Wednesday, April 3, 2013

Đường Nho Của Pháp (Glucono Delta-Lactone)--Mua Ở Đâu


Đường nho tên tiếng anh của nó là Glucono Delta-Lactone và còn được gọi tắt là GDL. Là một loại bột phụ gia  thực phẩm, khi nếm vào có tí xíu vị ngọt ngọt và sau đó nó chuyển sang chua chua :) yup kk có nếm thử á...ngoài ra nó không hề có mùi vị gì cả.  Phụ gia thực phẩm này bào chế tất cả đều từ cây, rau and / or cỏ, đều là vật liệu thiên nhiên. Nói chung nó là một  phụ gia thực phẩm không hề có chất gì từ động vật hay bột gluten. KK chỉ muốn nói rõ cội nguồn của nó để cho những ace đang xem xét coi bột này có hạp với cách ăn / uống, (nấu nướng) của ace hay không. Đường nho (GDL) này được dùng rất rộng rãi trong các món thức ăn của chúng ta mà chúng ta không hề hay biết đó thôi đó là mật ong, nước trái cây, rượu chát, và các thực phẩm có tính cách làm lên men (fermented foods) 
Phải công dụng của đường nho này là làm cho thực phẩm lên men, tăng chất lượng (mùi vị) lên cao cho thực phẩm và hầu giúp món thực phẩm đó được bảo quảng lâu hơn.  Khi cho đường nho với phân lượng đúng vào một thể nước như sữa đậu nành nóng, đường nho sẽ nhanh chống làm đông lại bởi bản chất có acid của nó. Đây là thành phần (properties của đường nho)

Properties
Molecular formulaC6H10O6
Molar mass178.14 g mol−1

và đây là molecular formula của đường nho đây.
 Những ace rành về hoá phân tích, khi nhìn vào chắc sẽ rõ về bản chất của nó và biết được cái hiện tượng xãy ra khi đường nho gặp phải nước.

Với tính này của bột cho nên có rất nhiều người sử dụng loại đường nho này để làm món đậu hũ nước đường để làm sữa đậu nành đông lại, và kết quả đậu hũ làm ra rất mịn màn mà không hề có hậu vị của bột GDL này.  Với loại đường này chúng ta cũng có thể dùng để làm món đậu hũ mềm (loại silken thôi, còn loại firm tofu (loại cứng) thì không thể nào.

đây là link tự làm đậu hũ non (Đậu Hũ Lụa) của kk đây.
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/04/tu-lam-au-hu-lua-soft-tofu.html

KK được biết tới bột đường nho qua cái clip này http://www.youtube.com/watch?v=D9kWDGfZnuU đã lâu nhưng vì làm biếng đi tìm loại bột đường nho này cho nên đã bỏ nó vào quên lãng. Mãi cho tới khi có một em gái quen biết trong Facebook hỏi kk rằng "chị kk ơi có biết ở đâu bán đường nho hay không?" Kk biết ngay em ta tìm nó để làm món này ngay. Ban đầu kk cứ tưởng các tiệm health fơod stores sẽ có bán nhưng xem ra không có chợ nào ở nơi kk ở bán cả. Có cả những tiệm khi kk vào hỏi họ không hề biết đường nho (GDL) này là gì. Lúc tìm đường nho này một cách khó khăng thế này thì nó lại làm cho kk tò mò muốn biết nó taste ra sao mà nó hiếm quí thế này. 

Thế là kk lên mạng tìm. Trên mạng cũng rất khó tìm ra nơi mua đường nho này đó ace. KK tìm ra hai websites bán đường nho. Một website từ New Zealand (kk rất lưỡng lự về nơi này), còn một website nọ thì không mấy tin cậy bởi vì kk có đọc web-reputation của họ thì kk thấy họ làm ăn không mấy gì quy tính.  Cho nên nếu ace có mua qua mạng cũng hãy xem xét cho kỹ xem nơi đó có tinh cậy được hay không nhé.

Riêng kk thì trước khi mua vật gì qua mạng kk vẫn muốn tìm kiếm nó ở ngoài tiệm, nhất là những tiệm làm ăn gần nơi mình ở, ủng hộ local markets là một điều nên làm mà phải không ace? Nếu ace tìm các chợ ở nơi ace ở mà không có nơi nào bán thì ace hãy vào đây mua nè.  Phải, kk cuối cùng đã tìm ra một website bán bột này mà mình có thể tính nhiệm được. 


https://www.modernistpantry.com/glucono-delta-lactone.html Họ buôn bán rất có trách nhiệm & có nhận mua bán gởi hàng đi khắp các nước trên thế giới. Họ gởi hàng đúng hẹn và handle package rất kỹ.  Cái mà kk thấy rất hài lòng là họ liên lạc khách hàng khi nhận, gởi và trả lời thắc mắc của kk qua emails nữa.  Kk nhớ sau khi bấm ordered xong bụng dạ k không yên tâm vì rất sợ đồ Make In China quá đi thôi, nên kk email hỏi họ đường nho của họ bào chế từ đâu.  Và họ đã nhanh chống email trả lời đó là từ Pháp. Và GDL này là một chất bột rất phổ biến ở bên Pháp đó ace.
Họ có nhận order qua phone dành cho những ace nào ngại submit những credit information qua mạng. Và họ có hướng dẫn rất kỹ khi order qua phone thì ace cần phải làm gì. ACE vào tham khảo nhé.
http://www.modernistpantry.com/faq.html

Link này là link dắt ace vào post mà kk đã dùng đường nho này để làm món đậu hũ nước đường
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/04/au-hu-nuoc-uong-lam-ac-voi-uong-nho.html

Link dẫn vào bài Đâu Hũ Dừa (dùng với nước đường & gừng)
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/05/au-hu-dua-dung-voi-nuoc-uong-gung.html

Sau đây là những hình ảnh của bịch GDL này và khi mở ra nó nhìn ra sao. Kk chia xẽ với mọi người ha.

bột sẽ được chứa trong bịch như thế này




























































19 comments:

  1. Nhìn hình tàu hủ nước đường của Kim Khanh hấp dẫn quá.

    ReplyDelete
  2. Hello sis Ngoc Phuong,

    Sis cũng khoẻ chứ. KK cám ơn sis nhiều nhé... Thôi tới giờ lunch của kk rồi. Hôm nay trời San francisco ảm đạp hết sức, phải chi kk không đi làm thì hay biết mấy hihihi :)

    ReplyDelete
  3. minh ko biet tieng anh sao mua dc kk.sdt minh 01659078858 ban cho minh sdt de minh hoi ban cach mua

    ReplyDelete
  4. Hello ht yeulaitudau,

    Xem ra hình như là ht yeulaitudau sống ở V.N đúng không? Tại nhìn số phone lạ quá kk đoán đại vậy thôi. Nơi này có nhận mua bán khắp các nước tuy nhiên vì ht yeulaitudau nói là không rành tiếng anh, nếu là vậy kk xin chọn cách liên lạc với bạn qua email nhé. Kk sẽ vào account để lấy email của bạn rồi kk sẽ từ đó mà liên lại hầu giúp bạn mua được món hàng này nhé.

    ReplyDelete
  5. Nga`y 5/1/13 lu'c 11:12 a.m kk co' vao day viet nhung loi nay cho ban ht yeulaitudau
    ---------

    ý trời ơi thì ra trong đó cũng không có email của ht yeulaitudau, thôi thì vậy đây là email của kk, và post này kk sẽ xóa trong vòng 1/2 ngày nhé, vì kk không có thể nào cho email ra ngoài public được như thế này đâu.

    ========
    Vao ngay 5/2/13 kk sa'ng 8:38 a.m kk da tro vao lai day de xoa di ca'i email account ma kk da cho ra ngoai nay.

    ReplyDelete
  6. The kk oi to o yen bai! to dang dinh xuong ha noi! kk co the cho dia chj cho nao ban dc ko minh tim ko ra.co cho bao gan 2na trung.va gia la bao nhieu.minh sn mgay 15/5.90.hj sap den sn roi.cảm.on kk truoc nha!

    ReplyDelete
  7. ht yeulaitudau,

    Đây là địa chị của nơi bán đường nho

    Modernist Pantry
    647 US Route 1
    York, ME. 03909
    US

    điện thoại của họ đây
    Phone:
    469-443-6634

    Giá là thế này bịch nhỏ với trọng lượng 50g với giá 7.99 Mỹ Kim

    bịch to hơn với trọng lượng 500 g với giá 26.99 Mỹ Kim.

    với những người ở Mỹ như kk và các anh chị em khác khi mua tụi này phải trả tiền vận chuyển.

    Với ht yeulaitudau là khách ở nước ngoài thì ngoài tiền vận chuẩn ra (giá sẽ khác với giá mà kk đã trả, vì đường xa hơn) ngoài tiền đó ra có lẽ ht yeulaitudau sẽ cần phải trả thuế cho món hàng mà ht yeulaitudauht tuỳ theo luật lệ của V.N nữa.

    Trang mạng bán đường nho này có thiết kế cách mua hàng bằng một cách là tự mình vào đó chọn hàng, điền tên, địa chịa, và cho số tính dụng vào, rồi gởi qua cho họ. Hoặc là có thể làm cách vào đó chọn hàng, tên , địa chỉ, KHông bấm số tính dụng vào đó mà gọi điện thoại cho họ, cho số tính dụng của mình qua điện thoại. Đây là một cách họ làm để đáp ứng nhu cầu cho những nguưòi sợ bỏ số tính dụng vào mạng.

    Nếu ht yeulaitudau nói ở v.n, và vẫn muốn mua hàng của nơi này, đã nói cho kk biết rằng ht yeulaitudau có thẻ tính dụng quốc tế hả?

    ReplyDelete
  8. ht yeudaitudau ơi

    Kk đã tìm ra chổ bán đường nho ở Việt Nam, Hà nội dùm cho ht yeudaitudau rồi nè.

    ht yeudiatudau hãy liên lạc nơi này để mua đường nho cho tiện ha. Đây.

    Nơi đó gọi là

    Công Ty CP cung ứng Công nghiệp CIFFOB
    showroom: 1501 A Tháp A Hà Thành Plaza
    102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.

    Nếu ht yeudaitudau có thể gọi dt cho họ.
    0904999333 . Họ có giao hàng tận nơi nữa đó.

    Kk không rõ họ bán với giá bao nhiêu đâu nha ht yeudaitudau, em hãy gọi cho họ để tham khảo và thương lượng về giá cả với họ.

    Mong rằng em sẽ tìm mua được đường nho ha.

    http://www.youtube.com/watch?v=Nlicn6gFLwE

    ReplyDelete
  9. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  10. ht yeulaitudau,

    7.99 My Kim bang 167,150.3206 Dong Vietnam

    ReplyDelete
  11. Hj.lau ko nc voi kk dao ne khoe ko

    ReplyDelete
  12. hello ht yeulaitudau,

    chị khoẻ lắm, em cũng khoẻ chứ. Em mua được đường nho chưa? Nếu đã mua được rồi chắc hổm rài em thưởng thức món đậu hũ nước đường ngon miệng lắm phải không? :)

    Ok chúc em một đêm ngũ thật ngon nha.

    ReplyDelete
  13. Chuyên cung cấp & hướng dẫn làm tàu phớ (tàu hủ nước đường), tàu hủ khuôn, làm sữa chua,bánh, thạch rau câu,….bằng ĐƯỜNG NHO GDL (PHÁP), Gellatin (Pháp), carrageenan (Philippines).

    Hiện nay cty chúng tôi đang phân phối GDL trên toàn quốc, đặc biệt ở Hà Nội. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ cty hoặc phòng kỹ thuật.

    TIENPHATFOODSTUFF CO.,LTD

    VP: 29/18, Đường 48, P.Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, Tp.HCM.

    ĐT: 08 668 03 118 Fax: 08 668 03 128

    Hotline tư vấn kỹ thuật: 0932 009 771 ( Mr. Tâm); 0982 088 802 (Ms. Thi)

    Website: www.thucphamtienphat.com ; Email: thucphamtienphat@gmail.com

    Hân hạnh được hợp tác cùng quý khách!

    ReplyDelete
  14. Công ty Bảo Anh Ngọc đang phân phối enzyme Transgultaminsae hay còn gọi là TG sử dụng trong sản xuất đậu hủ nhằm cải thiện cấu trúc cho đậu hũ (tăng độ kết dính - dai), đạm đậu nành là nguyên liệu dùng để sản xuất đậu hũ (nguyên liệu thay thế cho hạt đậu nành) được chiết xuất từ đậu nành .
    VP: tầng 2, số 24 Đặng Thai Mai,P.7, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    ĐT: 08 35176012
    email: tthien@bansertra.com
    Web: http://www.bansertra.com/en/

    ReplyDelete
  15. kk ơi kk mua loại đường nho này ở dâu vậy? kk có sống ở VN k, mình có c4war hàng và muốn mua loại có bao bì giống kk đăng nè :d

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Phuong,

      KK ở Mỹ, và phụ gia đường nho này kk mua ở Mỹ, mua qua mạng. Trong bài này kk có viết rõ nơi bán. Anh Phuong keó con chuột lên để thấy rõ tin đó trong bài.

      Ngoài ra ở phần vấn đáp dưới đây có rất nhiều bạn vào để những tin có tính cách giới thiệu nơi bán đường nho ở V.N. KK cũng đã cho in tãi vào luôn đó. Anh Phuong hãy điện thoại những thương gia đó để tìm hiểu thêm.

      Delete
  16. Chào chị. Chị có biết ở EU (Czech) thì mua loại phụ gia đường nho này ở đâu không

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello em Nga TQ,

      Chị không biết chổ bán phụ gia đường nho ở bên Czech đâu em.
      Tuy nhiên cái website này có bán và sẽ gởi đi khắp nơi trên thới giới đó em.

      https://www.modernistpantry.com/glucono-delta-lactone.html

      Delete

cookieplu@gmail.com