Monday, November 19, 2012

Điệu Tí Với Xôi Khoai Mì

Phải món này kk đã từng làm và blog qua, nhưng trong lần này làm món KK muốn nó có tí màu mè cũng vì kk muốn biết tánh của nước luộc của bắp cải tím khi gặp nếp thì nó ra sao.  Vì kk đã từng dùng nước này pha với bột làm vỏ bánh bao. Thì turn ra vỏ bánh bao ấy nhìn không đẹp mắt cho lắm.  Phải món bánh bao với vỏ tím KK thủ tiêu luôn rồi cho nên ace đâu thấy vỏ nó không đẹp ra sao đâu.....
...Nói chung là khi gặp nếp thì nước luộc của bắp cải này thật sự là khá lắm. Nó giữ màu và cũng vì sợ nó lem qua những miếng khoai mì trắng (làm mất đi vẻ đẹp) nên kk đã cho khoai mì hấp vào lúc nếp hấp chín sơ sơ. KK mời.

Cách thức của lần làm món này chỉ khác vài đoạn so với lần trước.
Xôi Khoai Mì của lần trước mà kk nấu đây
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/12/xoi-khoai-mi.html#more


Nguyên Liệu:
-Nước luộc bắp cải tím
-1.5 nếp loại hạt dài
-1 củ khoai mì vừa
-tí muối
-hành mỡ
-đậu phộng rang
-mè rang
-muối
-đường.

Cách Làm:
-Nước luộc của bắp cải tím (ít nhiều tuỳ vào lượng nếp ace cần nấu xôi, và ace muốn màu nếp tím đậm cho đẹp thì ace cho nhiều bắp cải tím vào tí nhé) Bắp cải rửa sạch, cách thành sợi bằng ngón tay, cho vào nồi, cho nước vào bắt lên bếp nấu cho sôi. Khi bắp cải đã ra hết màu, (yes ace sẽ thấy những miếng bắp cải nhìn tái mét) tắt bếp để nguội.
-Nnếp, vo sạch, ngâm vào nước luộc bắp cải tím. Ngâm ít nhất 3 tiếng đồng hồ
-Khoai mì, cắt thành khúc, lột vỏ, ngâm vào thau nước lạnh cho muối vào. ngâm như thế vài giờ cho khoai mì ra hết chất độc. Khi khoai mì đã ngâm xong, rửa lại cho sạch hết chất muối, đem đi hấp cho chín
-Nếp trút ra rổ cho ráo, cho vào một cái thau, nêm vào nếp một tí xíu muối, cho vào xững có lót vải mùng hấp cho nếp chín sơ sơ, rồi hãy cho khoai mì hấp chín vào.
-Dùng spatula xắn những miếng khoai mì cho nó bể thành miếng nhỏ vừa ăn. Trộn đều, tạo một cái lỗ ở giữa bắt lên bếp hấp tiếp. hấp cho tới khi nào nếp chín, tắt bếp, baỳ ra dĩa cho lên xôi một ít mỡ hành, và rắc đậu phộng rang, mè rang giã nhuyễn pha với muối và đường lên. 












2 comments:

  1. có mỡ hành trông ngon mắt đó chị. nhưng mà không còn là món chay nữa. ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. hummm thanks em đã ghé thăm và viết vài hàng cho chị nhé..:hug

      Delete

cookieplu@gmail.com