Monday, August 6, 2012

Cách Làm Bánh Ướt II

Trong lần dọc phá đổ bánh cuốn của người Hoa kk đã tình cờ đổ được bánh ướt Việt Nam mình bằng nồi hấp bánh cuốn. Một nghệ thuật đổ bánh mà kk cứ ngỡ rằng kk sẽ không bao giờ thử vì thấy nó rất là khó.  Hôm nay là ngày nghỉ kk làm bánh ướt và trong lần này làm kk đã dùng cái kiểu dùng dĩa nhôm để tráng bánh (hấp trong xửng) và trong công thức pha bột kk cũng đã thay đổi tí đó là cho vào một tsp bột khoai mà kk có sẵn ở nhà.  Kết quả là bánh rất dẻo và hơi dai dai. KK mời

đây là link làm bánh ướt dùng nồi hấp bánh cuốn (tức là cái nồi và có miếng vãi bao quanh miệng nồi)
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2012/08/cach-lam-banh-uot.html#more
Nguyên Liệu cho phần bột bánh ướt:
-1 cup bột gạo
-1 teaspơon bột wheat starch
-1 teaspơon bột khoai (nhìn hình)
-1 teaspơon bột năng (kk dùng loại hiệu 3 con voi)
-1.5 cups nước lạnh
-1/4 teaspơon muối
-1 teaspơon dầu ăn 
**bỏ tất cả nguyên liệu vào một cái nồi hay cái thau có nấp đậy, khuấy cho đều để qua một bên trong vòng một tiếng cho bột nở.

Phần hấp bánh ace cần 1 cái xửng to nếu có thì sẽ rất tiện 
-vài cái dĩa nhôm to và bằng phẵng.
-dầu ăn
-cây cọ làm bếp
-1 con dao nhỏ và nhọn đầu
-một ít hành phi


Tráng bánh:
-Bắt xửng lên bếp đun sôi, khi nước sôi, thoa dầu vào dĩa nhôm khô, chan bột vào, ace bỏ vừa mỏng thôi, cho vào xửng hấp.
-Chừng 2-3 phút thì bột sẽ chín, lấy dĩa bánh đó ra đặc lên một dĩa to hơn một tí (hay là một cái mâm) và ở dưới đáy dĩa to / mâm to này là một tí xíu nước lạnh, giai đoạn này hầu giúp cho bánh ướt nguội nhanh hơn để dễ dàng cho chuyện gở bánh ra.
-Sau 1,2 phút bánh nguội, dùng một con dao nhỏ, nhọn đầu cắt xung quanh vành bánh, dùng tay sạch nhè nhẹ lột bánh ra, đặc lên một cái dĩa rắc tí hành phi lên trên mặt bánh hướng lên trên
-Khi cái bánh thứ hai được đổ, để nguội, và lột ra xong ace nên úp mặt phải (nghĩa là cái mặc trên của bánh thứ hai) xuống vì mặc này láng và có 1 lớp dầu nên sẽ giúp bánh ướt không dính lại với nhau.  (làm vậy thì mình sẽ không cần thoa dầu lên bánh mà bánh vẫn có đủ độ dầu để không hề dính lại với nhau)
-Khi đổ bánh xong thì chuẩn bị các thứ cần thiết cho món bánh ướt này như hành phi, đậu phộng rang, nước mắm, rau sống cắt khúc, giá trụng, chả lủa...v.v.v.

link làm nước mắm dùng với bánh ướt
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/12/nuoc-mam-voi-banh-uot.html#more

link làm hành phi

http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2012/01/cach-lam-hanh-phi.html#more



















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com