Sunday, April 21, 2013

Tilapia Fillet Tẩm Trồng Đỏ Trứng Muối Chiên


Món Tilapia fillet Tẩm Trồng Đỏ Trứng Muối Chiên này được chế biến ra từ cái món này...http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/04/tom-chien-tam-voi-trong-o-trung-muoi.html#more Kk thiết nghĩ nếu nó nhìn đẹp và mùi vị thơm với tôm thì nếu pha chế với cá fillet thì chắc cũng phải ngon miệng lắm chứ. Và kết cuộc thì khi hai vật liệu này quyện vào nhau, khi dùng kk cảm thấy mùi vị nó còn thơm ngon hơn cả khi nó hoà hợp với tôm nữa đó. Hôm nào ace thử cho biết.
Đi kèm theo món này kk có dùng chung với tương ớt của người Indonesia được gọi chung là Sambal.
Link này kk có nói sơ về các loại tương ớt Sambal này http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/04/sambal-sauce-tuong-ot-cua-indonesia.html#more
Có hai miếng cá để chiên cho phần cơm trưa đi làm ngày mai, kk áp dụng kiểu tẩm với trồng đỏ trứng muối này chỉ với một miếng cá thôi. :) Tại kk đang phá phách nên thí nghiệm trước. KK xin nói sơ lược cách kk làm món cá chiên này thôi, vì nó quá ít nên kk sẽ không viết ra công thức.

Nguyên Liệu cần có:
-Fillet của một loại cá nào ace thích, kk dùng fillet của cá Tilapia. Cá rửa sạch để ráo, ướp lên cá tí xíu muối, tiêu và tỏi bột, để qua một bên khoảng 30 phút cho cá thấm.
-2 quả trứng gà muối (kk dùng trứng muối tự làm ở nhà) đem đi luộc trứng muối cho chín, để nguội, tách trồng đỏ ra khỏi trồng trắng. Dùng nĩa tán nhuyễn phần trồng đỏ. Cho tí xíu ớt bột của người Hàn Quốc (hay bất cứ loại ớt bột nào ace có) trộn đều.
-Lấy miếng cá đã được ướp thấm, trét phần trồng đỏ trứng gà muối lên đều hai mặt của miếng cá.
-Tẩm miếng cá sơ qua dĩa bột mì (all purpose flour) Tẩm cả hai mặt, giũ nhè nhẹ cho những phần bột mì còn dư lại.
-Thả từ từ vào chảo nóng có cho tí xíu dầu ăn trên bếp để chiên. Hạ lửa thành lửa vừa để chiên từ từ để cho cá chín. Khi mặt ở dưới vàng, dùng spatula lật cá qua mặt kia. Dùng đồ đo nhiệt độ ghim vào phần dầy nhất của miếng cá để xem thịt cá chín chưa. Khi cá đã chín, lấy cá ra khỏi chảo cho vào dĩa có lót giấy để hút bớt dầu. Khi cá nguội bớt bày lên dĩa cơm dùng với thức ăn xào và một tí xíu tương ớt Sambal của người Indonesia. 
fillet của cá Tilapia
cho tí muối, tiêu, tỏi bột để ướp cá
ướp tỏi bột lên cá
cá đang ướp
dầm, tán trồng đỏ trứng gà muối cho nát
trộn ớt bột và trồng đỏ trứng gà lại với nhau
trét trồng đỏ trứng gà có trộn tí ớt bột lên hai mặt của miếng cá

tẩm bột mì hai mặt cá
giũ bớt bột mì bớt
thả vào chảo có tí xíu dầu ăn
cá đang chiên
lật qua mặt bên kia
đo nhiệt độ xem coi cá chín chưa. Nó gần chín rồi đây
cá đã chiên chín
hai miếng cá chiên đã xong.
miếng bên tay trái là miếng cá có tẩm với trồng đỏ trứng gà muối
chuẩn bị dĩa cơm sẵn
hai loại vậy kk dùng loại nào đây ta
kk chọn loại có mắm ruốc
cho tí Sambal có mắm ruốc lên trên để dùng chung với cá chiên này 



khi dùng trộn tương ớt đó lên cá, lấy tí xíu cơm quết vào rồi dùng




4 comments:

  1. Đói bụng quá:) vô nhà KK là thèm ăn.

    ReplyDelete
  2. Hello KK,
    Sis an cay du a nhe...the sauce is hot & extra hot. Very creative dish and nice presentation as always, will try it out in the future. Thanks for sharing your daily meal creation :)
    Ngoc

    ReplyDelete
  3. Hello sis nhanna222, dạ phải kk thì thích dùng cay lắm. Kk đã cố bỏ không dùng ớt một thời gian rồi đó chứ, thế mà hôm đi mua hai hũ này thì tính cũ lại trở lại. mà phải nói bất cứ món gì sis bỏ thêm tí tương ớt này lên dùng nó có mùi vị và thơm ngon lắm.

    Cám ơn sis đã ghé vào thăm và có lời khen tặng kk nhé. Kk chúc sis một đêm ngũ ngon nha.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com