Thursday, July 11, 2013

Cơm Nấu Với Cà Tươi

Trong lần làm món chakhokhbili cho anh hai của kk , kk còn dư lại vài trái cà. Nhìn qua nhìn lại không biết làm gì với chúng thế là tối qua đem chúng đi nấu với cơm cho đẹp mắt chơi.
Vì là ngay lúc tối cho nên kk làm biếng vì thế kk không có cho cà vào máy xay sinh tố để puree (xay cho mịn). Khi ace nấu cơm với cà tươi này nếu được, ace hãy cho cà vào máy say sinh tố để puree cho nhuyễn sau khi cà được lấy vỏ và bỏ hột đi thì màu cơm sẽ ra đẹp hơn.
Nguyên Liệu:
-1 cup gạo trắng
-2 trái cà
-1 + 1/2 cup nước sôi
-một lát bơ lạt
-2 tép tỏi (lột vỏ, đập dập bằm nhuyễn)

Cách Làm:
-Cà rửa sơ, khứa hình chữ X ở dưới đích trái cà, đợi đem đi trụng trong nước sôi để cho vỏ trách rời khỏi trái cà
-Bắt một nồi nước nhỏ vừa lên bếp nấu sôi, thả cà vào trụng sơ trong vòng 1,2 phút. Vớt ra để vào thau nước lạnh để cà ngưng hoá trình nấu chín. Vớt cà ra khỏi thau nước lạnh khi nguội, dùng dao lột vỏ cà ra khỏi quả cà, bổ đôi, lấy hết phần hột của cà bỏ. Cắt cà thành miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố xay cho thật mịn, đổ ra tô để qua một bên.
-Gạo vo thật sạch để qua một bên
-Bắt một nồi sạch khác lên bếp, khi nóng cho một lát bơ lạt mỏng vừa vào nồi, khi bơ tan, cho tỏi bằm vào, cho cà puree vào, xào sơ khoảng 1,2 phút cho cà thơm, kế đó cho gạo đã được vo sạch vào xào. (xào khoảng 1 phút)
-Chan vào đây 1 + 1/2 cup nước sôi, dùng spatula trộn đều, đậy nắp kính, nhanh chóng nước sẽ sôi ùn ục trở lại, mở nắp để gạo nấu cho tới khi nước cạn hết.
-Hạ lửa nhỏ, trộn cơm lên đều, đậy nắp lại, dùng hơi nóng nấu cơm cho tới khi từng hạt cơm đều chín, mới tắt lửa, múc ra chén dùng với các món mặn & xào.
ACE sẽ có một chén cớm với màu sắc thật đẹp và chưa kể tới mùa thơm của cà và bơ. Dùng cà thường xuyên ngoài làm cho làng da mịn màng và đẹp ra nó còn giúp bộ tiêu hoá. Vì thế trong buổi ăn nếu được chúng ta nên kèm vào miếng cà chua để ăn cùng sẽ tốt lắm.  Nếu ace không thích dùng cà sống thì có thể đem nấu với cơm thế này cũng đều gơod, nhưng nếu là nấu thường thì xem ra ace nên bỏ phần bơ ra thay vào đó ace dùng dầu ăn sẽ tốt hơn.

-Với kiểu nấu này ace có thể nếu trong nồi cơm điện sau khi xào cà puree , và gạo trên bếp, cho vào nồi cơm điện, chế nước sôi vào, bấm nút nấu rồi nấu thôi.
nguyên liệu
trần sơ cà để lột lấy vỏ bỏ
bổ đôi sau khi lột vỏ, lấy hột bỏ, cho những miếng cà vào máy xay sinh tố purêe thành nước sẽ ngon hơn thay vì cắt thành miếng bé tí như kk vậy
xào cà
cho gạo vo sạch vaò
xào vài phút cho nước sôi vào
đậy nắp nấu cho chín
múc ra chén

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com