Thursday, October 18, 2012

Tôm Kho

Thời tiết gần đây nóng bức làm cho công việc vào bếp nấu nướng sau một ngày làm việc mệt nhọc thấy hơi nhát người một tí.  Vì muốn cho nhanh gọn kk đã làm những món sau cho bữa cơm tối hôm nay.  Tôm kho và bầu nấu canh với tôm tươi. Thế là cũng xong một bữa. Hôm nay ace dùng món gì?
Nguyên Liệu:
-15 con tôm size lớn
-4,5 cọng hành lá (mình chỉ dùng phần trắng)
-2 tép tỏi
-tí xíu tiêu bột
-1 muỗng cafe đường phèn (ace hãy dùng cố giã đường phèn thành vụng để vào hũ để dùng nêm nếm cho tiện nha)
-5,6 muỗng cafe nước mắm
-1 muỗng cafe dầu hạt điều
-1,2 giọt màu đỏ

Cách Làm:
-Bắt một cái nồi nhỏ lên bếp, khi nóng cho dầu ăn vào. khi dầu nóng, tắt bếp cho hạt điều vào, vặn lửa lại (lửa nhỏ) để cho hạt điều ra màu đậm thêm tí, rồi tắt bếp. Dùng vợt lược hạt điều ra bỏ. để dầu hạt điều qua một bên 
-Hành lá rửa sạch cắt thành khúc khoảng 1 inch, tỏi lột vỏ bỏ hai thứ này vào cối giã cho thật nhuyễn. Khi giã xong nó sẽ thành paste
-Tôm rửa sạch, cắt một đường ngay lưng để lấy chỉ đen của tôm ra. Bỏ tôm vào một cái tô lớn vừa (để dễ cho chuyện ướp tôm) cho vào đây hành và tỏi giã nhuyễn, tiêu, nước mắm, đường phèn, dầu hạt điều, trộn đều cho tôm thấm. Để sang một bên khoảng 15 phút.
-Sau đó cho phần tôm đã ướp  vào một cái nồi sạch, bắt lên bếp, để cho tôm nấu trong đó khoảng 2,3 phút cho vào đây 1/2 cup nước, và 1,2 giọt nước màu đỏ. 
-Để lửa liu riu cho tôm kho từ từ. nêm nếm lại cho vừa ăn khi thấy tôm đã xăn lại (chín) khi tắt bếp cho vào đây tí tiêu bột, và một ít hành lá (phần xanh) cắt nhuyễn. Múc ra dĩa dùng với cơm nóng. 





No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com