Sunday, October 27, 2013

Cá Bông Lau Kho Tiêu

Lúc bắt tay vào nấu món này kk định sẽ không blog nó, vì kk đã từng kho cá bông lau tương tự như thế này, chỉ có lần này kk không có kho trong oven.  Cũng vẫn là kho với nước dừa tươi nhưng lần này mùi vị có khác một tí xíu đó là kk dùng ớt bột của Hàn Quốc và tiêu để trước là cho nồi thịt có màu đẹp và vị cay cay để dùng trong những ngày lạnh này. 
Link này dẽ dẫn ace vào món cá bông lau kho nước dừa trong oven (lò nướng)
Cũng vì không định blog nồi cá này nên kk chỉ eyeball không có công thức hẳn hòi. Nhưng nó cũng rất đơn giản. KK sẽ ghi chú từng tấm hình mà kk đã làm gì với từng bước một.

Những hình ảnh rửa cá bông lau cho sạch kk phải mượn từ món Cá Bông Lau Nướng Sả & Ớt của 1 năm trước hihi vì lần này không định blog nên kk không có chụp chúng.
Cá mua từ chợ về cho lên thớt để thế này vào trong sink 
nấu nồi nước sôi, tắt bếp, dùng ladle (muỗng múc soup to) múc từng gáo nước sôi rưới lên da con cá bông lau
rưới hai mặt
rưới luôn bên trong phần bụng cá
rưới đều hết da con cá và bụng thì dùng dao không quá bén cạo phần đen của da và phần đen đen trong bụng cá ra
cạo rửa xong lớp đen thì xả, chà rửa với nước cho cá trắng

sau đó thì ace hãy cắt thành cắt thành khoanh
Chuẩn bị kho
bắt chảo sạch lên bếp. cho những khứa cá vào chảo. Lần này kk kho luôn phần đầu cá.
Để những miếng cá trong chảo khoảng 3-4 phút với lửa vừa, đập 3 - 4 tép tỏi bằm sơ vào. Dùng đủa nhè nhẹ lật từng khứa cá. Rắc một ít ớt bột Hàn Quốc lên cá để thêm vài phút thì lại trở mặt cá tiếp, và sau đó là không lật cá nữa, vì lật nhiều quá nó gãy nát hết.
 kk cho nước dừa tươi vào
 kk không hề cho thêm nước lạnh, chỉ nước dừa tươi thôi.
kk nêm vào đây nước mắm, nước tương ngọt (vì kk muốn dùng nó làm nước màu kho cá luôn) đường thốt nốt, và tiêu bột (khá nhiều tiêu bột) 
 sau đó đợi nước cá sôi lên, đậy nắp lại, hạ lửa thật nhỏ kho nhu thế khoảng 30 phút.  Sau khi cá kho được 10 phút ace hãy nêm cho vừa khẩu vì rồi hãy để cá tiếp tục kho ha. Và nếu siêng ace có thể lâu lâu mở nắp nồi cá kho ra dùng ladle múc từng gáo nước cá trong nồi đang kho rưới lên trên mặt của từng miếng cá cho chúng có màu đẹp đẹp.
 sau dó nó sẽ nhìn thế này.
Cá kho tiêu thường thì khô ráo hơn, nhưng vì kk muốn kho có nước để dùng với rau ghém cho nên đã kho có nước thế này.

5 comments:

  1. Ngon qúa KK ơi !!! A` mà sao TX không add KK vô blog của TX được vậy hả? KK có block hay là private không? Làm sao private message cho KK vậy?

    ReplyDelete
  2. Hello sis Tra Xanh,

    Kk cũng không rõ tại sao sis Tra Xanh không add blog của kk vào blog của sis. KK chỉ biết rằng thế này, sis có thể qua blog này kiểm chứng. Nó lạ lắm đó sis. Em gái và một vài người nữa add blog của kk vào blog của họ. Thế nhưng nó không update những bài mới của kk bên đó đó sis. Hình như là blogspot bên kk bị gì đó. Bên ấy hiện lên bài mới nhất của kk là "chè dừa & phổ tai" which is not true.

    đây blog này của em gái mà ađd blog kk vào nè.
    http://trucvy-zoe.blogspot.com/

    giờ sis TX nói rằng sis ađd không được luôn nữa thì coi bộ bên kk nó bị cái gì nặng nề lắm rồi. KK không có block đâu sis.

    Ở đây nếu sis muốn private msg cho kk thì sis có thể viết rồi nói là private thì kk sẽ không publish ra đó sis. :)

    ReplyDelete
  3. Kk quên cám ơn sis TX khen nồi cá khô tiêu của kk. KK chúc sis một đêm an lành nha sis.

    ReplyDelete
  4. KK ơi, message nó nói như vậy nè:

    You have followed this URL, but we couldn't find a feed for it.
    Please check that the URL is correct: http://kimkhanhcreations.blogspot.com/
    If you want to update configuration please use Manage page.

    Cái địa chỉ blog của KK đó, TX click vô là vô được đây liền nè, lạ quá hén :-)

    ReplyDelete
  5. sis Tra Xanh,

    Có rất nhiều trang webs, blogs mà kk ađd vào blog của kk, (nếu sis nhìn bên tay phải đó) kk có nguyên một list của những blogs / sites mà kk thấy rất bổ ích. thì nó cũng nói rằng nó không thể find a feed for it rồi cái gì nữa đó kk quên rồi. Nói chung là nghĩa là những updates về site và blogs đó sẽ không thể nào hiện bên nhà kk được. Cũng như blogs của em TrucVy http://trucvy-zoe.blogspot.com/ nè. Bên trang của ẻm, những bài mới kk post bên này đáng lý bên trang blog của Trucvy kk phải được updates. Tức là ngay lúc đó url của blog của kk phải nhảy lên hàng đầu trong cái list của TrucVy, thế nhưng không hiểu sao nó đã không làm như thế cả một năm nay rồi đó. KK có kêu TrucVy thử lấy url của blog kk ra, rồi bỏ lại xem có work không. Và em ta có làm theo, rốt cuộc cũng không có work. hihih kk nghĩ đây là cái bug của blogspot đó.

    blog của sis là gì vậy? Cho kk vào xem với.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com