Wednesday, February 19, 2014

Miniature Gardens 2 (Vườn Cây Tí Hon 2)

Trong lần ghé ngang tiệm nail của chị của người bạn chơi, ba chị em ngồi nói chuyện một hồi thì tự nhiên đề tài nhờ kk làm cái gì cho nơi cửa sổ của tiệm chị ấy thêm phần đẹp mắt.  Được biết nơi ấy vào mỗi buổi sáng đều có nắng sáng rọi vào thế là kk đã decided làm vài vườn cây tí hon này tặng chị để chưng trên thành của khung cửa sổ.  Là những mãnh vườn bé tí sẽ đem đến người xem những giây phút thoải mái. Và điều quan trọng mõi khi vắng khách chị ấy sẽ attend chúng, chăm sóc, tưới cây cũng sẽ làm cho chị relax hơn.  Úi xem ra công việc này của mình làm có bổ ích quá đấy chứ. :) 
Sẵn đây kk xin tãi những hình ảnh của những mãnh vườn tí nị này vào thư viện của góc miniature gardens của kk, ace nào thích lảnh vực này thì có thể vào trước xem cho vui sau là xem để tham khảo rồi tự trồng cho mình một hay vài cái để chưng trồng nhà. 

Trong bài này kk sẽ không nhắc lại cách trồng, tuy kk có chụp vài poses hình với tính cách hướng dẫn đặt spanish moss vào đáy chậu, cho đất này nọ vào nhưng kk sẽ không viết rõ ha.  
ACE hãy vào link dưới để tham khảo về cách trồng, trong bài đó kk viết rất chi tiết về cách thức trồng.





































 đem đến tiệm chị ấy đây


 những thứ lỉnh khỉnh như hai con mèo bằng đất, tô nước có bông sen bằng mũ, rồi ông địa hay ông thần tài gì đó là from chủ trước của tiệm để lại.  Chị của người bạn vẫn muốn để y như thế vì chị ấy nghĩ những thứ đó là lộc của tiệm.  Tại sao chị ấy nói như vậy hả?  :) Vì ox của chị chủ tiệm trước là người trúng số độc đắc vừa rồi á.:)  Yúp cũng vì thế mà tiệm này giờ được sang cho chị của người bạn của kk. 

 Còn đây là chậu kk mới làm hồi hôm qua.  Chậu này có lẽ kk sẽ để ở nhà chưng.  Vì nhìn dễ thương quá nên kk không có nỡ tặng ai cả.










6 comments:

  1. Cute quá, KK khéo tay thật, nên làm mấy cái này bán đi:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihi :) KK cám ơn sis nhiều nè. hihi So far kk chưa hề bán cho ai hết đó. từ nào giờ kk toàn là làm xong đem tặng cho bạn bè.

      Lần này những chậu đem ra chưng ở tiệm nail cũng là kk tặng cho chị ấy. KK có nói nếu khách hàng của chị yêu nó quá mà muốn mua lại thì chị phải bán chứ không thể cho. Bán giá sao mà đáng cái công của em á. để em còn lấy tiền mua những cây nho nhỏ này rồi tìm chậu / chén / chun làm lại cái khác chứ. hihi :) Sis biết không cái cây mà có hột hột giống dây chuổi á, nó mắc lắm đó. hihi Nói xong cái chị ấy nói nhưng em phải nói giá chứ sao chị biết. :) kk nói trời ơi em nói trước vậy thôi chứ chưa chắc có người đòi mua đâu mà chị sợ hihi :) Để xem sao tình hình ra sao rồi kk share với sis sau heng.

      Delete
  2. Cái công và nghỉ ra cách làm giá trị lắm, cái cây mà giống dây chuổi hình như gọi là pearl đó, K thích cái cây đó lắm, hôm nọ nhà bà khách hàng của ax có 1 chậu, bà nói sẻ gầy ra cho K, rồi sau đó 1 thời gian nó chết, bà đó nói đang đi tìm mua lại, không phải nursery nào cũng có. Thế nào cũng có người muốn mua đó:)) vì mấy cái chậu KK làm cute và lạ lắm, không có ai bán.

    ReplyDelete
    Replies
    1. yeah tên nó là "string of pearls" nó mắc mà lại hiếm tìm ra nó lắm đó sis. 1 chậu nhỏ bằng 1/2 bàn tay mình thôi mà họ bán $8.25 :)

      hihi :) KK cũng nghĩ sẽ có nhiều người khách vào làm nail dòm nhó, chụp hình tụi nó. Còn đòi mua thì kk phải đợi xem. Có gì chắc chị của người cũng gọi để mách lại cho kk nghe à. hihi

      Delete
  3. À, cái cây này Ava có thấy rùi, mà nó có dể trồng không KK? Và nó có mau ra không? Ava lần tr'c thấy KK làm mấy cái này thích lắm, hè này mình sẽ làm, tại giờ bày đất cát trong nhà hơi làm biếng hihi... thui đợi hè mát mẻ ra ngoài sân tha hồ bày :)

    Nếu thật sự có ng` mua KK nên tính lại giá và bán để lấy vốn làm thêm những tác phẩm khác :) Coi như là hobby job, lợi cả hai đàng! Ng` mua cũng thích... mà ng` bán cũng có đồng ra đồng vô để tiếp tục sáng tác, KK thấy đúng hôn?

    ReplyDelete
    Replies
    1. string of pearls rất dễ trồng đó sis Ava. Những hột đó một khi sis vô tình làm nó bị rụng sis có thể để nó lại vào đất thì nó sẽ yield cho sis cây mới đó.

      Khi trồng nó có vài giây của string of pearls vào nhìn chúng thật xinh xắn, kk mê nó lắm. Và khi rinh lên xe bus ai ai cũng dòm hết hihi

      KK chưa hề nghĩ sẽ bán nó vì từ nào giờ kk toàn là làm tặng. Tặng cho chị chủ tiệm nail là vì chị là chị của người bạn, tặng chị ấy để chưng. còn nếu khách hàng của chị thích quá thì đúng là đáng lý đó là quyền của chị muốn cho hay bán nhưng chị ta đem tặng người ta xong rồi kêu kk làm cái khác à? ahhaha :( cái đó thì hơi vô lý. hihi :D cho nên kk nói khách khứa chị thích thì phải bán rồi để em lấy tiền mua vật liệu làm cái khác cho chị chứ hihi.

      Delete

cookieplu@gmail.com