Thursday, November 15, 2012

Rau Câu Dẽo Mãng Cầu Xiêm

Hôm nay đi làm về bổng dưng kk cảm thấy thèm ngọt một cách lạ thường.  Nhìn qua nhìn lại chỉ thấy bịch mứt mãng cầu xiêm do người thím biếu tặng cách đây một tháng.  Hổm rày kk cũng bóc lủm đó chứ, nó ngọt quá xá nên đã được gối kỹ cất lại một gốc trong bếp. Hôm nay vì thèm ngọt nên kk đã rinh nó ra pha chế với bột rau câu dẽo để làm ra món này nhăm nhi cho đỡ giềng.  Và nhờ làm món này mà trong bịch này giờ đã bớt đi 8 miếng mãng cầu xiêm ngọt liệm này. Còn mớ còn lại để kk suy nghĩ xem đem chúng làm cái gì khác nữa.
Nếu ace chỉ muốn làm đơn giảng thì hãy chỉ theo cách nấu trong phần nồi B. Còn nếu ace thích làm ra những phần nho nhỏ với đủ màu sắc để đãi bạn bè, khách cho đẹp thì hãy xem hết công thức

Nguyên Liệu:
-8 miếng mứt mãng cầu xiêm
-2 bịch rau câu dẽo (loại 10 grams / bịch)
-2 teaspoons bột rau câu loại thường (kk dùng loại con cá)
-5 muỗng canh đường phèn đã được giã nhuyễn trong cối
-Nước lạnh
-những màu để làm cho những lá hoa và vỏ sò kk dùng Jell-O (và ace nên nhớ Jell-O không phải là thực phẩm chay ha) và màu tím kk dùng nước bắp cải tím luộc, màu lá kk dùng nước màu lá dứa. ACE có thể tuỳ cơ ứng biến, nhà có màu, flavor gì thì làm màu đó.

Cách Làm: 
-Trước tiên tháo những lọn mứt mãng cầu xiêm ra khỏi bịch nylong cho vào nồi, cho vào đây 1.5 cups nước lạnh.  bắt lên bếp nấu sôi, hạ lửa, dùng dụng cụ đánh trứng đánh cho mứt mãng cầu tan. Nấu như thế khoảng 5,6 phút mãng cầu tan ra (những vẫn còn sợi, miếng mãng cầu trong đó) Tắt bếp để nguội.

Nồi A:
-Cho vào nồi A 1 bịch rau câu dẽo (10 grams) + 1 teaspoon rau câu thường, 1.5 cups nước khuấy đều, cho 2 loại bột hoà với nước. Bắt lên bếp nấu sôi, khuấy thường để khỏi bị khét, khi sôi cho vào đây 3 muỗng canh đường phèn, đợi tan. Cho vào 1/2 cup nước lạnh. khuấy sơ, đợi sôi. 
-Dùng bát, chén nhỏ mút một ít pha tí màu, hay Jell-O, khuấy cho tan, đổ vào khuôn nho nhỏ nếu có (xem hình) Làm cho hết những phần cánh hoa, lá. Mỗi một màu là mỗi một cái chén.

Nồi B:
-Lường lượng nước mãng cầu xiêm khi nãy đã nấu được nó vẫn sẽ là 1.5 cups chất nước. cho vào đây 1 bịch bột rau câu dẽo, 1 teaspoon rau câu thường, khuấy đều. bắt lên bếp nấu sôi. nêm vào đây 2 muỗng canh đường phèn giã nhuyễn. (phải thay vì là 3 giờ mình chỉ cần 2 thôi. Vì trong mức mãng cầu xiêm đã có vị ngọt) nấu sôi, cho vào 1.2 cup nước lạnh khuấy sơ, đợi sôi trở lại. Chế mãng cầu xiêm lên những cái khuôn mà đã được điểm (đổ) lá, hoa và vỏ sò.  Dùng lồng bàn đậy lại đợi nguội thật nguội khi rau câu dẽo đã đông lại, up ra dĩa, ướp lạnh dùng vào những ngày trời nóng. Tuy trời tối nay ở San Francisco lạnh thế nhưng kk đã lủm 1 cái rồi. Rau Câu Dẽo Mãng Cầu Xiêm này khi ăn vào nó không giòn, cứng giống rau câu thường. mà nó dai dai, giòn giòn và có tí phần dẽo. 













No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com