Friday, November 23, 2012

Mắm Chưng Đậu Hũ & Trứng Gà

Những món có trứng gà tuy là trứng gà công nghiệp và hành lá mà kk cho đó là chay có lẽ sẽ offend nhiều ace dùng chay vì mỗi quang niệm của mỗi người về vấn đề dùng chay có khác. Thôi thì kk chỉ gọi nó là món Mắm Đậu Hũ Chưng Với Trứng Gà thôi ha.  Đây là một món dùng với cơm vài lát dưa leo và cà chua thì còn gì bằng.  Kk mời.

Nếu ace muốn làm món mắm chưng chay hoàn toàn không có trứng gà thì hãy vào link dưới này
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2012/11/mam-chung-chay-khong-co-trung-ga.html#more
Nguyên Liệu: 
-5 miếng đậu hũ loại firm (cứng)
-2 quả trứng gà
-1.5 muỗng canh bôrô bằm nhuyễn
-1/2 cup bún tàu đã được ngâm nước cho mềm, vớt để vào rổ cho ráo, cắt thành khúc vừa
-10 cái nấm mèo (loại hai mặt đều màu đen, loại này nó ngon và không có mùi móc so với loại một mặt là xám, và mặt kia là màu đen) Nấm mèo ngâm với nước cho mồm, cắt cuống, thái sợi

gia vị:
-1 muỗng cafe muối
-3 miếng chao (chao này kk tự làm, cho nên nó không mặn bằng chao ở chợ, vì thế nếu ace mua chao từ chợ thì hay gia giảm sao cho hợp khẩu vị.
-1 ít tiêu
-1 muỗng cafe bột nấm chay, kk không hề bỏ đường trong món này ha.

Nguyên Liệu cho phần mặt trên của đậu hũ chưng này là:
-1 cái trồng đỏ trứng gà

Cách Làm:
-Đậu hũ mua về rửa sạch, để vào rổ cho ráo, bắt nồi nước lên nấu cho sôi, cho tí muối vào, cho đậu hũ vào luộc khoảng 5 phút.
-Trút đậu hũ ra rổ, trãi những miếng đậu hũ bằng với nhau, dùng dĩa bằng phẵng đặc lên, dùng một vật nặng một tí bỏ lên dĩa để dằn cho đậu hũ ráo, dằn như thế khoảng 15 phút
-Trong một cái thau vừa cho đậu ráo, bỏ vào thau bóp nát đậu hũ và cho vào đây những thứ này.
-2 quả trứng gà
-1.5 muỗng canh bôrô bằm nhuyễn
-1/2 cup bún tàu 
-10 cái nấm mèo 
và cho những thành phần tia vị vào như muối, chao, tiêu, bột nấm. dùng tay trộn cho đều. cho vào một cái tô đá, dùng tay ép sao cho mặt đậu hũ chưng này bằng, đem hấp cách thuỷ.
-Món này khi hấp bản chất nó sẽ tiếc ra nước cho nên nấp xững cần dùng vải mùng bao lại để tránh nước từ nồi hấp động trên nấp nhểu vào. 
-hấp như thế cho tới khi đậu hũ chín.  Kk dùng đồ đo nhiệt độ cho chắc vì món này có trứng.
-Khi đậu hũ đã chín tắt bếp, dụng cọ quết 1 trồng đỏ trứng gà trét lên mặt đậu hũ mắm này cho đều. nếu ace thích cắt vài trái ớt hiểm để lên trên cho đẹp. Để thật nguội, dùng dao thật bén cắt ra từng miếng dùng chung với cơm nóng.
















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com