Thursday, July 18, 2013

Tôm Nướng Với Gia Vị Gạch Tôm

Tối qua kk có sử lý một pound tôm (prawns) để đi kèm với món bún pesto mà kk đã trộn vào sáng nay cho anh hai của kk. Trong lần này kk đã đem tôm nướng với hộp gia vị gạch tôm. Mùi vị tôm nướng ra thật thơm và béo, bản thân tôm được đem nướng với gạch của nó, thì chúng ta đâu cần thắc mắc là gia vị trên có ăn ý nhau hay không đúng không ace? Với một hộp gia vị gạch tôm đó kk chỉ cho tí xíu muối và hành lá vào hậu cho phần tôm này nướng ra đậm đà và nhìn đẹp hơn. 
Nguyên Liệu:
-1 pound tôm to (khoảng 13 con tôm to)
-một hộp nhỏ gia vị gạch tôm  (xem hình)
-1/4 muối muỗng cafe muối
-2 cọng hành (chỉ dùng phần xanh của hành lá)
-một ít tiêu bột
-6,7  cây que tre

Cách Làm:
-Tôm mua về dùng dao thật bén chẻ ngay lưng tôm làm đôi nhưng không hề bị đứt lìa ra (xem hình) Lấy chỉ đen ra bỏ, rửa sạch, để vào rổ cho ráo
-Hành lá rửa sạch để ráo, cắt nhuyễn.
-Que tre đem ngâm với nước cho no nước, để khi đem đi nướng que tre sẽ không bị cháy
-Khui hộp gia vị gạch tôm cho vào một thau sạch, cho vào đây phần hành lá xanh cắt nhuyễn, 1/4 muỗng cafe muối, một ít tiêu bột, trộn đều.
-Cầm từng con tôm để vào phần gia vị gạch tôm này ướp, những con tôm giờ đây phần thịt tôm đã được chẻ đôi, vì thế ace ướp và úp phần thịt của tôm vào gia vị thay vị phần vỏ (xem hình).  Cứ làm thế cho hết phần tôm. Đậy nắp lại ướp như thế khoảng 30 phút.
- Sau 30 phút, cầm từng con tôm ghim vào que tre, vì là tôm to nên một cây que tre như thế ace chỉ ghim chỉ  hai con mà thôi. Khi ghim vào ace ghim và để sao cho con tôm bằng phẵng. 
-Đem nướng cho tới khi tôm chín. Tôm rất mau chín cho nên tùy vào bếp / lò nướng ace dùng là loại nào, ace hãy nhớ canh lửa. Trong gia vị gạch tôm đã có sẵn gia vị, có cả đường vì thế khi nướng tôm ướp với gia vị gạch tôm này ace cần phải canh lửa.
-Những con tôm nướng xong sẽ có một màu sắc thật đẹp, được xếp lên dĩa bún pesto màu xanh, sẽ tạo một dĩa bún thật hấp dẫn và mùi vị thật đầm đạ. KK mời. 
nguyên liệu
 khui hộp gia vị gạch tôm cho vao thau
cho hành lá (phần xanh cắt nhuyễn)vao)
cho muối vào
trộn đều lên
ướp tôm vào

 ghim tôm vào que tre

 đem nướng
nướng đã xong 
 bày lên dĩa bún

2 comments:

  1. ngon ngon ngon quá à ta ui ... tôm nướng là Ava hong từ chối bao giờ :)
    Pesto thì Ava ít ăn lắm, nói chung món nào có cheese thì bụng hong hạp! Bún pesto thì KK dùng ấm ấm hay phải lạnh?

    ReplyDelete
  2. Hello sis Ava,

    hồi xưa kk ít dùng seafơod, nhưng gần đây kk lại thấy thích nhất là tôm.

    Kk cũng không dùng được chêese nhiều đâu, cho nên ở phần chêese kk tuy đề đúng công thức cho ace theo mà làm chứ thật ra kk bỏ ít hơn một tí, và có lần kk không bỏ chêese vào luôn nữa là khác. Nhưng những lần đó thì pesto sauce không đầm đà và béo bằng hihi :D

    Riêng về Bún Pesto nó dùng lạnh sẽ ngon hơn đó sis Ava. Tuy nhiên kk nghĩ có lẽ người ViệtNam mình sẽ thấy không hạp khẩu vị vì nó lành lạnh thấy khó ăn. Sis Ava có thể hâm âm ấm tí xíu thôi, vì hấm nóng quá pesto sauce nó chín mất thì sẽ mất ngon đi (mất hết mùi thơm của pesto sauce đó)

    Kk dùng nó thì toàn là dùng lạnh không đó.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com