Friday, March 1, 2013

Bún Hiệu Ba Cây Tre

Chắc có lẽ sợ mất đi cơ hội mua hiệu bún này hay sao đó cho nên tuy ở nhà còn cả 4-5 bịch bún hiệu con cá thế mà hôm nay lại muốn thử bún này. Vì nếu hiệu này ngon thì kk sẽ mua vài bịch để dành.
Có những lúc đi làm về không muốn nấu nướng gì nhiều kk chỉ cần luộc ít bún, rang tí đậu phộng, cắt dưa leo thành sợi rồi cho vào tô chan tí nước tương nguyên chất vào thì coi như xong một buổi. Tuy không chất lượng vì không thịt, cá hay đậu hũ gì nhưng nó ngon miệng vô cùng. Đây cũng là món kk được dùng qua rất thường khi còn nhỏ ở Việt Nam. 
KK mua chỉ 2 bịch mà thôi. Số hình ảnh hôm nay có được trong post này là kk chụp ở trong chợ. :) Chợ quen có khác.kkkkkkk sao kk thấy kk làm tàn trong chợ này ghê đó nha kkkkkkkkk.  Bún hiệu ba cây tre này ngon ngang ngữa với hiệu con cá đó ace. Cho nên ace có thể dùng hai loại này thấy loại nào bán trong chợ thì có thể mua dùng cho biết.

Trong bài này kk sẽ chia sẽ một số hình ảnh khi luộc bún kk đã làm theo cách mà kk đã nhắc trong bài này
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/02/bun-gao-hieu-con-ca.html đó là đun nước sôi, cho tí muối, dấm chua, cho bún vào. Đợi nước sôi trở lại dùng đủa trộn 1 hay 2 vòng, tắt bếp đậy nắp kín lại. Và sau 6-7 phút mở nắp ra gắp 1 cọng bún dùng thử nếu thấy bún mềm vừa đúng theo kiểu món ace cần nấu trút ra rổ, xả lại với nước lạnh vài nước cho vào rổ để ráo.
-Để giúp cho bún ráo mau hơn ace có thể cho nguyên rổ đó (nếu là rổ nhỏ) vào máy microwave bấm vài phút để cho bún ráo mau hơn.



đằng sau của bịch bún đây

đây là cách luộc bún mà kk áp dụng đây

gắp 1 cọng bún lên ăn thử, thấy mềm theo ý của món mình nấu mới trút ra rổ xả lại với 2 - 3 lần nước lạnh để vào rổ cho ráo





bày ra dĩa






9 comments:

  1. Cám ơn KK đã chia sẻ,hôm nào K đi chợ VN mua thử cả hai thứ bún luôn, thường thì K mua bún hiệu Quê Hương, xong bạn chỉ mình mua bún hiệu Tây Đô:)

    ReplyDelete
  2. Hello sis BK, sis khoẻ chứ?

    Không có chi sis.. Hai hiệu trên là của ai bào chế vậy hả sis?

    :hug Chúc sis một ngày thứ bảy thật là vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình ha.

    ReplyDelete
  3. Thanks KK mình khoẻ. 2 hiệu bún trên là của VN đó KK. Bún hiệu Tây Đô là bạn K chỉ mua K mới biết đây, còn bún hiệu Ông già Quê Hương thì K đả dùng mấy năm nay rồi. K cũng như KK thích bún lắm, ăn canh chua có khi K cũng ăn với bún, hoặc là cá kho, rồi có lúc chỉ ăn với nước tương pha, đậu hủ chiên và rau là xong:)

    ReplyDelete
  4. Thanks sis.. trên kk thì ít khi thấy bún của V.N lắm. Toàn là hàng của TQ không đó sis.

    Ssi nói đúng rồi bún luộc dễ ăn lắm...
    thôi kk phải đi dùng cơm tối rồi. Chúc sis dùng cơm ngon miệng nha.

    Nói chuyện với sis sau

    ReplyDelete
  5. KK oi tuần trước (21/4/15) chị luộc 1 gói bún tưoi có hình 2 trái đào của VN, thiệt lạ là sau khi để 6 ngày rồi nhưng sợi bún vẫn trong veo , khô ráo, kg bị thiu nữa, chị sợ quá đem đổ nguyên thùng bún khô luôn rồi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoa Trang,

      Hieu bu'n chi. du`ng em chua thay qua bao gio. Nghe chi ke thay ghe thiet.

      Thanks chi.

      Delete
  6. Hello! I finally found the product from Vietnam. I don't trust anything products from China at all. I feel so relief that Vietnam got some products to America and others country.

    ReplyDelete
  7. Product of china và Made un china có jhác nhau không chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Product of China va Made in China cung la mot thu ma em. Sorry, chi viet lan nay khong co dau. Sorry em. Computer nay dde hoc bai chi khong co cay viet font vao.

      Chi KK

      Delete

cookieplu@gmail.com