Monday, November 11, 2013

Cá Sea Bass Kho Tộ

Tuy nhiên kk không có tộ đất để kho, vì kk chưa hề own một cái tộ đất nào cả. Nếu đem cá kho trong tộ đất mùi thơm của tộ đất sẽ đem lại một mùi vị cá kho thật thơm ngon. Nhưng rõ là tất cả cái tộ đất đó đều làm từ Trung Quốc cho nên nói thật kk cũng không ham cái mùi thơm ngon ấy. :) Thôi thì chúng ta kho trong chảo cho chắc ăn nghen. Món cá sea bass kho tộ này kk được dùng trong một lần đi ăn ở nhà hàng Vũng Tàu ở San Jose. Cá sea bass vị béo ngon ngọt thế nào ace đã biết khi dùng chúng nấu canh chua, hôm nào ace hãy dùng chúng kho tiêu thế này để dùng cho biết.
Nguyên Liệu:
-1 miếng fillet của cá sea bass khoảng hơn một pound
-bột mì
-cayenne pepper
-tiêu bột
-bột tỏi
-một ít tốp mỡ đã được thắng chín và giòn
gia vị:
-1/2 củ hành hương (lột vỏ, cắt mỏng, bằm nhuyễn)
-muối
-nước tương ngọt của người Indonesian (xem hình của chai nước tương ngọt ấy)
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/03/nuoc-tuong-ngot-cua-indonesia.html#more
-tiêu bột
-nước mắm ngon
-đường thốt nốt (xem hình)
-dầu ăn
-một ít ớt hiểm tươi còn nguyên trái

Pha tô nước sauce sẵn:
-Trong một cái tô sạch pha vào đây 1 + 1/2 cups nước lạnh, 2 muỗng canh ăn phở nước tương ngọt, 1 muỗng cafe muối, 3 muỗng canh ăn phở nước mắm ngon, 2 muỗng canh ăn phở đường thốt nốt. (đường thốt nốt ace hãy bỏ vào microwave bấm khoảng gần 1 phút thì đường sẽ chảy và mềm lại, từ đó ace mới dùng muỗng múc ra & lường cho tô sauce này), 1/4 muỗng cafe tiêu bột. Khuấy tô sauce này đều lại, bỏ qua một bên. 

Cách Làm:
-Cá mua về rửa sạch với nước lạnh, để vào rổ cho ráo. Dùng giấy napkins lau cá cho thật ráo, cắt thành khúc vuông khoảng hơn một inch dầy để qua một bên
-Trong một cái dĩa sạch cho vào đây một muỗng canh ăn phở bột tỏi khô, 3/4 muỗng canh ăn phở ớt bột cayenne pepper và 2 muỗng canh ăn phở bột mì, 1/2 muỗng cafe tiêu bột, trộn đều hết các thứ.
-Mang bao tay vào, cầm từng miếng cá ráo lăn đều vào dĩa bột mới pha, lăn đều xong thì giũ cho bột rớt bớt, kế đó đặc miếng cá lên thớt có lót giấy napkins. Cứ thế làm hết phần cá còn lại. Phần gia vị dùng tẩm sơ trên miếng cá sẽ giúp từng miếng cá có mùi vị thơm ngon hơn khi kho. Lớp mỏng của bột mì trong phần tỏi và ớt này sẽ giúp khi chúng ta chiên sơ miếng cá, cá sẽ được chiên vàng đều, mà không bị khét hay dính vào đáy chảo.
-Khi lăn hết phần cá qua phần bột, ớt và tỏi thì bắt đầu chiên, bắt một cái chảo to & sạch lên bếp. Khi nóng cho một tí xíu dầu vào chảo, khi chảo vừa nóng tới, cho hết phần cá vào chiên sơ với lửa vừa. Chiên như thế khoảng 3 phút mỗi mặt. Khi hai mặt cá đã vàng gấp ra rổ có lót giấy napkins.
-Chảo ấy đem rửa cho sạch, bắt lại bếp, cho tí xíu dầu ăn, cho hành hương bằm vào chảo, xào cho tới khi hành hương thơm và ngã màu, chan tô sauce vào.
-Để sauce đun sôi, nêm nếm lại cho vừa ăn, cho vào đây khoảng 4-5 trái ớt tươi, gấp từng miếng cá sea bass đã được chiên sơ vào chảo. Hạ lửa thành lửa nhỏ vừa để cho cá kho liu riu như thế khoảng 35 phút, đậy nắp. 
-Cá chỉ lật qua một lần sau khi được thả vào chảo sauce này, vì lật thường chúng sẽ bị gẫy nát. Cứ lâu lâu ace dùng gáo (ladle) múc nước sauce rưới lên từng miếng cá để cho cá kho thấm đều. 
-Khi chảo cá kho liu riu & đậy nắp như thế trong vòng 35 phút thế này thì sauce vẫn còn nhiều, ace hãy múc khoảng 1/2 chén nước sauce kho cá này ra một cái chén sạch (chén nước sauce này ace có thể dùng chấm rau luộc) Một ít nước kho cá còn lại trong chảo, giờ đấy nó nhanh chóng sệt lại, ace hãy tắt bếp ngay kẻo khét, cho vào đây tốp mỡ, rắt tí xíu tiêu bột vào, tắt bếp, múc ra dĩa dùng với cơm nóng và rau luộc.
-Bản chất cá sea bass rất mềm cho nên sau khi kho cá xong, ace hãy dùng muỗng múc từng khứa cá ra dĩa, thay vì dùng đủa ha, nếu không ace sẽ không thể gấp nó ra đâu, nó rất mềm.
nguyên liệu
đường thốt nốt
rửa cá, lau khô, cắt thành miếng vuông
 tẩm sơ lớp bột mì, tỏi, và ớt bột
tẩm xong thì cho lên thớt có lót giấy napkins thế này
 giai đoạn chiên cá sơ
cá chiên sơ xong cho vào rổ lót giấy napkins 
chuẩn bị hành hương để kho cá
tốp mỡ
pha tô sauce sẵn 
 giai đoạn kho cá, nêm nếm cho vừa ăn
cho ớt hiểm nguyên trái vào, 
 khi nêm nếm nước sauce vừa ăn, thả cá vào

 kho liu riu, đậy nắp khoảng 35 phút
sau 35 phút hãy múc ra một ít nước kho cá thế này,
phần còn lại sẽ nhanh chóng sệt sệt lại, 
 tắt bếp ngay, cho tốp mỡ vào, 


 rắc tí xíu tiêu bột vào, múc ra dĩa dùng với cơm nóng và rau luộc.
 chuẩn bị dùng cơm
không quên dọn kèm một chén nước kho cá và một ít tốp mỡ trong đó hihi :) để chấm rau

                                                          cơm gạo nâu Sukoyaka Genmai
 nguyên mâm



 dẽ miếng cá cho ace xem ha. 

15 comments:

  1. Cái mâm cơm cute quá chừng, K thích cá kho lắm, cá là thích nhất, kho chiên,hấp,nướng nấu canh, nói tóm lại là yêu cá lắm lắm:) KK đi mua cái tộ bằng đất ở chợ nhật họ có bán đó.
    p.s
    Quên hỏi KK là sao K làm bơ ăn bánh mì mà nó không đặc vậy KK? nó cứ sệt sệt thôi hà, chắc ít dầu ăn quá phải không? K đánh bằng máy đánh trứng đánh nhẹ nhất và dùng có 1 que, đánh theo 1 chiều, làm y như KK chỉ mà không thành công:(

    ReplyDelete
  2. À sis BK nói đúng heng. Ở chợ nhật có bán nồi đất mà. :)) Mà KK còn nhớ là nó mắc trời đất luôn. hihih LOL KK còn có nhớ kk nghía cái chảo hình chữ nhật của họ để dùng chiên trứng nữa đó sis. Mèn đụng tới phổng tay. hihihi Để kk canh me họ sale, mà mấy cái này không đời nào sale mấy thứ này sis ui hihihi LOL

    Còn món trứng ăn bánh mì. nó sệt sệt tức là nó gần tới giai đoạn đặc rồi đó sis. KK tiếp tục đánh nó và cứ tiếp tục cho dầu và chanh vào sis.

    Nói đánh nhẹ chứ không phải quá nhẹ đâu sis.

    Và nếu thành phần trứng sis đánh ít nên sis cần nghiêng nghiêng cái tô / chén trứng để cho khi dụng cụ đánh trứng gặp phải nó sẽ có chiều sâu để nó mới có thể đánh hữu hiệu hơn đó sis.

    Và yes sis cần phải rưới dầu vào. Nếu ít dầu thì nó cũng đặc mà chỉ yield cho sis ít phần bơ thôi, Nhiều dầu thì sis sẽ có nhiều bơ.

    ReplyDelete
  3. Thanks KK để K sẻ làm lại món bơ rồi báo cáo tình hình cho cô giáo:) K cũng đánh không nhẹ lắm đâu, chỉ là số nhẹ nhất thôi, đánh hơn 20 phút gần 30 phút luôn vẩn không thấy đặc hơn nên K nghỉ mình làm sai.
    Mấy món đồ ở chợ Nhật mắc lắm và chẳng bao giờ sale, K thấy kho bằng chảo cũng ngon chẵng kém gì.

    ReplyDelete
  4. wow xem ra thì hơi lâu heng. KK nhớ kk đánh chừng 20 phút thì kk đã thấy nó bông lên rồi đó. Đánh đúng chiều và vừa đánh nghỉ cho tí dầu rồi đánh tiếp thì thế nào nó cũng bông lên thôi à. :) chúc sis thành công cho đợt sau heng.

    Kk đang xem cuộn DVD Đặc Sản Miền Sông Nước, họ đang chiếu tới món chè nam bộ, KK đang ngồi xả la trên ghế xem tự nhiên thấy một cái hình gì quen quen. hahah thì ra là hình chén chè của kk ở trong đó. hihi LOL

    http://www.youtube.com/watch?v=YvhoDbvTXAY ngay 2:37 á sis. KK còn không nghĩ là của mình, kk còn quay lại xem. :) xem ngược xem xuôi đều rõ là chén chè Đậu Đen của kk. Cũng thấy vui vui. Chắc lúc chế nước dừa vào nhìn nghệ thuật lém hay seo á nên mới được ai đó cho vào DVD. :) Thôi kk đi ngũ. Chúc sis ngũ ngon nha sis BK.


    ReplyDelete
  5. Haha vui nhỉ, vậy là họ "chôm chỉa" từ KK à?

    ReplyDelete
  6. Sis BK,


    kk thì gọi đó là mượn tuy chưa xin phép. Nhưng kk không có thấy buồn phiền gì đâu. Lâu lâu kk cũng thấy hình thức ăn của những món kk chụp nằm trong bài viết của người khác đó chứ. hihi :)

    Kk còn chia xẽ những cái lợi ích thật về những thứ khác nữa mà huống chi là chỉ pose hình food. hihi :D

    Làm việc vui vẻ nha sis. Hôm nay kk làm 1/2 ngày tí nữa chắc đi dạo chơi rồi mới về nhà chạy bộ. Nghĩ tới chạy bộ sao ngán qué ta ơi hihi .

    ReplyDelete
  7. Chuyện muon hong xin phép này quen quá rồi KK hen :)
    Chè KK được lên video vui ghen hihihi
    Sao KK hong mua nồi kho đất Ở chợ VN, chững 15$ thui à.
    Ava cũng đang chờ đến w/e kho cá ān com nè .... Mâm cơm ngon quá hong biết có kèm lòng nổi hong đây hihihi

    ReplyDelete
  8. Thôi kệ cho họ "mượn " đi vì chứng tỏ hình thức ăn của KK đẹp và hấp dẩn nên họ mới mượn:))
    đúng là nghỉ tới đi tập thì lười nhưng khi start rồi thì không muốn ngừng.

    ReplyDelete
  9. Hello sis Ava,

    :) yes sis chuyện mượn hình ảnh fơod trên net này kk đã quen quá rồi. Món chè được lên video và kk nghỉ những hình ảnh của mấy nàng ngồi xung quanh mâm chè đủ loại chắc họ cũng lượm từ trên mạng đó sis Ava. :)

    lần đi về V.N vừa rồi kk đã quên mất cái chuyện mua nồi đất này tử bên ấy về đó sis. :) Tại mãi lo đi chơi, khi về tới nhà lại thích đi đây đi đó với nhà chứ không nghĩ ngợi tới đi chợ mua những thứ này hihih

    KK thích dùng cá lắm, nhưng thích múc xương hơn là thịt cá. Cá Sea Bass fillet này kho kk không thấy thú vị khi ăn, tại không có xương để múc. :)

    ---------

    sis BK,
    :) Yeah kk cũng nghĩ họ thích cái kiểu chén chè được đang in action chế nước cốt dừa vào chè á mà. Kk thì hay thích chụp những poses hình thực phẩm đang chảy, rơi rớt xuống như thế lắm. Rồi đây chắc họ sẽ vào mượn tiếp. :)

    Hôm nay kk chạy hơi tối 7 giờ tối mới chạy (sis đừng lo kk đã có pepper spray rồi) :) và chạy về xong thấy khoẻ ghê. Kk tưởng đâu skip chạy luôn rầu hihi vì khi đi làm về nap một tí vì tối qua tự nhiên cả người ngứa tưng, kk đờn đã đời mà cũng không hết ngứa. Rõ là kk có thoa lotion khắp người mà. Lạnh quá da khô, rồi bị dị ứng ngứa hay sao á. Chập chờn mãi tới 4, 5 giờ kk mới đi ngũ. sis BK vào mùa đông da có bị ngứa vậy không?

    Kk chúc hai sis một buổi tối thật vui vẻ và một giấc ngũ an lành nha.


    ReplyDelete
  10. haha tính hỏi KK có mua được pepper sprays chưa nè, vậy an tâm rồi, nhớ nhìn trước nhìn sau nha nàng, coi có thằng nào khã nghi đi theo mình không, muà đông K không có bị đờn, KK mua thử loại lotion hiệu Aveeno Anti-itch xài đi, Dì của K nói work for her đó, vì Dì của K cũng bị da khô ngứa và đờn cã đêm luôn, xài lotion này vô hết liền. Thôi K cũng đi thăng đây 99 KK.

    ReplyDelete
  11. Yes sis BK,

    KK đã tìm mua được rồi. KK mua cái rất xinh xắn nhỏ, cái dây strap để đeo ngay cổ tay khi chạy. Khi tình hình khẩn cấp có thể từ tay phải lấy pepper spray ra rồi spray vào mặt. Tèng Teng teng. Nhưng hổng biết có work hem à, hihi kk mua hết gần $19 tì đó. KHi tính tiền kk còn hỏi "Do you have stun gun?" :) người con trai tính tiền nhìn kk ra vẻ thông cảm và lo âu dùm rồi nói "sorry I don't have it". hihi Xem ra nếu cần stun gun kk phải order trên online thôi.

    Để kk sẽ tìm loại Aveeno Anti-itching xài xem sao. KK cám ơn sis BK nhiều nha. Tối qua kk thoa nhiều lotion hơn thường ngày thì thấy đỡ hơn hôm kia đó sis. Không ngứa nhiều, những cũng có đờn hết 1/2 bản nhạc mới đi ngũ. hihih

    ReplyDelete
  12. đờn vừa thôi đờn quá trầy da tróc vẩy hết:) mà cái màn ngứa nha càng đờn nó càng ngứa haha nói đùa chứ hy vọng lotion Aveeno work để KK khỏi đờn nửa. Pepper spray của KK mua nó có kèn tu huýt không? hồi xưa K có nó built in cái kèn thổi luôn, vì có chuyện gì thì mình thổi lên người chung quanh nghe sẻ chú ý đến mình.

    ReplyDelete
  13. hihih :) Yeah kk đờn cũng sợ làm trầy da để thẹo lại thì khi vào mùa Xuân kk khỏi dám mặc đầm luôn. Mà nó oan nghiệt ở điểm như sis nói đó càng đờn càng ngứa, và khi đã đờn thì đờn mê say luôn nghen. hihih

    Tối qua sau khi chạy bộ vê kk có mua cái bình Avêeno lotion (trị sensitive, dry & itching skin) về dùng. Rõ là kk hết bị ngứa rồi đó sis. Kk cám ơn sis nhiều nha. Thế là kk đã nghỉ đờn từ tối qua. :)

    ReplyDelete
  14. You're welcome:) mừng là KK hết bị đờn nửa, đúng là như vậy càng đờn nó càng ngứa hăng hơn haha.

    ReplyDelete
  15. sis Bk,
    Rõ là vào mùa đông da của kk quá sensitive. Bây giờ mỗi lần tắm ra kk phải thoa lotion bằng không thì u chu cha ơi nó ngứa quá mạng luôn. :)

    Hôm qua kk quên trả lời rằng cái pepper spray của kk không có tu huýt sis ơi. có cái tu huýt coi bộ có lý heng.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com