Saturday, January 21, 2012

Cách Làm Hành Phi

Cách đây vài tuần kk mua một bịch hành hương để trong tủ lạnh để dùng từ từ.  Mấy ngày nay tết nhất tới nơi, kk cần làm gọn tủ lạnh để cất bánh trái trong đó. Cho nên đã đem túi hành hương này ra sử lý cho rộng chổ.
Nguyên Liệu:
-Hành hương
-dầu ăn
-một con dao thật bén

Cách Làm:
-Hành hương đem lột vỏ cho sạch. Dùng dao thật bén cắt thành mỏng (tuy kk nói mỏng chứ thật ra ace có thể cắt vừa mỏng thôi cũng ok) Cách cắt củ hành hương này o cay mắt đó là cắt tới đâu thì bỏ nó vào một cái nồi có nấp, đậy lại ngay thì dầu hành hương sẽ không bay lên làm mình cay mắt.  Và tức nhiên là cần con dao thật bén để tiện lợi cho chuyện cắt hành hương cho nhanh
-Sau khi cắt hành xong, chan dầu vào cái nồi đang chứa hành hương. Lượng dầu phải ngập hành hương, bắt lên bếp vặn lửa lên.  ACE hãy để hết thời gian vào lúc chiên hành phi vì nó cần anh chị chú ý và quậy đều tay.
-Để lửa vừa cho dầu từ từ nóng và chiên hành hương.
-Dùng đủa khuấy đều hành hương
-Khoảng 10 phút sau khi dầu đã nóng, ace vặn lửa lớn lên khoảng 4 phút.  Sau 4 phút thì lại vặn thành lửa vừa.  Khi hành phi vàng vừa tới vớt ra rổ có lót giấy napkins để cho thấm bớt dầu.  (ace không nên đợi hành phi ngã màu đậm quá mới vớt lên. Khi mới ngã màu light brown thì vớt ra được rồi.) Vì dầu nóng trong hành phi vẫn tiếp tục làm cho hành vàng sau khi vớt ra.
-Khi hành phi đã nguội, cất vào hủ thuỷ tinh để ăn dần.








No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com