Thursday, February 28, 2013

Cháo Lá Dứa

Có bao giờ ace vào bếp pha chế & độ một món gì đó và cứ ninh ninh tưởng rằng mình ngon lành lắm vì đã kếp hợp hai & ba gia vị lại để thành món đó. Và rồi khi google để xem coi có ai đã từng nấu như vậy chưa thì mới vỡ mộng không? :) KK bị rồi nè, đó là món cháo lá dứa.  Lá dứa đông lạnh thì ở nhà kk lúc nào cũng có thế là vô tình kk pha chế mà lại nhằm một món đã được bày bán nhiều nơi ở Việt Nam mà nào giờ kk có biết tới đâu.  KK mời ace tham khảo nếu có dịp ace hãy nấu thử dùng cho biết. Nó thơm ngon không kém với món cháo đậu đỏ đâu.  KK nghĩ  món cháo lá dứa này chắc cũng là anh hay em của món cháo đậu đỏ đó. 
Với loại cháo có tính cách đặc và sệch sệch thế này kk không hề đem gạo đi rang như mội khi. Kk vẫn dùng một ít nếp vo chung với gạo rồi đem nấu. Và again khi nấu cháo kk không hề khuấy nồi cháo. (khuấy thì phải khuấy hoài nếu không nó khét đó) Kk nấu cho nước sôi, hạ lửa thật nhỏ, đậy nắp để cho cháo nhừ từ từ thôi. Kk mời.

Nguyên Liệu:
-1/2 cup gạo trắng
-2 muỗng canh ăn phở nếp 
-9 cọng lá dứa động lạnh
-8 cups nước lạnh
-thêm 5 cọng lá dứa (mớ lá này mình sẽ rửa để cuộn lại thành 1 cuộn cho vào nấu với cháo)

Những thứ dùng kèm với cháo ace có thể tuỳ theo sở thích.  Nó có thể từ những thứ thật đơn giản như dưa món, trứng muối, thịt kho, cá kho, tôm rang, tôm kho kho quẹt, tốp mở kho quẹt hay bất cứ món mặn nào ace đang có trong bếp.  Nói chung nó sẽ dùng giống cháo đậu đỏ vậy đó. 

Cách Làm:
-9 cọng lá dứa rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố, cho 5 cups nước vào xay cho thật mịn, đổ ra vắt lấy nước. Bỏ xát trở lại máy cho thêm 3 cups nước nữa, xay tiếp, đổ ra vắt lấy nước. Tổng cộng là 8 cups nước. *** ACe không nên cho nhiều lá dứa đâu vì lá dứa nhiều quá nấu ra sẽ có vị đắng 
-Nếp và gạo vo thật sạch cho vào nồi nước lá dứa, cho lên bếp. Vặn lửa nấu cho sôi, hạ lửa nhỏ lại, đậy nắp nấu cho cháo nhừ. 
-Mút ra chén dùng với những món thức ăn mặn mà anh chị yêu thích.
-Và cũng như cháo đậu đỏ ace có thể chan tí xíu nước cốt dừa đã được thắng cho sệch vào dùng chung. Lá dứa thật ra có rất nhiều bài thuốc. Một trong bài thuốc đó lá trị tiểu đường đó ace.
rửa lá dứa
xay lá dứa trong máy xay sinh tố
gạo và nếp chuẩn bị đem vo sạch
nước lá dứa đã xay xong, cho nếp và gạo, cuộn lá dứa vào đem nấu


nấu chao, lúc này là gần sắp nhừ tới rồi đây
trong lúc chờ cháo nhừ mình có thể chuẩn bị món mặn. Kk sẽ dùng với trứng cút & trứng gà muối (trứng cút muối thì vừa đúng 20 ngày. còn trứng gà muối thì chưa tới cho nên ở ngoài mặn nhưng bên trong trồng đỏ chưa mấy gì mặn)
Cá khô chiên này để cho màu sắc đẹp khi chiên gần chín kk rắc tí xíu bột nghệ để áo ở ngoài của cá chiên nhìn đẹp.
Lúc này là lúc nó chưa có bột nghệ đây
có tí bột nghệ lên nó nhìn thế này (sau khi cá khô được rửa sơ trong nước và ngâm vào nước lạnh khoảng 15 phút, kk đem chúng chiên với tí dầu và tỏi đập dập)
thôi mình dọn cháo lên nhé
như kk có nói ace có thê dùng với tí nước cốt dừa đã được thắng cho sệch sệch tí

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com