chỉ cắt ra hai miếng với kích thước như trong hình. Phần còn lại ace cất lại ngăn đá để làm món khác.
-2 miếng thịt ba rọi cho vào thau, rắc tí muối vào, chà rửa, cạo da cho thật sạch, rửa đi rửa lại cho hết muối, để vào rổ cho ráo sơ.
-Cho 2 miếng thịt vào một cái thau sạch, rắc vào đây 2 muỗng canh ăn phở đường cát trắng, dùng đủa trộn đều, để ướp như thế khoảng 15 phút. Sau đó đem đi rửa thật sạch.
-Bắt nồi nhỏ vừa với nước lạnh lên bếp, cho 1/4 củ hành vào nước, đun sôi, khi sôi cho tí xíu muối vào, thả thịt ba rọi vào luộc với lửa vừa cho đến khi thịt chín
-Khi thịt chín ace đừng vớt ra liền, mà hãy tắt bếp để thịt nằm trong nồi nước luộc thịt đó một lúc sau hãy vớt ra. ACE vớt ra ngay thì thịt sẽ bị khô. Sau khi thịt đã được nguội bớt, vớt ra cho vào rổ cho ráo, để lên thớt, cắt thành miếng mỏng, để nguội thật nguội (ace đừng cắt quá dầy ăn sẽ mau ngán lắm)
-Khui 2 hộp ba khía ra, cắt bịch, đổ phần ba khía vào thau / nồi sạch. Cho vào đây tỏi và ớt bằm. Trộn đều, khi thịt đã thật nguội cho vào thau ba khía, trộn đều. KK thì thấy rất vừa ăn, vì trong từng miếng thịt ba rõi cũng có tí vị muối. Nhưng nếu ace nêm lại mà ace thấy cần cho thêm muối hay nước mắm thì ace có thể gia vị thêm cho vừa khẩu vị của ace.
-Bá Khía Trộn Thịt Ba Rọi đã trộn xong cho vào hũ thuỷ tinh có nắp đậy kín, cho vào tủ lạnh để dùng từ từ với cơm vào những ngày bận hay làm biếng nấu nướng.
-KK thì thấy món này dùng với bún thì trời ơi chắc phải nới cửa. :) Cho một ít dưa leo cắt sợi vào đáy tô, cho bún luộc vào. Xếp ba khía trộn thịt ba rọi vào. Rắc một ít đậu phộng rang lên trên. Khi dùng ace hãy chan một ít nước sauce trong phần ba khía trộn thịt ba rọi. Phải trong mắm ba khía có tí nước sauce đó. ACE chan vào tí thôi ha. Vì khi gấp bún cho vào miệng, mình mới gấp 1 que ba khía lên múc, rồi nhai. Vị mặn sẽ tươm ra (nó mặn mà lắm) cho nên nếu ace nêm lại ba khía thì coi chừng quá mặn khi ăn với bún hay với cơm đó.
Một lần nữa kk cám ơn sis Bảo Kim thật nhiều nha sis. Giờ thì kk mời sis một tô Bún Với Ba Khía Trộn Thịt Ba Rọi nghen.
nguyên liệu
giai đoạn xử lý thịt ba rọi. KK cắt ra 3 miếng nhưng sau khi luộc xong, kk cắt có 2 miếng thôi, vì 2 miếng thịt đã yield cho mình quá trời nhiều thì rồi. 
luộc thịt
cắt thịt
tháo bịch ba khía ra
cho vào thau. Lấy tay quẹt quẹt múc múc chẹp chẹp YUMMMMMMMMM
cho thêm, tỏi và ớt bằm
trộn đều
chuẩn bị những thứ sau để dùng với ba khía trộn thịt ba rọi
cho vào tô một ít dưa leo, lên trên là bún, rồi kế đó xếp ba kía trộn thịt ba rọi vào tô
không quên lấy một ít nước sauce ba khía trong phần ba khía á ace 
rắc đậu phộng lên, cho vào 2, 3 trái ớt hiểm để vừa ăn vừa cắn bọp bọp cho cay xé miệng chơi :) kkk
trộn lên chuẩn bị ùm
gấp 1 que ba khía lên chuẩn bị mút đây
ACE nào không hảo bún và chỉ thích dùng ba khía với cơm thôi thì đây
một chén cơm gạo nâu
một diã dưa lẽo cắt khoanh
và một dĩa ba khía trộn thịt ba rọi đây.
kk mời
cho vào hũ thế này, cất vào tủ lạnh. Rồi đi mua một cái ổ khoá thật to khóa lại LOL HIHIH kẻo ông / bà hàng xóm mà là người ViệtNam thì không chừng họ sẽ cậy cữa vào rinh hũ ba khía này chạy á. hihi :)

36 comments:

  1. KK ui là KK cứ ăn ngó kiểu này thì làm sao chịu nổi hihihi
    Ava đang hầm xuong bò nướng cho nồi phở nè, thơm phức luôn.

    ReplyDelete
  2. :D KK đợi ăn ké món ba khía với thịt ba rọi do sis Bảo Kim chỉ hơi lâu. Chỉ bằng kk làm ăn trước. ahaha LOL KK mời sis ăn chung nha. Chèn ơi hai cái thứ này hợp lại nó ngon quá trời sis ơi. KK thấy ăn với cơm hay ăn với bún đều ngon.

    Wow! chưa tới cuối tuần mà sis Ava đã nấu phở (một món thật nhiều công sức) để bồi bổ gia đình rồi. :muazh :hug nói chứ vào bếp nấu nướng cho gia đình vui lắm à. KK thích lắm. Yeah nấu kiểu đó thì nước hầm xương thơm lắm. Thôi sis nấu phở cho thật ngon và dùng một tô xe lửa dùm kk luôn nha.

    Chúc sis một ngày thật an lành.

    ReplyDelete
  3. Ava thì hay nấu phở hay các món nuoc lèo vào ngày thuong, vì đi làm về mệt hâm lên là ăn, và lở mình có đi làm về trể thì mấy cha con có thể ăn trc dể dàng :)
    Còn we ở nhà thì bày cơm ra nấu vì Ava thấy mấy món ăn chung cơm và canh nấu ăn liên ngon hơn là hâm lại.

    ReplyDelete
  4. Hummm sis thiệt là chu đáo quá. Anh Xã thiệt là có phước. Nhớ nói với anh ta vậy nha.

    ReplyDelete
  5. Ngon quá, làm TX đói bụng quá KK ơi! TX mà ở gần cũng dám đột nhập vô nhà bẻ khóa cái tủ lạnh bê cái hủ này đi lắm à nha :-)

    ReplyDelete
  6. :D sis TX,

    Sis có đi chợ check xem họ có bán ba khía bên sis chưa? Bên sis có một món ngon đáo để mà bên Cali này không có đó là Cá Đù Muối Xư á sis. Sis mà đem món đó chiên lên rồi rinh vào đây kk và sis trao đổi. OK? hihih :D

    Cám ơn sis đã vào nghía và bị chảy nước miếng. kkkkkkkkkkk

    ReplyDelete
  7. Không có chi, đồng bọn mê mắm với nhau nên bàn luận về mắm và chia sẻ với nhau . Cã ngày hôm nay busy không có vô nhà của KK giờ vô thấy món này thèm quá, nếu giờ này còn sớm là K đi mua ba khía về làm liền á, K chưa có ăn với bún bao giờ, nên sẻ bắt chước KK ăn với bún, vì K là đạo bún mà:)

    ReplyDelete
  8. Ủa giờ này còn sớm mà chợ ở nơi sis ở đóng cửa rồi à.

    Chợ bên kk 8 giờ mới đóng cửa. Cho nên vui lắm, sau khi đi làm về (vào những ngày kk về 6 giờ á) kk nghĩ mệt tí, rồi thay đồ để chạy bộ. Và sau lưng là cái backpack nhỏ.

    Để trên đường chạy về kk ghé chợ mua thức ăn, bỏ vào cặp táp rồi chạy về. hihi :D 1 công 2, 3 chuyện tiện dễ sợ luôn á.

    Đã lâu lắm rồi kk không ăn bún, tối qua dùng lại thấy ngon quá đi sis ơi. Lật đật rinh vào mời sis và chọc thèm sis Ava luôn. hihi Sis ấy gần có ba khía ngon dùng gòi á. :D

    ReplyDelete
  9. Họ đâu có đóng cửa, tại K lười không đi chợ:) (từ nhà K chạy xuống Bolsa đi về cũng gần cã tiếng rồi) chổ K ở chị có chợ tàu, nhật và ĐH nên họ làm gì có ba khía hehe. KK chạy bộ xong đi chợ luôn cũng vui, đúng là tiện lợi vô cùng.

    ReplyDelete
  10. Ba kía về rui hihihi
    Ngày mai mình bận đi lam, ráng chờ đến thứ 6 làm món ba roi ba kía ăn ghen :)
    Chị mình còn mang đủ thứ các loại mắm và khô .... Nhìn thèm quá nhưng ráng in control chớ không thì tiêu cái bó đì hihihi

    ReplyDelete
  11. sis BK,

    Oh thì ra là vì hơi xa cho sis nếu phải đi ra chợ V.N.

    Yes cho nên đối với kk khi đi chạy bộ coi như là đi chợ luôn á. Chứ đi làm về, ghé chợ trước rồi về nhà, rồi mới chạy bộ kk thấy tốn thời gian quá. :D Công nhận kk tính kỹ bạo luôn. ahhah

    ---

    sis Ava.

    á nhắc tiền nhắc bặc mà linh như vậy cũng mừng ha sis. Rồi vậy thì sis khỏi phải vào góc bếp này nhìn các món mắm rồi than thèm nghen.

    :d Ăn mắm không mập, nhưng mặn quá nó làm mình giữ nước nên nhìn hơi tròn tí. Cho mình nên uống nước nhiều vào, rầu chạy hay làm gì cho đổ mồ hôi là không sao.

    Nhưng cá quan trọng mà kk muốn đề cặp đây là ăn măn quá cũng không tốt cho áp huyết. cho nên rõ là mắm mình lâu lâu mới ăn thôi nghen.

    ReplyDelete
  12. Đúng là như KK nói ăn mắm xong phải tống thật nhiều nước chứ không là mặt mủi xưng phù vì giử nước trong người. Hôm nay K nghỉ làm sớm nên giờ này đã làm xong nhiệm vụ tập 1 tiếng đồng hồ rồi, để chút nửa anh xã về mình còn khoe:)
    @Ava: kệ mịa cái body đi, ăn tưng bừng 1 bửa rồi diet tiếp haha nhớ mai mốt ăn hết mắm rồi mà cần mắm muối gì thì hú K nha đừng ngại.

    ReplyDelete
  13. Khô mắm hong mặn thì lại hong ngon, vả lại Ava thích ăn mắm mùa hè hơn vì sẽ có nhiều rau thơm tươi mình trồng thích hơn :)

    Sis BK xa chợ VN quá hén, vậy thì lâu lâu mới đi tha đổ về hén. Bên Ava chợ lớn tươi ngon rẻ là ĐH đó.

    ReplyDelete
  14. sis BK nói: "@Ava: kệ mịa cái body đi, ăn tưng bừng 1 bửa rồi diet tiếp haha ..." <<< ==== ahhahahaha LOL OMG

    ====

    sis Ava,

    Vào mùa hè kk thích dùng những món rau ghém lắm. Rau tươi, tốt và giá rẻ nữa. KK không có trồng mấy thứ này được vì không có đất đai. Cho nên mua ở ngoài về ăn cũng rung thấy tía luôn. KK phải rửa đi rửa lại thật nhiều lần nước. Mà nói thiệt người ViệtNam mình hay ăn rau sống, vì lẽ đó cũng là nguồn (route) dễ có sán trong ngừ. :D :LOl càng nói càng thấy sợ heng. Chắc mốt kk đem lên nóc nhà trồng rau thơm quá. hihi :D

    ReplyDelete
  15. @sis BK…hahaha…tội nghiệp cái body quá, bị sis kệ mịa nó… :-D

    ReplyDelete
  16. @ 3 người đẹp KK,Ava và TX: lâu lâu mình phải kệ mịa nó vậy mà:):) vì suốt đời K bị diet vì mình lúc nào cũng tròn trịa, mẹ K và mấy dì của K ăn uống thoãi mái mà không lên cân nên K tức lắm:) ở nhà bị chọc ghẹo mập và có nick name cho mình luôn mới ghê hehe.
    @Ava: Cũng không xa lắm đâu, đi về khoãng 40 phút thôi, K ít đi chợ VN vì khu Little Sài Gòn thiên hạ lái xe ẩu lắm, cũng không thích ở vùng đó luôn, mặc dù tiện lợi ăn uống đầy đủ các món ăn VN, (tiện thật nhưng cũng hại cái body ghê gúm á) K chỉ đi thì đi vào ngày thường chứ không đi vào weekend. K đi chợ ĐH gần nhà K thích lắm vì seafoods của họ tươi ngon, quầy thịt cá của chợ ĐH sạch sẽ nữa:) chợ ĐH bên Ava có phải H Market không? đó là chợ K hay đi, vì cách nhà có 5,10 phút lái xe thôi.

    ReplyDelete
  17. Muazh hết mấy sis nha.

    Đúng là làm thân con gái thiệt là khổ. Phải thế này phải thế kia. Phải giữ eo phải giữ tướng, phải dưỡng da, phải dưỡng tóc, phải giữ răng sao cho trắng và đều, phải giữ da, chân tay sao cho mịn màn. rồi cái....................ahahah phải dưỡng thai. hahah LOL ủa sao nhiều cái dưỡng qué heng. LOL

    Làm gì thì làm dù mình có nhìn ra sao đi chăng nữa, chúng ta phải thương chính bản thân mình, vì nếu mình không có thương nó được thì làm sao người khác thương nó được nè. Còn về hạng chế & kỹ luật cao với mình về chuyện ăn uống thì từ từ mà làm và nếu có làm cũng là vì mình muốn khoẻ khoắng và muốn gọn cho khỏe người mình để lo cho con cái, Chứ đừng làm cực mình chỉ vì ai đó nói khác gì về mình.

    Kk là thế. Vẽ đẹp bề ngoài thật sự mà nói chỉ là bề ngoài, năm tháng trôi đi cái gì đẹp tuyệt hảo cỡ nào rồi cũng sẽ già nua, héo hắt, mập & xệ, và xấu đi thôi à. Chỉ có cái đẹp bên trong con người mới vĩnh hằng mà thôi.

    "muazh" KK xin chúc cả nhà một buổi tối thật an lành nhé.

    ReplyDelete
  18. Happy holidays tất cả mấy sis :)

    Bên mình thì ai cũng tròn cả từ bà ngoại mình tới má mình rui đến mình đó BK ui :)
    Lâu lâu than thế thui chớ quan trong là muốn stay in shape cho healthy, chớ overweight sau này già sø bịnh á.

    Đúng rồi KK ui, Ava thì cái vụ điệu cũng lươfi lắm hihihi mình nghĩ đàn bà con gái nên giữ sao cho gọn gàng clean vui vẻ và tí duyên là đủ gùi :)
    Mình xem hình KK nhiều riu, thấy sis đâu cần giảm mà là maintain thui. À, noi vü hình mới nhớ, dạo này KK còn đi chụp hình không?

    ReplyDelete
  19. sis Ava, "muazh"

    Cũng chính vì vậy mà kk chạy bộ để maintain đó sis, chứ nói nếu để cho gầy ròm như người khác thì đó là trong mơ. Một người thích nấu, thích ăn rồi enjoy eat out với bạn bè (nói chung là một người biết thưởng thức đồ ăn á và enjoy life) hahaha :D :) thì làm sao gầy & ròm được nà.

    Để xem, tổng cộng kk mướn thợ (là anh Quang An) chụp hình ngoại cảnh cho kk tấc cả là 4 lần đó sis (Mùa Thu, Mùa Tết, Mùa Hoa Anh Đào, Và Mùa Hè Chụp ở Tu Viện của người Nhật ở bên kia của cầu Golden Gate Bridge) Và hình như cái lần chót là cái lần sis chưa coi vì lúc đó kk đã không còn rãnh để vào ViệtFun chơi nữa rồi.

    Chúc sis và sis Bk, sis TX một cuối tuần thật vui vẻ nha sis.

    ReplyDelete
  20. Happy Holidays đến tất cã mấy người đẹp nha:) đúng là quan trọng cho sức khỏe là chính há. Ui sao K chưa bao giờ được thấy hình KK vậy? khoe cho mình đi nàng.
    @AVa : K bị tròn là giống ba K vì ông già mình to con lắm, hồi xưa là phi công mà, còn mẹ mình và các dì cũng như bà ngoại đều vừa người lắm.

    ReplyDelete
  21. sis BK,

    Thanks sis. Sis cũng vậy nha happy holiday nha sis.

    ----
    Ủa chứ không phải có một lần sis nói sis đã tình cờ thấy hình của KK trong này rồi. Và kk nhớ lần đó vì em Qúi Phi trong bếp VF xem link của imageshack.us không được cho nên kk mới bỏ hình vào blog, rồi dùng url của blog thảy qua bên VF thế mà ẻm cũng thấy. Và sau đó kk quên gỡ hình xuống trong này hay sao đó cho nên sis BK thấy kk rồi. Và còn có lời ngợi khen nữa chứ. Giờ lại nói là chưa coi. Thế thì hôm đó sis dòm thấy ai rầu hihih...

    Trong cái trả lời này bên tay trái có một pose hình nho nhỏ là kk đó. Coi cái đó đỡ đi nghen. Chứ đây là blog nấu ăn, tự dưng kk chưng bày hình chụp ngoại cảnh tưng bừng trong này thì nó sao á. hihi ... Sis Trà Xanh thì xem thoải mái luôn vì sis ấy có trong Facebook của kk. Cũng nhờ vậy mà kk mới biết mặt sis ấy, còn riêng sis BK và sis Ava thì kk rõ ràng là không hề biết mặt nà. :D

    ReplyDelete
  22. Sorry K chưa già mà lẩm cẩm rồi, K có thấy hình KK nhưng không phải hình mà nàng Ava nói, K chỉ thấy hình nhỏ bên trái mà KK nói nè, nhớ rồi hình KK đeo mắt kiếng. K không có xài Facebook. 4,5 năm trước thì có nhưng sau này K bỏ rồi. Để K email hình của K cho KK coi nha, vì tụi mình biết nhau qua blog này cũng lâu rồi mà chưa thấy mặt thì không nên, lỡ có gặp nhau ngoài đường còn nhận ra hehe:)) tuần sau là Noel rồi KK có plan nấu món gì chưa? năm nay tết ta chỉ sau Noel có 1 tháng hà, công nhận là nhanh như chong chóng há KK. Mình còn nhớ năm ngoái KK làm bánh tét đủ kiểu, mới đó mà sắp đến tết nửa rồi.

    ReplyDelete
  23. sis BK,

    Cái email hồi xưa sis BK có, kk đã xoá (huỹ bỏ nó rồi) vì kk có nhiều spam emails wuá, nhứt đầu quá. nên đã xoá. Kk cũng ít 8 trên FB lắm, chỉ có để có hình ảnh gì muốn share với gia đình bên V.N thì kk bỏ vào. Rồi một số bạn bè quen biết nhau trên nét (qua bép VF) một số rất ít, giữ liên lạc trong đó. Sis không có ở trong cũng hênh á. nếu không sis BK sẽ chóng mặt, tại hiện giờ họ đang bàn quan tới cái chảo của kk ở trổng á. ahahah LOL chắc sis TX đang cừ ở trong đó.

    Lễ Thanksgiving vừa rồi qua nhà anh hai của kk ăn lễ, thì cả nhà đã lên chương trình cho lễ xmass này rồi đó sis. Họ muốn ăn Hũ Tiếu. Cho nên kk sẽ nấu Hũ Tiếu Bà Năm Sa Đéc á. Mà từ bây giờ cho tới 25 tây kk đều đi làm. cho nên kk đang nhính thời giờ để đi chợ mua những vật liệu cần nấu cho món này.

    Yeah năm nay kk định sẽ gói bánh trước một tuần, rồi đông đá. Sau đó gần tới tết kk mới đem ra nấu, Chứ làm cận ngày tết, kk mệt quá sis ơi. Hột vịt kk muối cách đây 11 ngày rồi. Đã chuẩn bị hết rồi. hihi

    KK nhớ năm ngoái kk còn dư một đòn chưa nấu, kk đem đông đá, mãi cho tới cách đây 2, 3 tháng kk mới đem ra nấu. Trời ơi nó vẫn ngon và thơm như mới. ahahah KK sợ để ở nhà là kk đớp hết 1 đòn to ú ù đó nên đã share với anh hai 1/2 đòn. vui lắm kk còn nhấn mạnh câu này với anh hai của kk , "là bánh mới nấu á nghen, không phải từ hôm tết tới giờ đâu à nghen."

    ReplyDelete
  24. Xoay 1 vong là lại Tết :)
    Nghe bánh tét là thèm roi.

    Nhà anh2 KK cách xa không? Gd bên Ava thì gần nhau lắm, nên holidays mình hong cần travel xa.

    Sis BK thì Ava chì thấy hình sau lung thui à, thui lần này cho biết luôn mặt ghen. Email cua Ava nè, email cho Ava emails cua 2 sis ghen
    Avang99@gmail.com

    ReplyDelete
  25. Ồ hèn gì K gởi hình cho KK thì bị trả lại:) KK cho K email đi để K gởi hình cho KK nha. Hủ tíu là món K mê lắm, KK đi làm luôn ngày Noel à? phải chi K ở gần nhà KK là K chạy qua phụ KK làm bánh tét xong học hỏi luôn ha, Nếu bánh tét để đông đá đem ra vẩn ngon thì tiện quá, mổi lần gói thì cất frozen xong thèm thì đem ra nấu. Bên nhà bà ngoại của K thì ăn bánh chưng, mấy năm trước có mợ của K làm, nhưng vài năm sau này mợ có baby bận bịu quá chẳng nấu nửa thì bà ngoại K đặt người ta làm. K thích nhất bánh tét nhân chuối dù ăn nếp hay bị khó tiêu nhưng bánh tét nhân chuối thì K ăn đại :) K ở với ông bà nội người Nam nên thích bánh tét theo kiểu người Nam.

    ReplyDelete
  26. sis Ava,

    Nhà anh hai của kk cách nhà kk cái cầu Golden Gate Bridge đó sis. Chạy xe khoảng 20 - 30 min. là tới nơi rồi.

    sis Ava thấy được cái lựng của sis BK còn đỡ à nghen, KK chả thấy được cái lưng luôn á. ahhăh :D

    ============

    sis BK, năm nay kk sẽ có khuôn gối bánh chưng nà. Anh hai của kk đang đóng cho kk cái khuôn, mấy ngày trước kk có print ra cái website dạy đóng khuôn rồi. hihi Chắc ổng đang mò mẫm đóng ở bển hổm rài ahhaha LOL Nếu ổng đóng không ra thì xem ra kk không thể dọc phá gói thử bánh chưng. KK chưa hề gói qua bánh chưng á. hihih :D

    Yeah kk nhớ sis BK có nói là sis rất thích hũ tiếu. Trời lành lạnh dùng món có nước thì trên cả tuyệt vời ha sis ha. Email của kk, kk sẽ thảy vào thùng thơ của hai sis nha. Vì ở bên end này của kk, kk có thể send email riêng cho đọc giã á.

    Để kk thử nha.

    ReplyDelete
  27. K nhận email của 2 nàng rồi nha, K sẻ gởi hình cho thấy mặt mốc của K :)) kỳ này sẻ thấy hết khỏi thấy cái lưng nửa hehe.
    gói bánh chưng bằng lá dong hình như dể hơn lá chuối, K nghe mợ của K nói vậy đó. KK khéo tay như vậy thì món này KK sẻ làm cái một là xong.

    ReplyDelete
  28. sis BK, bên này đâu có cái lá dong dễ thương đó đâu ha sis ha. Mà sis dùng qua bánh chưng gói bằng lá dong qua chưa? nếu dùng thì nó có thơm giống khi mình gói với lá chuối không ha sis. Kk chưa bao giờ dùng bánh chưng gói với lá dong đó hết á.

    KK chỉ muốn thử gói cho biết, chứ nói thật kk thích bánh tét hơn, Kk thấy gần gũi với nó hơn vì kk là người miền Nam.

    Thôi kk chúc sis ngũ ngon nha. KK phải đi ngũ sớm để mai còn đi làm.

    KK làm tới 24 thôi sis. 25 kk nghĩ. Nhưng 25 là kk đã fải qua bên nhà anh hai kk rồi. và tánh kk là khi qua tới đó là kk nấu đã xong từ bên nhà kk rồi rinh qua đó đó. Cho nên khi qua đó kk như con công, kk không thể nào vào bếp làm gì thêm nữa đâu kkkkk :D

    nite nite sis nha.

    ReplyDelete
  29. KK ơi ở chợ vn bên này có bán lá dong đó, mợ của K thường mua họ để gần chổ lá chuối, K thấy lá chuối hay lá dong gì cũng không có mùi khác nhau, bà ngoại K là người Bắc 54 nhưng lại thích bánh tét hơn bánh chưng:) năm nào nhà K cũng đặt người ta cả 2 loại luôn, riêng K thì thích bánh tét nhân chuối có nước cốt dừa và đậu đen trong nếp, đặc sản miền Nam:) đi tiệc tùng thì phải làm con công chứ vào bếp làm việc nửa thì sao diện đươc hehe

    ReplyDelete
  30. sis BK, sao lạ ta ở chợ mà kk hay đi không thấy lá gì kế lá chuối hết á. :D chắc ở miền nam cali có khác. KK rất muốn thử gói bằng lá đó. Gói xong nhìn đẹp mắt ghê ha sis ha.


    KK nghĩ năm nay kk có khuôn để dọc phá. Tuy chỉ gói vài cái cho biết với người ta.

    Bánh chuối kk thấy ở nhà hình như không ưa bằng bánh mặn. cho nên chắc năm nay kk lại skip gói bánh chuối tiếp. hihih :D KK cũng thích bánh tét chuối nhưng ăn cao tay là 1,2 khoanh thôi.

    Sau lễ lộc đến đùng đùng làm kk trỡ tay không kịp ta ơi. NgàY mai kk phải đi mua nguyên liệu cho món hũ tiếu về từ từ là vừa rồi.

    Ok thôi kk đi đập kẹo đây, đập tí xong rồi chắc kk đi ngũ. hôm nay đi chụp hình với cây Noel rã cả cặp giò. KK tống cho đôi dây cao rót nữa chứ, chời ơi chụp 1 + 1/2 tiếng đồng hồ. Chụp xong đi ăn sushi ta nói nó ngon quá trời ngon hahha tại quá đói. :D hihih

    ReplyDelete
  31. Có thể ở San Jose chợ vn có bán lá dong đó KK. Đúng là lể lộc đến đùng đùng há, mấy ngày này là tiệc tùng lia lịa luôn, bạn bè, gia đình, sở làm, đi ăn tiêu cái eo luôn:)) thường thì weekend K không có tập, nhưng tháng này là work out overtime luôn, 7 ngày không nghĩ ngày nào, vì ăn uống mà không leo lên máy tập thì tiêu tùng hehe.
    có hình mới nhớ khoe nha, mang giày cao gót đẹp nhưng cũng mệt cái chân ghê gúm.

    ReplyDelete
  32. hihi Workout mà còn bị over time nữa hả sis. Nghe thấy thảm cho tụi mình quá. Nói chứ một khi đã tập quen rồi thì lúc mình bận không tập 2, 3 ngày cái mình thấy nhớ. Không biết người khác thấy mừng hay nhớ kk thì thấy nhớ. Nhớ cái cảm giác chạy mệt thấy mụ nội luôn, nhưng vả mồ hôi ra đầy áo thì lại thấy thích vô cùng. hihihi Trong người mình nước nhiều lắm, cho nên nếu phải mình vắt nước ra nhanh như vắt áo / khăn thì hay biết mấy, đằng này mình phải chạy thấy bà quại luôn hihih

    Nói tới gói bánh, kk chỉ hỏi vậy thôi chứ nếu chợ gần nhà có bán thì kk sẽ mua gói thử, Còn không thì lá chuối muôn năm. hihih KK thấy bánh tét gói với lá chuối, khi tét ra ăn thơm lá chuối lắm đó sis BK.

    :D kk có gởi hình mới chụp với cây noel cho sis qua email của sis rồi đó.

    ReplyDelete
  33. nhìn hấp dẫn ghê ! chị ơi, hộp ba khía chị mua là ba khía luộc thôi hay là mắm ba khía vậy chị? mua về ăn liền luôn không cần nấu lại nữa hả chị? em nghe nói con này có giun sán? - Linh

    ReplyDelete
  34. Helllo em,

    Hôm nọ em làm món ruột heo chiên giòn thành công không em?

    Chết tía chưa. Em nghe tin ở đâu mà con ba khía có giun sán vậy? Cho chị đọc tin đó với đi please. Tía ơi chị nuốc hết trơn rồi. Là Ba khía muối đó em. Mua về có thể lấy ra ăn không cần nấu gì hết á.

    Chị hổm rài lại thèm món này nữa, chị còn định sẽ làm thêm một hũ mà em nói vậy chắc chị báy bay quá hihih :D

    Thanks em.

    ReplyDelete
  35. hè vừa rồi em về VN và có ăn món mắm ba khía này lần đầu tiên và thích luôn, hôm qua thấy post này của chị em mừng quá trời, chị toàn làm mấy món đúng khẩu vị của em :D, nhưng lúc em tham khảo về con ba khía trên mạng thì vào đc cái forum này, ( http://vozforums.com/showthread.php?t=1887769 ) hình như phải log in vào mới đọc đc, mà đại loại là họ nói thế này:

    Old 17-04-2011, 21:24
    minhtrietarch minhtrietarch is offline
    K.I.A

    Join Date: 07-2006
    Location: Đi về.. nơi xa....
    Posts: 23,924
    Re: Ba khía, món ngon miệt sông nước
    Quote:
    Originally Posted by killer2 View Post
    ăn gỏi coi trừng đó nhe
    giun sán, ung thư dạ dày đường ruột....
    yup, mấy con này mà rửa không sạch thì cũng sán, ký sinh trùm tùm lum

    chắc muốn cho sạch phải ngâm nó vào nuớc vo gạo nhiều giờ để nó nhả đất, cát bùn ra

    Old 17-04-2011, 22:01
    killer2 killer2 is offline
    Senior Member

    Join Date: 04-2011
    Location: ʍoɥs lıʌǝp
    Posts: 1,704
    Re: Ba khía, món ngon miệt sông nước
    Quote:
    Originally Posted by minhtrietarch View Post
    yup, mấy con này mà rửa không sạch thì cũng sán, ký sinh trùm tùm lum

    chắc muốn cho sạch phải ngâm nó vào nuớc vo gạo nhiều giờ để nó nhả đất, cát bùn ra
    rửa sao hết, trứng giun sán nhỏ lằm lẫn trong thớ thịt đó
    ko ăn sống

    nhưng cũng có 1 người nói là vì là mắm nên không sao. chị thấy sao? hy vọng là không có vì em thèm món này quá!


    món ruột heo thì thành công đó chị :D ăn ngon lắm, nhưng phải nói thật là chắc em sẽ không ăn món này trong 1 thời gian dài :(, em chưa bao h làm món nào mà phải mất công và bị tra tấn cái lỗ mũi như thế này ( hic ), và vì khi làm mới biết nó khó làm sạch như vậy thì em không còn đủ tự tin để mà ăn món này trong nhà hàng Tàu nữa, vì em sợ chắc gì nhà hàng đã làm sạch và qua nhiều giai đoạn như mình làm ở nhà.

    ReplyDelete
  36. Em,

    Chị nói thật chị chưa bao giờ nhìn thấy con ba khía sống ra sao, chỉ xem qua hình ảnh thôi. NÓ là con ba khiá sống nước ngọt, chuyên gia leo lên cây ăn lá cây đó em. Có một loại cây chúng thích ăn lắm (chị quên cây gì rồi) VÀ cứ vào mùa của chúng người dân biết rõ nơi nào để bắt chúng xuống.

    Trong quá trình làm mắm ba khiá thì có rượu, muối, đường, ớt, tỏi. thì nếu thật sự trong thịt nó có giun sán thì chị thật sự muốn biết loại giun sán đó là loại gì mà nó vẫn còn sống sau quá trình muối như thế vài 1-2 tháng. hihi :) Mắm thì có cái này cái nọ, nhưng nghe tới giun sao chị sờ sợ. Tại có những loại giun khi nó vào bụng mình nó sẽ tiếp tục sống, chất acid mình không làm nó chết mới chết mình đó chứ hihi :) Chị sẽ tìm tòi đọc thêm về món thực phẩm dân dã mà thật ngon miệng này mới được.

    Em nói đúng, nếu đã làm qua món này em mới hiểu nó dơ cỡ nào. Ở nhà hàng làm sao họ có nhân công & bỏ thời gian ra làm kỹ như ở nhà cho mình được. hihi :) Cho nên món này khi thèm thì mình phải tự lăng vào bếp làm rồi tự thưởng công mình là lý tưởng nhất.

    Rất vui khi em làm thành công. Chúc em một buổi tối thật an lành.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com