Thursday, July 11, 2013

Trứng Thập Cẩm Hấp

Món này kk đã được đọc qua và đã lước qua vì kk thấy ngồ ngộ tuy kk rất hiếu kỳ thế nhưng kk đã không thực hành. Mãi cho tới khi một anh bạn đọc giả của blog kk vào bài này
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/06/trung-chien-voi-ba-au-nanh.html để chia xẽ và có nhắc món này với kk. Và hôm qua kk đã thử làm nó để dùng với cơm.
Là một món thật nhanh và gọn với kết quả thật ngon miệng. Nếu ace có cơi hội hãy thử dùng. KK rất cam ơn anh Tam Ly đã chia xẽ với kk món này nhé. Nếu anh không nói nó ngon miệng thì xem ra kk sẽ không bao giờ chiếu cố tới món này đâu.
Món trứng thập cẩm hấp này được kết hợp với nhiều loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng muối, trứng bắt thảo. Người nào chế ra món này sao lại lãng quên trứng cút và trứng hột vịt lộn chi uổng ghê á kkkkkkkk  :)
Nguyên Liệu:
-3 cái trứng gà
-3 cái trứng vịt
-1 cái trứng hột vịt bắt thảo (loại trứng bắt thảo này từ Taiwan, ace nhớ tránh mua hàng của China)
-1 cái trứng muối (có thể là trứng gà muối hay là trứng vịt muối, kk dùng trứng gà tự muối ở nhà)
-2 cọng hành lá
-3/4 cup thịt heo bằm
-1/2 bó nấm enoki (xem hình) nấm mua về cắt bỏ đi phần gốc có tí đất bỏ, rửa sạch, cho lên thớt cắt thành khúc khoảng 1.5 inches dài (khi cắt xong lường thì lượng nấm này khoảng 1 cup)
-một ít tiêu
-4 trái ở hiểm, bằm nhuyễn
-1/2 muỗng cafe nước mắm ngon
-1/2 muỗng cafe đường phèn của Nhật đã được giã nhuyễn
-tô to vừa để đựng trứng hấp
-một cái xững có nắp đậy kính. Với món này khi hấp để tránh phần nước nhễu vào tô trứng, cái nắp cần phải được bao lại với một là vải mùng hay là ace có thể dùng giấy napkins dài bao xung quanh nắp lại.

Cách Làm:
-Cho thịt heo bằm vào một cái thau sạch, lột vỏ trứng hột vịt bắt thảo bỏ, một tay cầm quả trứng bắt thảo, một tay kia còn lại dùng dao không bén cắt trứng thành miếng nhỏ (kk không cho lên thớt cắt là vì có một quả à mà con cho lên thớt cắt thì phải rửa thớt rồi chưa nói cái trồng đỏ trứng bắt thảo dín lên thớt uổng kkkk) Dùng một cái muỗng múc canh (xem hình) tán, quết trứng bắt thảo và thịt cho hai thứ này nát và quyện lại với nhau. Sao đó là đập một quả trứng hột vịt hay gà muối vào.  Vì trồng đỏ của trứng muối hơi cứng nên cũng cần phải đập/ tán cho nhuyễn ra. (nếu cần nên cầm lên cắt thành miếng nhỏ) Sau đó là đập từng quả trứng gà và trứng vịt cho vào thau nhân này. ACE nên đập từng quả một cho vào chén trước xem trứng có thối hay không mới cho vào thau nhân. Cứ làm như thế cho hết 3 quả trứng gà và 3 quả trứng vịt.
-Quậy đều, cho vào đầy hành lá cắt nhuyễn, và nêm nếm các gia vị như
-nấm enoki
-một ít tiêu
-4 trái ở hiểm, bằm nhuyễn
-1/2 muỗng cafe nước mắm ngon
-1/2 muỗng cafe đường phèn của Nhật đã được giã nhuyễn
-Trộn đều, cho vào tô sạch (không cần thoa dầu đâu ace) cho lên xững hấp khoảng 45 phút tuỳ vào cái tô hay tô nhỏ vì độ dầy hay mỏng tô trứng cũng quan trọng tới phần thời gian cần hấp cho chín nữa. Cho nên cách tốt nhất ace nên dùng dụng cụ đo nhiệt độ để đo tô trứng hấp là an toàn nhất. 
-Khi trứng hấp đã chín tắt bếp, để nguội chừng 2,3 phút thì ace có thể dùng dao bén cắt thành miếng, lấy ra khỏi tô dùng với cơm .
nguyên liệu gồm có những loại trứng như sau 
trứng gà, vịt, bắt thảo, trứng muối (trứng gà hay vịt đều ok)
đi kèm theo kk cho thêm thịt heo bằm và nấm cho đỡ ngán
trứng gà muối tại nhà
bắt đầu trộn các thứ lại
 

 
nêm nếm gia vị vào
khuấy đều

 nấu nướng phải vừa có nấu thịệt và vừa chơi phá mới vui. Cho vào cái chén đồ chơi này đem hấp để nhìn xinh tí nhé.
 cho vào tô đem hấp




 bày ra
 

 dùng với chén cơm cà cho mau tiêu 

7 comments:

  1. Món này lạ quá, lâu rồi K không có mua trứng bắt thảo nửa vì nghe nói độc hại lắm, Taiwan hay TQ gì cũng thế thôi KK ơi, K sẻ thử món này nhưng không dùng trứng bắt thảo:)

    ReplyDelete
  2. hahaha hello sis BK, Hồi xưa kk cũng nghĩ giống sis BK á. Kk nói TQ hay Taiwan thì cũng vậy thế nhưng anh nuôi SongTuong của kk trong facebơok có giải thích và anh nuôi nói rằng Taiwan thì ok. Anh còn nói Taiwan xem vậy mà còn sãn xuất ra những hàng còn tin cậy hơn ViệtNam nữa. ahhaha nghe xong làm kk vỡ mộng, vì bấy lâu nay kk cứ đi tìm bún của ViệtNam dùng, và cứ nghĩ nó an toàn. hihih

    Phải món này lạ heng. KK đọc nó qua trên mạng lâu lắm rồi. Nhưng hổng thèm làm nó vì thấy kỳ kỳ hahahah :) ai dè sau này kk lại được anh Tam Ly vào chia xẽ, anh ta còn giới thiệu rằng ngon, cho nên kk mới làm đó.

    Sis giờ này chuẩn bị đi ngũ chưa? Kk đang đợi lò nướng nóng để nướng bánh chuối kkkkkkkkkkkkk :)

    ReplyDelete
  3. Hi KK,
    Mon nay me moi vua lam xong, boi vi de lam va do nha co san. You biet hon, nha me nuoi ga nhieu lam nen luc nao cung co san trung ga.
    Trung Thap Cam la com chieu cua me hom nay do, cam on KK nhe.

    Chua down load Winvnkey duoc, KK chiu kho doc nhe

    ReplyDelete
  4. Hello Mỹ,

    kkkkk :) Mỹ ra tay lẹ quá vậy.
    Wow nhà Mỹ có nuôi gà à. nếu được trứng fresh và organic như thế Mỹ thử làm bơ để dùng với bánh mì đi, nó sẽ thơm và ngon lắm đó.

    Trong link này kk có chỉ dẫn nè Mỹ.

    http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2012/01/bo-toi.html

    Nhà anh hai của kk cũng có nuôi gà, cho nên lâu lâu kk cũng có lộc hưỡng xoáy, Kk thấy rõ ràng là từ mùi vị cho tới màu sắc của trứng gà lấy từ gà nuôi tại nhà nó đều khác ở chợ. Trứng sẽ thơm ngon và màu đẹp lắm.


    Rất vui khi Mỹ đón nhận những gì kk chia xẽ ở nơi gốc nhỏ bé này của kk.

    kkkkkkkkk :) khi không có dấu tuy khó đọc thiệt nhưng kk đọc hiểu mà, không hiểu thì đọc đi đọc lại 2,3 lần là hiểu ngay à.

    Chúc Mỹ một ngày làm việc vui vẻ nha.

    ReplyDelete
  5. Hello KK,

    Trung Thap Cam me la'm lu'c sa'ng thie^'u mushroom nhu?ng an ngon lam', ho^m nay nha` me khg^ du? co?m an vi` mo'ng an nay la. la. ngon, ngon, nha` me ai cu~ng thi'ch.

    Sunday se~ la`m Bo To^?i de^? da`nh an vo?'i ba'nh mi`. Cam On KK cho recipes.

    KK co' recipe la`m Shezwan Chicken (Chinese Food)? ho^n? Ne^'u co' cho me recipe nhe'

    KK Chiu kho' doc du`m nhe'

    Chu'c KK weekend vui ve



    ReplyDelete
  6. Nghe sis Mỹ kể thấy vui quá. Nếu cả nhà đều thích vậy là thích quá rồi hả sis Mỹ.

    Món Shezwan Chicken còn được gọi một tên rất thông dụng đó là Kung Pao Chicken. Món này kk chưa bao giờ nấu qua bao giờ. Nếu kk come accross recipe của món này mà kk thấy ngon kk sẽ nấu, rồi lúc đó share với sis nha. In the meanwhile, kk chúc sis happy hunting recipe ngon cho món này. Nếu có nơi nào có recipe của món này ngon thì share với kk với nha.

    Wêekend vui vẻ sis Mỹ ha.

    ReplyDelete
  7. @ My Huynh:
    - Cách tải xuống WinVNKey, xin xem ở:
    http://chuvietnhanh.sourceforge.net/CachTaiXuongWinvnkey.htm
    - Cách gõ chữ Việt có dấu:
    http://chuvietnhanh.sourceforge.net/TaiXuongWinvnkeyVaGoChuViet.htm

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com