Tuesday, August 21, 2012

Bò Bía Chay

Bò Bía Mặn thì cũng phải có Bò Bía Chay đúng không ace.  Hôm nay kk thử pha chế, và độ món này xem khi cuốn ra nó có giống bò bía không nha ace. KK mời. Và again kk đã sử dụng những vật dụng ở nhà kk đang có. ACE có thể dùng đậu hũ chiên cắt sợi để thế cho những sợi trứng chiên ha. 
Link này sẽ dẫn ace vào trang chỉ dẫn làm lạp xưỡng chay

http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2012/08/lap-xuong-chay.html#more

đây là link dẫn ace vào trang chỉ dẫn làm tương dùng với bò bía 


Nguyên Liệu:
-1/2 củ sắn (phải đó 1/2 củ kia là kk làm cho bò bí mặn bên trang kia đó)
-2 củ carrot
-lạp xưỡng chay (ace hãy vào link trên để xem kk làm lạp xưỡng ra sao ha)
-một ít tàu hũ ky tươi
-một ít nấm đông cô tươi
-rau xà lách
-bánh tráng
-muối
-bột nấm chay
-dầu ăn
-bôrô bằm nhuyễn
nguyên liệu cho tương bò bía:
-tương dùng với bò biá (xem link trên của kk)
-đậu phộng rang đập vụng
-ớt bằm
-đồ chua

Cách Làm:
-Củ sắn, carrot, gọt vỏ bào sợi bằng 1/2 đầu đủa, để riêng, đem xào trong chảo có tí xíu dầu, bôrô bằm nhuyễn. Cho 2 muỗng canh nước lạnh vào giúp của sắn và carrot mau mềm, nêm tí xíu muối và bột nấm cho đậm đà (o quá mặn đâu nha ace), khi chúng mềm tắt lửa trút ra dĩa (again hai thứ này ace xào riêng nha)
-nấm đông cô rửa sơ, vắt ráo, vặn chân nấm ra cắt thành hạt lưụ nhỏ, đầu nấm thì cắt thành lát mỏng, đem xào trong chào có tí xíu dầu, bôrô bằm nhuyễn, nếm tí xíu gia vị muối, bột nấm cho đậm đà (ace o nên nêm quá mặn nha) 
-tàu hũ ky tươi cắt miếng nhỏ 1/2 chiều dài của ngón tay, đem rửa với nước ấm từ faucet. rửa 2,3 nước như thế, để vào rổ cho ráo. Bắt chảo lên bếp cho tí xíu dầu ăn, bôrô bằm vào, thả tàu hũ ky vào xào, cho tí gia vị như muối, bột nấm vào, hạ lửa nhỏ lại để tàu hũ ky chín, và ráo từ từ. Khi tàu hũ ky chín nó sẽ thành sợi sợi ráo nhìn giống trứng đã chiên đã được cắt thành sợi, trút ra dĩa để qua một bên.
-Cải xà lách rửa 2,3 nước lạnh cho sạch, để vào rổ cho ráo, bỏ vào dụng cụ quay rau cho rau ráo để vào dĩa.
-Lạp xưỡng (ace vào phía trên để vào trang làm lạp xưỡng chay của kk tham khảo nha)-lạp xưỡng cắt mỏng và chéo, để ra dĩa.
-khi các thứ chuẩn bị xong, nhúng bánh tráng với nước ấm nấu chín, cho lên mâm, rồi từ từ lấy xà lách, của sắn, carrot xào, tàu hũ ky, nấm đông cô, rồi sau cùng là lạp xưỡng. cuốn lại, bày ra dĩa chung với chén tương dùng với bò bía. 



















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com