Tuesday, August 21, 2012

Tương Dùng Với Gỏi Cuốn & Bò Bía

Món tương dùng để chấm với gỏi cuốn và bò bía khi ở còn ViệtNam thì kk nhớ rằng trong chén tương nó có vài hột đậu nành, khi dùng trúng hạt đậu nó bùi bùi và có tí xíu vị mặn của nó.  Rồi món tương đó khi qua tới Mỹ kk cũng theo những công thức của những ace đi trước pha chế bằng cách dùng tương đen ăn phở (Hoisin Sauce) để chế biến ra món này. Mãi cho tới gần đây kk mới đi tìm nguyên liệu gần giống loại tương bên nhà để làm ra món này.  Và lần này kk làm hơi nhiều cho nên mấy ngày này kk cứ thà hồ mà chế biến những món quấn quấn cuốn cuốn để dùng với tương này. ACE có thể nấu khá một tí cho vào hũ thuỷ tinh, cất vào tủ lạnh rồi dùng từ từ trong vòng 2 tuần. 
Nguyên Liệu: 
-1/2 cup ground bean (nhìn hình)
-1/4 cup bean sauce (nhìn hình)
-3 cups nước lạnh
-2 +1/2 cups nước dừa tươi (ace có thể dùng nước dừa lon, và nếu ace dùng nước dừa lon thì khi nêm nếm ace nên giảm lại phần đường lại)
-3 muỗng canh vung bơ đậu phộng (peanut butter)
-7 muỗng cafe đường phèn đã được giã nhuyễn
-một ít tỏi bằm nhuyễn
-tí dầu ăn
-một cái nồi vừa
-1/4 cup nước pha với 3 muỗng cafe bột năng rồi để qua một bên

Cách Làm:
-Bắt nồi lên bếp, cho tí dầu ăn vào nồi, cho tỏi bằm vào, kế đó cho ground bean, và bean sauce vào, hạ lửa nhỏ lại, dùng muỗng đão nhanh tay. 
-Kế đó cho vào đây 3 muỗng canh vung bơ đậu phộng, trộn cho 3 thành phận hoà họp lại.
-Cho vào đây nước dừa và nước lạnh, nấu cho sôi nêm đường phèn vào cho tới khi ace thấy gia vị vừa ăn.  Tương ground bean và bean sauce này không giống tương ăn phở (Hoisin sauce ở chổ là nó không có ngọt ngay, cho nên ace không cần nêm muối đâu nha)
-Khi nêm nếm vừa ăn, tắt bếp khuấy cái lượng nước pha với bột năng vào, dùng đủa khuấy đều tay nồi tương, khuấy cho thật đều mới mở lửa lại, đợi sôi trở lại nếm lại lần nữa cho vừa ăn mới tắt bếp để nguội múc ra chén, cho đậu phộng, đồi chua, ớt vào để dùng chung với món gỏi cuốn hay bò bía.




No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com