Monday, July 15, 2013

Bún Pesto

http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2012/03/pesto-sauce-dung-voi-banh-mi-va-penne.html Trong link trên kk làm pesto dùng với bánh mì và penne pasta.  Hôm nay thì kk sẽ trộn pesto sauce với bún gạo ViệtNam mình.  Là một món thật nhanh gọn và có một màu sắc thật đẹp mắt. Kk thấy nó là một món thật lý tưởng cho những buổi tiệc. Pesto sauce và bún ace có thể chuẩn bị trước một ngày, nhưng vì  là món ăn lạnh cho nên tốt nhất khi chuẩn bị ăn ace mới trộn bún đã luộc chín với pesto sauce. (Tức là  khi pesto sauce và bún đã đươc làm trước một ngày để trong tủ lạnh. Trong ngày tiệc ace chỉ cần hâm bún trong microwave cho bún ấm và mềm mai lại, cho vào thau, dích một ít pesto sauce này vào trộn đều. Thế là xong.)
ACE không nên trộn để qua đêm trong tủ lạnh vì bún sẽ cứng. Với món này kk thấy nó hạp với tôm hay gà nướng hơn là bò nướng.  Bún đã có vị béo thơm ngon của parmesan cheese, pine nut và dầu olive, vì thế nếu dùng với bò nữa thì quá ngậy.  Chúng ta sẽ không thể nếm được mùi vị của bún pesto này nữa.

Phần công thức làm pesto sauce không có khác mấy so với bài Pesto Sauce Dùng Với Bánh Mì và Penne Pasta Có khác đây là ở phần muối, vì chúng sẽ được trộn với bún. Khi trộn hai thứ lại Bún Pesto này cần phải có vị vừa ăn để nó mới có mùi vị đầm đà. Đây là công thức của lần pesto sauce lần này.

Nguyên Liệu:
-2 cups sweet basil (Rau Quế của Mỹ còn được gọi là Sweet Basil , không phải loại mình dùng ăn phở đâu nhé ace, nhìn hình) 2 cups khoảng 10 cây với lá hơi to
-1/2 cup Parmesan cheese
-1/2 cup Extra Virgin Olive Oil
-3 tép tỏi (lột vỏ)
-1/3 cup hạt pine nuts
-1/4 teaspơon tiêu bột
-1/2 teaspơon muối
-máy xay thịt
-Một ít bún đã luộc chín

Cách Làm:
-Lặt rau quế (chỉ lấy lá) rửa thật sạch, quay cho thật ráo, cho lên thớt cắt các lá thành nhỏ miếng khoảng 1/2 inch. Tỏi thì lột vỏ và cắt lát mỏng, cắt các thứ này nhỏ miếng trước khi cho vào máy xay sẽ giúp hóa trình xay nhanh hơn. Vì pesto sauce ace mà xay lâu quá nó sẽ ngã thành màu đen xanh, vì mình xay quá nó bị dập.
-Bỏ vào máy xay thịt tấc cả nguyên liệu gồm có lá quế, tỏi, parmesan chêese, tỏi, extra virgin olive oil, pine nuts, tiêu, muối, xay cho mịn. Khi xay xong trút ra một hũ có nấp đậy thật kính để vào tủ lạnh. Khi gần dùng món bún pesto này mới trộn chung với bún đã được luộc chín và cho vào rổ cho thật khô ráo.
-Đây là cách luộc bún của kk đây.
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/03/bun-hieu-ba-cay-tre.html#more
-Cho một ít bún vào một cái thau sạch và rộng để dễ cho việc trộn pesto sauce vào, dích một ít pesto sauce cho vào bún, dùng đủa trộn đều ace nếm xem gia vị có vừa ăn không. Những ai ăn mặn cần nêm mùi thì đây là lúc ace cần cho một tí xíu muối vào, trộn đều, gấp ra dĩa.
-ACe sẽ có một dĩa bún pesto với mùi vị thật thơm ngon và màu sắc thật đẹp mắt.
-nếu có tiệc tùng ace có thể xếp những miếng gà nướng hay tôm nướng trên khây bún pesto này. Và gà hay tôm nướng ace gia vị sao cho nó nhịp nhàng với bún pesto này, đừng làm quá mặn.

nguyên liệu 
lặt sweet basil (chúng ta chỉ dùng lá)
quay ráo, cắt thành miếng nhỏ trước
cho các thành phần vào mấy xay thịt để xay cho mịn
cho dầu olive vào
 
xay
pesto sacue và bún đã chuẩn bị xong. thì chúng ta co thể bắt đầu trộn
 
lấy một ít bún chín và ráo vào thau sạch
cho pesto sauce vào, trộn đều
đã trộn xong. màu nó đây
trộn xong cho lên gánh, gánh đi bán. :)) Bún Pesto đây, mại dô mại dô. :)







 kk dùng món bún pesto này với tôm nướng. Và tôm này kk nướng với rau ngò xay, tỏi, tiêu, muối. link vào cách thức làm món tôm nướng rau ngò đây.
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/07/tom-nuong-rau-ngo.html



6 comments:

  1. K có làm pasta pesto chứ chưa làm món này, cặp đòn ghánh nhỏ dể thương quá.

    ReplyDelete
  2. hello sis BK,

    Dùng với Bún nó còn ngon hơn cả khi dùng với pasta nữa đó sis. Vì các cọng bún nó nhỏ nên pesto sauce thấm ngon hơn.

    Chưa nói rằng người Việt Nam mình dù sao cũng thấy gần gũi với bún hơn là Pasta.


    chắc KK phải cất hai cái gánh hàng này lại trong tủ sắt qué è. Vì sis BK cứ vào ngấm nghía và khen lấy khen để hai cái gánh này hoài à. hihihhihi :):)

    ReplyDelete
  3. Ừ dấu đi không thôi là K đến ăn cắp á:) K vừa có nhỏ bạn đi vn chơi, có nhắn nó mua cho cái gánh hàng nè, mai mốt khoe cho KK coi .

    ReplyDelete
  4. sis BK, vậy hả sis... mua cái gánh chínhh hiệu (loại đồ chơi) này dễ thương lắm sis ơi. Cái của kk là kk lấy giây mây kết, cột lại với cái rá bé thôi.

    Nhớ nấu món gì rồi chất lên gánh ra đây bán cho kk nha sis BK.

    Kk chúc sis ngũ ngon .

    ReplyDelete
  5. ui trời ai mà dám bán thức ăn cho KK:) vì KK nấu ăn ngon quá sao dám múa rìu qua mắt thợ.

    ReplyDelete
  6. sis BK này thiệt tình. KK có rất nhiều điều kk cần học hỏi mà. BK đã quá khen kk rồi nè. :hug :kisssssssssss


    Một ngày làm việc vui vẻ nha sis.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com