Sunday, June 5, 2011

Heo Quay

Còn gì bằng khi mình có thể tự quay heo mỗi khi có tiệc trong nhà phải hông ACE. Thứ nhất là món heo quay sẽ tươi, thơm, và ngơn hơn nhiều. Và khi tiệc đông người mình tự làm rất là tiện nữa. Vì mua ở ngoài mắc mà đôi khi mua nhằm miếng thịt cũ nên có mùi hôi hôi. KK xin chia xẽ với mọi người công ngày kk học được ở trang http://www.chotnho.com từ nick Kitchen Aid nha
Nguyên Liệu:



--mua 1 hộp tên là Seasoning ở chợ vn -- trong đó có 6 gói gia vị (ngũ vị hương, muối, bột bắp, MG.) - dùng 1 gói trong đó thôi.
--rượu trắng 1/4 cup
--1 miếng thịt ba chỉ 2 lbs (lựa miếng có sườn sụn thì ngon nhất)

thịt heo mua về rửa sạch (nhớ nhổ lông ) để raó cho rượu vaò ướp vài phút rồi dùng napkin lau khô. Ướp gia vị đều vaò miếng thịt rồi úp mặt thịt xuống, phần da lên trên đem để tủ lạnh 2 ngày -- nhớ là không đậy thịt, da phải khô ráo khi nướng.

preheat oven 400*F rồi cho thịt vaò nướng 1 giờ là được, da sẽ dòn tan luôn. Đem ra để 10 phút sau hãy xẽ thịt thì ngon hơn là xẽ nóng.

----

Lưu y': KK không có làm theo y hệt vì rất là mặn, cho nên KK khi rắc cái gia vị đó lên thịt KK rắc rất nhẹ tay, chớ không thì sẽ rất là mặn.


Nướng thịt heo quay sao cho đẹp?
KK xin chia xẽ cách KK nướng nha

Khi nướng thì nên lâu lâu xoay cái tray thịt cho miếng thịt được nướng đều. 

Nếu miếng thịt độ dầy bằng nhau thì quá tốt. Còn như thịt chổ dầy chổ mỏng thì khi nướng sẽ bị chổ vàng đều đẹp, chỗ thì vàng đen. 

Cách trị là lấy một cái khuôn (cookie cutter) metal right? đôn miếng thịt lên. Nói chung là làm sao cho miếng thịt bằng nhau, để khi nướng da heo sẽ nướng vàng đều. 

Lúc nướng thì cũng phải check thịt. Thấy chổ nào vàng trước và thấy cái điệu sẽ bị burn nếu đợi the rest nướng thì phải lấy giấy bạc bao lại cái chỗ đã vàng ngon lại. Trong thời gian đó thì chổ chưa vàng sẽ vàng, và khi vàng đều mới tháo cái chổ bị bao giấy bạc ra.



2 comments:

  1. Wow. Hom nay tinh co doc duoc trang blog cua kk chi cach nau an minh thay rat hay va bo ich. Chuc kk nhieu suc khoe de tiep tuc cong viec nay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis Katie,

      Welcome sis Katie đã tìm được và đến với góc bếp nhỏ bé của kk. Mong rằng sis sẽ tìm được một hay vài món sis thích để nấu cho gia đình dùng. nếu sis có câu hỏi gì về những gì sis tìm được trong bếp này thì sis đừng ngần ngại hỏi kk nha.

      Chúc sis một cuối tuần thật vui vẻ.

      Delete

cookieplu@gmail.com