Thursday, April 18, 2013

Cơm Chiên Mắm Ruốc Malaysia


Để có một dĩa Cơm Chiên Mắm Ruốc với màu sắc nhìn vào không thể nào biết nó được chiên với mắm ruốc (ngoài trừ đến gần ngưỡi mùi của nó) thì ace hãy vào đây xem cách kk nấu cơm dùng để chiên món cơm chiên này ra sao trong link này http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/04/com-nau-voi-tom-tuoi.html#more
Khi cơm đã nấu chín, ace có thể chiên ngay như kk làm hôm nay NẾU ace có một cái chảo có thể chịu độ nóng của lửa thật cao thì ace chiên ra sẽ không bị nhão. Nếu ngược lại thì tốt nhất ace hãy chờ cơm nguội bớt rồi hãy chiên thì những hạt cơm chiên sẽ rời rả không bị dính cục cục lại. 
Phần tốn thời gian nhất là phần nấu cơm. Cho nên khi cơm đã chuẩn bị xong phần còn lại thật ra nó nhanh và rất giản dị. Kk làm như sau:

Nguyên Liệu:
-3 tép tỏi (lột vỏ bỏ, đập dập, rồi lại bằm sơ lại)
-1 cọng hành (rửa sạch cắt nhuyễn)
-một muỗng canh ăn phở sả đã được bằm thật nhuyễn
-một ít dầu ăn 
-hai lát mắm ruốc khô của Malaysia (lần này kk cắt miếng mắm ruốc mỏng lại, hầu để khi bỏ vào chảo, lúc gặp lửa nóng, nó sẽ tan và chảy ra mau để cho kk áp dụng chiên cơm cho ngon hơn.**link này nói về mắm ruốc Malaysia và có cả hình ảnh của viên mắm ruốc khô đó. http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/04/mam-ruoc-dang-kho-cua-malaysia.html#more

Cách Làm:
-Bắt chảo sạch lên bếp. Khi chảo nóng cho dầu ăn vào, kế đó cho hành lá, sả bằm vào xào.  Dùng spatula trộn đều, sau 1 phút mới cho tỏi bằm vào.  Trộn sơ, cho mắm ruốc vào. Dùng spatula ép,dầm mắm ruốc cho tan và rả ra. Sau là cho Cơm Nấu Với Tôm Tươi vào. Dùng spatula trộn cơm (không ép cơm nhé) ace chỉ trộn thôi. Mắm ruốc khi gặp chảo nóng nó sẽ từ từ chảy và quyện vào cơm một cách tự nhiên. ACe chỉ xới / trộn cơm thôi. Trộn cho tới khi các miếng mắm ruốc đã hoà hợp với cơm, tắt bép , múc cơm chiên mắm ruốc ra dĩa dùng nóng. KK mời.
Nguyên Liệu chính, cơm nấu với tôm
(link viết về món Cơm Nấu Với Tôm Tươi)
 http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/04/com-nau-voi-tom-tuoi.html#more
sả bằm, hành lá, mắm ruốc khô của Malaysia, tỏi bằm









6 comments:

  1. Món này lạ nè:)hôm nào K tìm mua mắm ruốc này mới được, chắc 20 năm rồi chưa ăn mắm ruốc, lâu quá không nhớ hehe.

    ReplyDelete
  2. hello sis BK,

    wow lâu vậy à? mắm ruốc này của người Malaysia thơm ngon lắm. Hôm nào sis rãnh tìm xem ở nơi sis ở có bán không? nếu không có nữa thì cho kk hay , kk mua dùm sis cho.

    Chúc sis một đêm an lành nhé. hôm nay kk thấy không khoẻ, chắc đi nằm nghỉ tí. Kk nói chuyện với sis sau nha.

    ReplyDelete
  3. Yeah, lâu lắm rồi vì từ ngày qua mỹ không có ăn món này, ở nhà ba mẹ K không ăn nên mình cũng quên luôn:) để tìm mua loại này, không có thì K nhờ KK há. Cám ơn KK nhiều.

    ReplyDelete
  4. sis BK,

    Ok sis... có gì réo kk ha..

    ReplyDelete
  5. Ngon quá Kim Khanh ơi, nhìn thèm lắm nha :-)

    ReplyDelete
  6. Kk cám ơn sis nhiều...mắm ruốc này rất có tiêu chuẩn cho nên khi dùng xào với cơm chiên dùng thấy ngon miệng và an tâm lắm sis.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com