Wednesday, October 17, 2012

Cơm Saffron Chiên Với Thịt Heo Quay

Đây cũng là một món kk đã nấu cách đây vài tuần, mãi cho tới bây giờ kk mới có thời giờ blog nó đây.  Là một món kk chế và cũng như thường lệ kk thích dĩa thức ăn được nhiều màu sắc để tăng thêm phần hấp dẫn của món ăn, vì lẽ đó cơm chiên này hơi vàng một tí. Phải Saffron quả thật là do a wonder job trong công việc làm cơm trắng trở thành vàng ống ánh như thế đó.

Nếu ace có saffron thì lần sau khi làm món cơm chiên cho tiệc tùng ace hãy dùng thử để mọi người lé mắt chơi nhé.  Cơm thì vàng đều, thế mà kk lại chen vào những lát thịt heo quay có tí da đỏ choét nữa. Đây rõ là một món nhìn rất bắt mắt và khi ăn vào cũng thật là guilty. Cho nên ace hãy lâu lâu mới chiên cơm kiểu này thôi nha. KK mời
Nguyên Liệu:
-7 tép tỏi, lột vỏ đập, bằm thành miếng nhỏ
-2 cọng hành lá rửa sạch, cắt nhuyễn vừa
-Cơm saffron nấu chín 
***cách nấu cơm saffron: KK vo 1 cup gạo thường cho sạch, bỏ vào 1 cái nồi nhỏ cho vào đây 1.5 cups nước lạnh, 1/2 muỗng cafe saffron, tí muối và tí bột nấm.  Phải kk muốn gia vị cơm cho đậm đà để khi chiên cơm, kk không cần chiên lâu. Và cơm saffron này kk nấu trước khoảng 30 phút thôi. KK không có để qua đêm hay để vào tủ lạnh chi cả. ACE có thể tuỳ cơ ứng biếng theo cách chiên cơm mà ace đã từng làm bấy lâu cũng o sao ha.  Miễn sao chiên sao cho hạt cơm rời ra là ngon rồi.
-1 quả trứng gà, đập trứng bỏ vỏ, khuấy trứng đều để qua một bên
-Heo quay chặt thành miếng mỏng vừa ăn, rồi chặt lại thành miếng bằng ngón tay út 
** KK quay theo cách heo quay 1 trong link này đây http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/06/heo-quay.html#more
-tí muối
-tí tiêu bột
-tí bột nấm chay
-dầu ăn

Cách Làm:
-Bắt chảo lên cho dầu ăn vào khi dầu nóng cho hành lá (phần trắng và xanh vào hết) kế đó cho tỏi bằm vào. Xào cho tới khi tỏi thơm và ngã màu vàng, múc phần tỏi và hành này ra một cái chén nhỏ để qua một bên.
-Chảo hiện giờ rất nóng, cho thêm tí xíu dầu ăn vào, kế đó cho cơm saffron đã nấu chín vào (ít nhiều tuỳ vào ace) Dùng cái xẽng trộn cơm đều lên, sau 2,3 phút chan trứng vào, vừa chan vừa trồn đều phần cơm lên với đôi đủa, kế đó trút phần hành lá và tỏi xào thơm khi nào vào lại, kế đó là heo quay đã được chặt thành
miếng vừa ăn. Trộn đều lên. nêm tí xíu muối, tiêu bột, bột nấm chay.  Nếm cho vừa ăn, tắt bếp trút ra dĩa.
























No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com