Friday, June 7, 2013

Trứng Chiên Với Bã Đậu Nành

Với phần bã đậu nành từ món đậu hũ nước đường của hôm nay, kk có lấy một ít bã đậu nành mà chỉ được xay và vắt qua chỉ một lần nước để chế biến ra món này để dùng với cơm. Bã đậu nành nếu không xay qua với nhiều lần nước thì phần bã đậu này rất ngọt và thơm. Kk nhớ khi còn ở ViệtNam má của kk hay dùng bã đậu nành để xào với giá đậu xanh. Đó là một món dùng rất mát và bổ dưỡng nếu bã đậu ấy không xay và vắt qua quá nhiều lần nước.  Vậy thì món trứng chiên với bã đậu nành này mùi vị và texture sẽ ra sao? Kk mời ace xem cho biết.
Nguyên Liệu:
-1 cup bã đậu nành đã được xay mịn. (kk không hề có dự định làm món này, nó được chế biến ra trong lúc kk xay đậu nành làm món đậu hũ nước đường thôi. Cho nên ace hãy thử món này nếu một ngày nào đó ace tự làm lấy sữa đậu nành hay đậu hũ nước đường.  (Và một lần nữa kk nhắc lại bã đậu nành này vẫn còn ngọt vì nó chỉ xay qua chỉ một lần với nước và đươc vắt ráo vừa phải)
-4 quả trứng gà
-1 cọng hành lá (rửa sạch, cắt xéo phần trắng và phần xanh để riêng)
-dầu ăn
gia vị:
-2 muỗng cafe nước mắm ngon
-1/2 muỗng cafe bột nấm chay
-1/4 muỗng cafe muối
-một ít tiêu bột

Cách Làm:
-Trong một cái tô sạch cho bã đậu nành vào tô, đập từng quả trứng vào một cái chén rồi mới cho vào tô có bã đậu nành này. (đập từng quả trứng vào chén rồi mới cho vào tô nhân này để phòng ngừa nếu lỡ quả trứng đó bị thối thì chúng ta có thể bỏ, thay vì đập thẳng vào tô nhân thì sẽ hư bột hư đường hết)
-Sau khi 4 quả trứng đã được đập vỏ cho vào tô nhân, cho hành lá phần xanh, và các thứ gia vị vào, trộn đều.
-Bắt chảo lên bếp, cho tí dầu ăn vào, cho phần trắng hanh lá cắt xéo vào, chan ngay phân nữa phần nguyên liệu vào chảo, kế đó ace hãy hạ lửa, xoay nhè nhẹ cho phần nguyên liệu tròn đều trong chảo.
-Đậy nắp để cho đậu nành chín hữu hiệu hơn. Sau 5 phút ace có thể xem mặt trứng ở dưới đáy chảo vàng đều chưa, nếu đã vàng ace hãy dùng spatula lật miếng trứng chiên bã đậu sang bên kia đậy nắp và chiên tiếp cũng 5 phút với lữa nhỏ. Cũng thế ace phải để cho đậu nành chín và mặt trứng vàng đều mới lấy ra khỏi chảo. Đậu nành vì đã được xay rất mịn cho nên khi chiên thế này đậu chín rất mau, nhất là chúng ta có đậy nắp lại. Miếng trứng chiên bã đậu khi dùng thơm mùi đậu nành và nó rất là sốp, nó hao hao giống pancake nhưng miếng trứng này nhẹ và sốp hơn pancake nhiều.
KK dùng món này với cơm, ace cũng có thể chiên xong dùng không cũng ngon.

bã đậu nành có được từ món đậu hũ nước đường hôm nay
 bã đậu nành
nguyên liệu chính: bã đậu nành, trứng gà & hành lá.
 
chuẩn bị pha chế
 cho vào tô




chuẩn bị chiên. nguyên phần công thức trên kk chia làm hai lần để chiên
 
đậy nắp để cho đậu nành chín đều và mau hơn

 đã chín, bày ra dĩa
xé ra nó sẽ nhìn như thế này
đây nó sốp thế này đây
 
cho lên chén cơm nóng dùng cho qua bữa. Bột món mặn chứa quá trời nhiều protein luôn. Ăn kiểu này hoài chắc no gơod. :) KKKKKKKKKKKKKKK


7 comments:

  1. Lau quá hong thấy KK lên blog, Đinh đăng báo tìm trẻ lạc rùi nè:)
    Có lý hét, chớ bỏ cũng uổng :) Ava đang thèm đậu hủ nước đương lắm nhưng đang trong diet program nên ráng nhịn!

    ReplyDelete
  2. hihih :) hello sis Ava,

    Phải đó sis gần 1 tháng trời kk không vào blog. kkkkkk Ca'm ơn sis Ava đã nghĩ tới kk nha. :hug Không những sis missed bài viết của kk thôi mà kk đây cũng miss nè. KK rất thích blog những món hay vật lạ để chia xẽ. Nhưng ngặt một cái gần đây kk dùng salad nhiều (hầu như mỗi ngày, salad kiểu của Mỹ đó sis). Để kk xem coi có món salad nào là lạ để làm thử dùng, nếu ngon kk sẽ chia xẽ với sis và mọi người nha.


    ReplyDelete
  3. Sis Ava,

    Món đậu hũ nước đường bổ dưỡng thật, ngặt một cái là món đó phải dùng với nước đường cho nên phải nghiêm khắc với mình một tí (dùng ít lại) thì mới tốt. Nhưng nếu đang trong program giảm cân thì thôi để khi khác thử nha sis.
    :hug chúc sis có thật nhiều strong will để có được result sis mong muốn.

    ReplyDelete
  4. Hi, KK.
    Ngưỡng mộ KK hơn nữa, google " kimkhanhcreations " thấy Link quá trời. Dày công tìm hiểu và chia sẻ, chắc là người nổi tiếng rồi hêhê....Vậy là blog này đã phần nào đem lại niềm vui thực tế cho rất nhiều người, cũng như mang đến chút niềm vui với KK. Chúc mừng KK, đúng như mục đích mong đợi lập ra Blog này.
    Phòng ăn + Bếp theo Tamly là nơi quan trong nhất trong căn nhà.
    Tamly nghe đồn món bã đậu này ngon lắm nhưng chưa có cơ hội được thưởng thức. Có rất nhiều người lớn tuổi chia sẻ, món Chay ngon nhất mà thậm chí có lẽ món ngon nhất mà trong đời họ được ăn là món " Bã đậu xào giá ".
    KK thử mùi vị của món này thế nào ? Rồi kể cho Tamly nghe nghen.

    ReplyDelete
  5. Hello anh Tam Ly,

    Vậy là anh không có đọc cái phần mở đầu của bài Trứng Chiên Bã Đậu Nành này rồi nè. ihihihih KK kéo nó ra cho anh đọc ha. Nó đây.


    " Với phần bã đậu nành từ món đậu hũ nước đường của hôm nay, kk có lấy một ít bã đậu nành mà chỉ được xay và vắt qua chỉ một lần nước để chế biến ra món này để dùng với cơm. Bã đậu nành nếu không xay qua với nhiều lần nước thì phần bã đậu này rất ngọt và thơm. Kk nhớ khi còn ở ViệtNam má của kk hay dùng bã đậu nành để xào với giá đậu xanh. Đó là một món dùng rất mát và bổ dưỡng nếu bã đậu ấy không xay và vắt qua quá nhiều lần nước. Vậy thì món trứng chiên với bã đậu nành này mùi vị và texture sẽ ra sao? Kk mời ace xem cho biết. "

    -------------------
    Món Bã Đậu Nành Xào Với Giá kk đã được ăn từ lúc còn nhỏ do má của kk làm cho dùng. Và qua Mỹ kk cũng có làm lại một vài lần.

    Mùi vị của Món Bã Đậu Xào Giá thơm ngon và ngọt lắm đó anh Tam Ly.

    Ở đằng sau hậu trường (behind the screen của blog này) KK là chủ blog kk thấy hết cội nguồn của các searches của các bài của kk. Các bạn đọc giả tìm bài từ khắp nơi trên thế giới qua tên search kimkhanh, kimkhanh blog, kimkhanh cuilinary creations, kimkhanh cooking, hay tên các món gì đó kk đều thấy hết. kkkk :)

    Giờ đây kk mới hiểu được cái nhã ý của em BUSTer. Là một em gái quen biết ở bếp ViệtFun, em ấy khuyên kk làm blog này đó. Em ta và KK thật là giống nhau ở điểm đó là muốn chia xẽ, phổ biến những điều hay mà chúng ta biết đến với mọi người gần xa.

    Anh nói rất đúng, được chia xẽ những điều hay với mọi người kk lấy đó là niềm vui. Cũng mong sau những người bạn đọc của kk sẽ carry on cái tính này để cùng nhau chia xẽ với những người khác.

    KK chúc anh một ngày cuối tuần thật vui vẻ nha.

    ReplyDelete
  6. Hello KimKhanh,
    Cả thời gian rồi Tamly cứ lo cơm áo gao tiền mãi nên chưa hồi âm đến KK.
    Công việc KK vẫn thuận lợi ?
    Đọc mấy bài viết của KK xúc cảm đến mức độ muốn thực hành món ăn ngay lập tức. Mà khổ nhất là đọc bài khi bụng Tamly đói cồn cào. Hihi.. thiếu điều nước bọt muốn chảy xuống bàn phím.
    Tamly đang muốn thử với mấy món nước của Tàu. Hôm nào KK thực hành món mì vịt tiềm rồi chia sẻ với mọi người thực hành nghen.
    Tâmly có món này muốn chia sẻ với KK. Món trứng hấp. Hương vị đối với Tamly cũng lạ lạ.
    Công thức chính gồm : 3 trứng gà tươi, 3 trứng vịt tươi, 1 trứng vịt muối, 1 trứng vịt bắp thảo. Biến tấu thêm với ít thịt hoặc các loại nấm, hoặc tùy vào nguyên liệu mình thích.
    Cho tất cả các loại trứng vào đánh nát. Thêm gia vị tùy thích, thêm nấm hoặc thịt tùy thích. Lại trộn đều, rồi đem hấp. Dùng với cơm vào mùa mưa cũng ngon lành lắm.
    KK có thời gian rảnh thử xem thế nào nghen.
    Rất vui khi được chia sẻ với KK.
    Chúc KK công việc thuận lợi, sức khỏe dồi dào nhằm có thêm nhiều thời gian rỗi viết bài chia sẻ đến mọi người !

    ReplyDelete
  7. Hello anh Tam Ly,

    Công việc của kk vẫn bận rộn như xưa, sắp tới đây lại thêm phần bận rộn nữa. Nhưng kk chỉ chia xẽ chứ không phải complain đâu nha. :) Bận rộn cũng tốt lắm chứ.

    Món Mì Vịt tiềm đó chắc kk sẽ đợi khi nào có dịp tụ tập nhiều người (vào dịp lể) thì kk sẽ nấu chứ nấu món đó nhà ở một mình chắc ăn xong sẽ có chuyện LỚN đó anh Tam Ly. :)

    Kk cám ơn món trứng hấp anh đã chia xẽ nhé. Thú thật thì kk đã đọc qua món này ở đâu đó qua rồi(hình như là trên mạng) Kk rất lấy làm hiếu kỳ nhưng kk chưa hề thử làm. Không ngờ giờ được anh giới thiệu và còn nói ngon nữa. Xem ra kk sẽ thử cho biết rồi sẽ báo cáo lại cho anh hay nha.

    Kk hiếu kỳ ở điểm là tại làm sao một món gì mà có thể kết hợp đủ thứ loại trứng (chỉ thiếu trứng cút, trứng hột vịt lộn thôi à) hihi :) bỏ vào đánh tan rồi thịt thà mắm muối, đem chưng vậy thì mùi vị nó ra sao? hihih :)

    KK chúc anh mọi đều được tốt lành và luôn luôn vui vẻ trong cuộc anh nha.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com