Wednesday, April 10, 2013

Tôm Chiên Tẩm Với Trồng Đỏ Trứng Muối

Đây là một món kk bắt chước từ một tiệm ở San Francisco. Kk chưa hề dùng qua. Kk chỉ nhìn qua hình của món này trong cái togo menu ở chổ làm của tiệm này thôi. Ở tiệm này họ làm món tôm tẩm trồng đỏ trứng hột vịt muối chiên này được dọn chung với một phần cơm chiên. Sang tay kk thì kk dùng trồng đỏ trứng gà muối (vì nhà có sẵn) và kk không dùng với cơm chiên, vì nó đã dầu mỡ lắm rồi cho nên kk sẽ chọn dùng nó với cơm thường (nhưng là một loại cơm có màu sắc hầu để cho nó nhìn thêm hấp dẫn. Trong hoá trình bắt chước thế này kk đã tự học ít nhiều gì một vài điều gì đó về cái món mà kk muốn bắt chước. 
Mời ace xem coi coi kk có bắt chước thành công không nha.

Nguyên Liệu:
-Tôm To (ace dùng ít hay  nhiều tuỳ ace)
-Trồng đỏ trứng gà muối hay trứng vịt muối ( kk chỉ chiên có 10 con tôm, và kk dùng 4 cái trồng đỏ trứng gà muối đó ace)
-bột all purpose flour
-dầu chiên 

Cách Làm:
-Tôm rửa sơ trong nước lạnh cho sạch, để ráo, cắt lưng tôm để lấy chỉ đen ra bỏ.
-Trứng gà muối, luộc chín, lột vỏ, tách rời phần trồng đỏ và trồng trắng (chúng ta chỉ dùng cái phần trồng đỏ của trứng muối thôi)
-Dùng nĩa dầm nát phần trồng đỏ trứng gà muối thành miếng vụng nát. 
-Bột mì (bột all purpose flour) cho vào một cái dĩa nhỏ.
-Cầm từng con tôm đã được cắt lưng lấy chỉ, cho lên cái dĩa có phần trồng đỏ trứng gà muối, dùng nĩa, trét một ít trồng đỏ trứng muối vào giữa phần con tôm bị cắt (xem hình). ACE trét nhẹ tay sao cho trồng đỏ trứng gà muối dính vào phần thịt của tôm. Cứ như thế làm hết phần tôm .
-Từ từ cầm từng con tôm, ấn cái phần đã được trét trồng đỏ trứng gà muối vào bột. Tẩm bột mì ở ngoài thế này sẽ giúp cho những trồng đỏ trứng gà muối dính vào thịt tôm hữu hiệu hơn. Và khi chiên nó sẽ không bị nổ trong dầu. Trong hình ace sẽ thấy lần đầu kk chiên kk không có tẩm tí bột mì cho nên wow lúc chiên nó nổ. Cái này nguy hiểm à nha. Nó nổ văng trúng mặt là chết.  Cho nên kk mới nói lúc ra tay bắt chước một tác phẩm nào đó, lúc ra tay có rất nhiều điều kk học được. Và nhờ vậy kk mới hiểu được làm sao ở tiệm họ làm gì để có một món ăn như thế. 
-Tôm đã được chẻ mốt ít ở lưng thế này thì chiên rất nhanh. Cho nên ace nhớ canh lấy ra cho đúng giờ. Chiên lâu quá thịt tôm sẽ bị khô / chai. 
-Và để tạo cho con tôm khi chiên xong có một hình hài đẹp, lúc thả vào chảo dầu, ace thả cái phần mà được tẩm trồng đỏ trứng gà muối, và có tẩm bột xuống dầu trước (xem hình) Chiên được khoảng 30 giây thì ace hãy lật tôm qua mặt khác để cho nguyên con tôm được chiên chín đều
-Khi tôm chín, vớt ra để vào rổ có lót giấy napkins để hút bớt dầu. 
-Món này có thể là một món khai vị (ăn không chấm với sauce chua, cay và ngọt. Hay nó có thể là một món chúng ta dùng cuốn với rau sống chấm với nước mắm chua ngọt. Và nếu ace siêng hơn nữa thì ace có thể chiên một ít cơm chiên với trồng đỏ hột gà / vịt muối rồi để vào vài con tôm tẩm trồng đỏ trứng gà muối này lên dĩa cơm đó thì sẽ bắt mắt rất nhiều. 
Kk mời .
trứng gà muối ở nhà
tôm và trứng gà muối đã được luộc chín
tôm rửa, chẻ tí ở lưng tôm, lấy chỉ
trứng muối tách trồng đỏ và trồng trắng để riêng
dùng nĩa dầm trồng đỏ trứng muối thành miếng nát vụng như thế này 
chuẩn bị bột mì
trét trồng đỏ trứng vào con tôm 
rồi sau đó lăn qua bột

thả tôm vào chảo dầu. thả phần tẩm trồng đỏ trứng muối, và được tẩm bột vào xuống chảo dầu trước
trong chóc lát tôn cong lên đây

đây là lần đầu tiên kk chiên không có tẩm bột đây. Nó văng & nổ tứ tung hết đó
khi chín vớt ra để vào rổ có lót giấy để hút bớt dầu
đây là 2 con tôm không có tẩm bột mì ở ngoài lớp trồng đỏ trứng muối đây
đây là phần có tẩm bột mì
xem ra thì nó không phải rớt hết phần trồng đỏ của trứng muối. Nhưng ace cần phải tẩm bột mì, vì nếu không nó sẽ bị nổ dầu nóng văng tứ tung lên hết
thôi cho kk dọn ra dĩa nha



dọn ra với cơm nấu với nước củ dền đỏ. Cho một ít trồng đỏ trứng muối vụng nát lên trên.

4 comments:

  1. Hấp dẩn quá KK ơi, mở nhà hàng đi.

    ReplyDelete
  2. hello sis BK,

    hôm nay ở chổ làm bận bịu quá, cho tới bây giờ kk mới rãnh vào đây trả lời cho sis. sis K vẫn khoẻ chứ? Vậy khi nào kk mở nhà hàng sis K có tới ủng hộ kk không? kkkkkkkk

    ReplyDelete
  3. Bảo đảm sẽ ũng hộ hết mình:)

    ReplyDelete
  4. kkkkkkkkkkkk nghe thấy khoá khoái ta ơi hihi

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com