Thursday, November 7, 2013

Cơm Chiên Bacon & Tôm - Dùng Gạo Nhật Tamanishiki

Link này sẽ dẫn ace vào bài về gạo Nhật Tamanishiki. http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/10/gao-tamanishiki-super-premium-short.html#more Nó thuộc loại gạo super premium short grain rice vì lẽ đó bản chất chúng hút nước rất cao, khi chúng ta nấu với tỷ lệ nước đủ thì ace sẽ có một nồi cơm thật dẽo và ngon. Phải đây là sushi rice, nhưng ở các tiệm Nhật họ không có dùng loại này làm sushi hay serve nó làm phần cơm cho mình dùng đâu, vì nó quá mắc (cái này là do người bạn (Soji) làm chung mách lại cho kk hay) Với hình hài ngắn và tròn trịa của hạt gạo này khi giảm bớt phần nước đem nấu chín, rồi chiên cơm thì chúng ta có một dĩa cơm thật ngon vì nó dẽo ngon và nhìn rất đẹp mắt. KK được dùng cơm chiên với loại gạo này qua do Soji chiên một lần. Từng hạt cơm nhìn thật là xinh xắn. Hôm nay kk thử đem chúng làm món cơm chiên, không biết kk chiên ra có giống phần cơm do Soji chiên không đây. Kk mời. 

Nguyên Liệu Cho Phần Cơm:
-2 cups gạo Nhật Tamanishiki
-2 + 1/4 cups nước sôi
***Đem hai cups gạo vo sạch, cho vào nồi cơm điện, lường vào đây 2 + 1/4 cups nước sôi. Bấm nút nấu để nấu cho cơm chín. Khi cơm chín, nồi cơm điện sẽ chuyễn sang nút hâm nóng. ACE hãy để cơm hâm nóng khoảng 5 phút thôi, sau đó ace phải rút dây điện, tắt nồi cơm để thật nguội. Cho vào tủ lạnh để cho cơm nguội, rồi mới đem chiên. 
KK đã thử giảm phần nước và nấu gạo này trong nồi trên stove (bếp) qua, kết quả là một nồi cơm nấu ra quá khô và xem ra bị hơi sống sống. Cho nên khi giảm lại phần nước để nấu cho gạo này ra khô và hơi rời rạt thì gạo này cần phải nấu trong nồi cơm điện thì những hạt gạo mới có thể chín đều & khô ráo.

Nguyên Liệu Cho Phần Cơm Chiên:
-Cơm đã nấu chín 
-5 miếng bacon (xem hình)
-13 con tôm lớn
-1/4 củ hành tây
-một ít hành lá (kk dùng hành hương tự trồng ở nhà)
-3 tép tỏi, lột vỏ bỏ, đập dập & bằm nhuyễn
gia vị:
-muối
-dầu ăn 
-tiêu bột

Cách Làm:
-Tôm lột vỏ, lấy chỉ trên lưng tôm bỏ, rửa sạch để ráo. Cho hết phần tôm vào một cái tô sành, dùng dĩa sành đậy lại cho vào máy microwave bấm đúng một phút. Sau một phút lấy tô tôm ra dùng muỗng trộn đều đậy lại tiếp cho lại vào máy microwave rồi bấm thêm 25 giây mới lấy ra. Lúc này tôm vừa chín tới. Dưới đáy tô sẽ có một ít nước tôm, ace có thể giữ phần nước tôm này lại để nấu canh ha. Tôm vớt ra để vào một cái rổ nhỏ cho tôm ráo & nguội.
-Cho tỏi đã lột vỏ bỏi, cho lên thớt bằm thành nhỏ miếng, 1/4 củ hành tây lột vỏ bỏ, cắt thành hạt lựu, tôm đã nguội cho lên thớt cắt thành nữa lóng tay. Hành lá rửa sạch cắt nhuyễn.
-Bắt chảo to vừa lên bếp, khi chảo vừa nóng tới xếp từng miếng bacon vào chảo, chiên với lửa vừa. Chiên một mặt vàng tới thì lật qua mặt kia. Chiên sao cho hai mặt của miếng bacon vàng đều. Sau đó vớt bacon ra dĩa có lót giấy napkins hầu giúp hút bớt mỡ. Phần mỡ tiết ra từ bacon trong chảo chế ra một cái chén để nguội rồi mới đem bỏ. (cái chảo này không đem đi rửa để tí nữa dùng nó chiên cơm) Khi bacon đã nguội bớt cho lên thới cắt thành miếng cỡ nữa lóng tay.
-Lấy cơm từ trong tủ lạnh ra cho vào tô to hâm ấm lại trong microwave khoảng 30 giây cho cơm bớt hơi nước, dùng tay bóp cho cơm rả ra thành từng hạt. Vì đây là gạo short grain nên chúng rất dẽo vì thế khi bóp cho cơm rời ra chúng cũng sẽ không có thể nào rời rạt như cơm thường được đâu ace. Làm xong công đoạn này để qua một bên.
-Bắt cái chảo khi nãy dùng để chiên bacon lại lên bếp, khi nóng cho hành tây cắt hạt lựu vào, xào cho hành tây thơm và ngã tí màu, kế đó cho tỏi bằm vào trộn đều.
-Cho cơm vào trộn đều, nêm vào đây tí xíu muối và tiêu, ace nêm sao cho vừa ăn ha. Trộn cho đều khoảng 7-8 phút thì cho phần tôm & bacon vào. Trộn tiếp, nêm nếm lại cho vừa ăn, sau cùng thì cho hành lá trộn sơ tắt bếp. Múc ra dĩa dùng nóng. Tận dùng loại gạo này để nấu thành cơm rồi chiên ra món cơm chiên, khi nình vào chúng rất hao hao giống xôi mặn. Dĩa cơm chiên nhìn rất dẽo nhưng không hề bị nhão, từng hạt cơm vẫn còn giữ nguyên hạt cơm vì khi giảm nước lại hạt gạo không có cơ hội tiết ra chất bột từ hạt gạo.  Hôm nào ace thử ha. 
Cơm được nấu vào lúc sáng, khi chín, nguội, mới để vào tủ lạnh
đi mua bacon. Thông tin sau dành cho những bạn không rõ thịt Bacon thì thịt gì. Bacon được làm từ thịt ba chỉ, hoá trình làm thành những miếng thịt bacon này rất công phu (tốn khoảng 6-7 ngày) Trước tiên thịt ba chỉ sẽ được tẩm lên với gia vị, để cho thấm, sau đó cho chúng vào máy smoker (máy hung khối) để salt-curing miếng thịt.  
kk mua chỉ có 5 miếng thôi
những nguyên liệu đi kèm
chuẩn bị phần tôm. Để cho nhanh kk chọn làm cho tôm chín kiểu này
chuẩn bị các thứ để đem chiên cơm 
chiên bacon
bacon gần chín rồi đây
gấp bacon chiên chín ra dĩa có lấy giấy
cắt bacon thành miếng thế này
chuẩn bị chiên cơm
nêm tí muối và tiêu vào, trộn cơm đều 
nêm nêm xong thì cho tôm và bacon vào
trộn đều, nếm một lần nữa xem gia vị vừa ăn không. Bacon đã có gia vị cho nên ace đừng over seasoning cơm chiên ha
cho hành hương cắt nhuyễn vào
trộn đều
múc ra dĩa


11 comments:

  1. haha đụng hàng, Dinner hôm nay K cũng làm cơm chiên tôm,gà nhưng dùng gạo nâu và không có bacon:) (mặc dù thích lắm)

    ReplyDelete
  2. Hummm lạ ta!! tối qua sau khi published comment của sis Kim xong kk replied lại rồi mới đi ngũ thế mà sau sáng này vào xem lại thì reply đó chưa hề được publish ta. hihih :) Blogspot này sao lâu lâu quờ quạng quá vậy cà hihih

    Tối qua kk nói "hihi hai thằng mình sao tự nhiên thèm cơm chiên cùng ngày thế?" :)
    Một món nhanh gọn mà kk thấy nấu cho lẹ để hôm nay có thể đem đi làm ăn đó sis Kim.
    Kk chúc sis một ngày làm việc vui vẻ nha. Muazhhhhhh

    ReplyDelete
  3. Ava cūng đang thèm bacon lám nè mờ hong dám đụng đến hihihi
    Mình mua được gạo Brown genmai roi, 25$ bao 15lbs
    Về nhà là Ava mang ra nấu liền 1 cúp, ăn mê toi luôn à :) cám ơn KK lại nửa ghen.
    Mà hom nay Ava cũng thấy họ bán radish spouts nửa, lại nhớ đến KK hihihi

    ReplyDelete
  4. sis Ava & sis BK ăn uốn kỹ quá nghen.

    KK lâu lâu vẫn dùng mấy thứ như bacon và thịt ba chỉ tỉnh queo. hihi Cộng phần mới đây đi thử máu bs có khen bad và good cholesterols của kk đều a ô kêy hihi cho nên làm càng ngang hiêng ăn mới là ghê. NÓi chứ dùng mấy thứ có nhiều mỡ động vật như thế thì vận động nhiều tí là sẽ ok á mấy sis.

    sis Ava mua được gạo nâu Sukoyaka Genmai và ăn thử thấy ngon vậy là good rồi. Sis giờ có thể ăn cơm lại rồi heng. Chứ mấy lần trước cứ nghe sis nói đang cử cơm nghe thấy thương gì đâu à. Sis Ava hãy canh những chợ Nhật vì họ lâu lâu sẽ hạ giá gạo đó sis, khi họ hạ giá thì một bịch như thế chưa đầy $20.00 / 1 bịch (15 pounds) Giá thường cho một bao gạo Sukoyaka Genmai bên sis a $25.00 / 1 bịch 15 pounds cũng đã rẻ hơn cái giá kk thường mà kk mua ở bên thành phố của kk rồi đó sis.

    Sis Ava gặp radish sprout vậy sis có mua về ăn thử không? :)

    KK mến chúc hai sis một ngày làm việc vui vẻ nhé.

    ReplyDelete
  5. Món cơm chiên nhanh gọn, hôm nào lười nấu ăn là dụ dổ chồng ăn cơm chiên:) K không có ăn uống kỹ đâu KK ơi, tại vì mình tròn trịa quá nên phải ráng đó hehe. Hôm nào K ăn đồ hơi béo bở thì tập thêm 30 phút nửa thay vì 1 tiếng:) K thì làm ở nhà nên không phải lo pack lunch. 1 tuần K vô sở meeting có 1 buổi thôi.
    @Ava: Chúc mừng Ava tìm được gạo và gia nhập hội gạo nâu với tụi này:) Ăn đồ bột chút ít đi Ava vì não của mình cần đó, kiêng 100% không tốt đâu vì mình ăn nhiều chất đạm quá không tốt cho gan và thận. Bác sỉ của K nói như vậy vì có dạo K cũng diet theo kiểu bỏ đồ bột 100% đó.

    ReplyDelete
  6. Khi nãy published comment sis BK xong thì kk lật đật dọt để chạy đi chợ Nhật. :) KK mới rinh một bịch gạo nâu Sukoyaka Genmai về hihi giờ nhà kk có tới 2 bịch. Chắc ăn lâu lắm mới hết đây. hihihi KK phải tập làm siêng mỗi hai tuần đi chợ Nhật một lần mới được. Chợ này onsale mua khoái bạo. Rau cải, nấm gì cũng sale tùm lum hết, không như cái chợ người Việt Hoa của kk đi cả chục năm nay, không đời nào họ on sale cái gì cả.

    Sis BK làm việc ở nhà vậy sướng heng ngũ dậy dễ được. :D

    ReplyDelete
  7. Hong có mua radish spouts KK ui vì dả plan món nươc lèo Á, thui chờ lần sau mà thay thi mua ăn chung với cá kho :)
    Thật ra thì Ava cử đồ ăn béo okie lắm, chỉ có đồ ngọt là mình hong bỏ được mí chít nè. Chẳng hạng như cà phê thì phải có đường, thấy chocolate mà phāi ān thui :)

    Sis BK làm nhà vậy thích hen, Ava chỉ làm 2 ngày thui, Ava khoái lắm vì mình có thể tàn tàn hong lo trể và kẹt xe, mùa đong hong sợ lạnh.
    Áva bỏ cơm trắng thay bằng oàtmeal, mà oatmeal plain ōn ghê luôn à, chắc Ava sẽ ăn gạo nâu 2x a week.

    ReplyDelete
  8. sis ava,

    radish sprouts đó sis dùng với sashimi thì rất tuyệt vời đó sis. Còn nếu sis không ăn được cá sống thì dùng với cá kho thì ngon lắm.

    Mấy thứ ngọt kk chỉ thèm và phải dùng cho bằng được vào những ngày trong tháng. Ăn một cách ngon lành, sau những ngày đó đó thì khi nhìn chúng kk không care cho lắm, thấy sợ nữa là khác.

    Tối qua kk ngũ không ngon giấc,bây giờ kk cần phải đi lên chuồng để ngày mai đi làm. KK chúc hai sis ngũ ngon nha.

    Hai nàng nếu cũng thích phim Tàu thì vào đây xem film này heng. KK đang xem :) hihi film do Quách Tấn An đóng.

    title film: Bát Tiên Truyền Kỳ.

    http://xemphimso.com/xem-phim/online/bat-tien-truyen-ky-/126632.html

    ReplyDelete
  9. Oh quên có lời khen sis Ava đã thế oatmeal cho cơm trắng. Oatmeal kk xin chào thua. hihi LOL vì nó ngán qué è. hihi KK còn một hũ oatmeal không đụng tới khá lâu, chắc phải tới lúc đem đổ. hihi

    ReplyDelete
  10. Chợ Nhật ở chổ K không thấy sale nhiều, chợ ĐH thì ok lắm, nhất là seafood. K thì thích đi chợ Whole Foods của mỹ và chợ ĐH vì chổ K ở cách xa khu Little Sài Gòn 20 phút lái xe, đi về có khi hết 1 tiếng nếu kẹt xe, nên K ít đi lắm, 1 năm đi chừng vài lần, K cũng ngại đông đúc và họ lái xe ẩu lắm.
    Làm việc ở nhà cũng phải dậy đúng giờ KK ơi, chỉ sướng là mình thong thã làm cà phê và ăn sáng, không phải make up sửa soạn chạy:) có thể mặc PJ làm việc hehe

    ReplyDelete
  11. Ở nơi kk ở có một cái chợi Đại Hàn to lắm nhưng phải lái xe 30 phút mới tới. Nơi đó thì wow!! có nhiều vật liệu lạ và yes họ có sale. Nhưng kk lại không đi tới đó tiện bằng chợ Nhật đó sis.

    Kk chưa hề làm việc tại nhà cho nên chưa biết rằng nếu làm thì kk sẽ thích hay không thích. Chỉ thấy một điều là không cần sắm nhiều quần áo để đi làm nè. So far được một điểm cho bên Pros. hihi :)

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com