Tuesday, October 23, 2012

Đậu Hũ Trứng Gà

Là một món thật bỗ dưỡng. Món đậu hũ trứng này kk học hỏi được từ link dưới
http://kristygourmet.blogspot.com/2011/05/homemade-deep-fried-egg-tofu.html Nhìn sơ qua kk thấy dễ và cũng thấy hay hay làm sao đó, nên kk đã học theo.  Món này gồm có sữa đậu nành, trứng gà, wheat starch, muối. chỉ có thế thôi. Khi dùng vào nó thơm mùi sữa đậu nành và mùi trứng.
Trong lần execute món này kk đã thay đổi vài điều khác với công thức trong link trên.  Đó là thay vì dùng aluminum foil lót ở dưới đậu hũ rồi đem đi hấp thì kk đã lót vào đó miếng đậu hũ ky.
Và bên cạnh đó kk đã thử làm loại đậu hũ có nhân bún tàu, nấm mèo và hành lá.  Không ngờ lần đầu tiên dọc phá món này, kết quả rất thành công.  Món này sau khi hấp chín kk có thể đem chiên lên chấm với nước tương, hay mắm, cắt thành miếng nhỏ đậu nấu soup, đem kho quẹt nè....v.v.v.

Link này là link vào để xem món Đậu Hũ Trứng Gà Kho để dùng với cơm đây
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2012/10/au-hu-trung-ga-kho.html

Nguyên Liệu:
-3/4 cup đậu nành khô
-3 cups nước
-9 quả trứng gà
-1/2 muỗng cafe muối.

***Nếu ace muốn nhanh và gọn, ace hãy mua 1 bình/hộp sữa đậu nành, loại không có đường thì sẽ không cần ngâm đậu nành, rồi xay, vắt lấy sữa đậu nành giống kk đâu ha. Và again lượng sữa đậu nành là 3 cups.

Phần lót cái khuôn:
-một miếng đậu hũ ky tươi đông lạnh
-một miếng rông biển (loại dùng làm sushi)

hai phần này khuấy lại chung với nhau để qua một bên
-1.5 teaspoons wheat starch
-1.5 teaspoons nước lạnh 

Cách Làm:
-Đậu nành vo sạch, ngâm vào nước qua đêm. Sau khi ngâm trong nước 3/4 cup đậu giờ được gần 2 cups đậu, cho vào máy xay sinh tố.  Cho vào đây 3 cups nước lạnh, xay cho thật mịn.
-Lược qua cái vợt dùng để vắt sữa đậu nành, lược lấy đúng 3 cups nước sữa đậu nành.
-Đập 9 quả trứng bỏ vào thau, cho vào đây 3 cups sữa đậu nành, đánh cho đều trứng, cho vào đây 1/2 muỗng cafe muối, và phần hỗn hộp của wheat starch và nước mà ace đã pha sẵn khi nãy, khuấy đều lên. 
-Bắt một cái xững lên bếp nấu cho sôi, vì đậu hũ trứng sẽ phải hấp trong một cái xững đang sôi, rồi hạ lửa thành lửa vừa hấp trong vòng 30 phút.
-Dùng một cái khây vuông to vừa, (để cho đẹp ace nên lựa cái khuôn có chiều cao dầy một tí) đem do kích thước của khuôn cắt miếng rông biển và đậu hũ ky (xem hình) để lót ở đáy và ở trên mặt đậu hũ.
-Lót miếng đậu hũ ky vào đáy cái khuôn khô và sạch, chan nước sữa và trứng này vào. Ở trên mặt của hỗn hộp này ace hãy khéo léo đặt miếng rông biển lên. Cho lên xững đang sôi để hấp, hạ lửa to thành lửa vừa để cho đậu hũ hấp từ từ.  Nếu ace để lửa lớn thì đậu hũ chín nhưng sẽ bị rổ (nhiều lổ) Cái này hao hao giống bánh flan á ace. Và để tránh nước từ nấp của xững rớt vào khuôn đậu hũ, kk đã dùng miếng vài mùng để bao nấp lại rồi mới đậy xững lại.
-Ba chục phút hấp đã trôi qua, tắt bếp để thật nguội mới cắt đậu hũ ra. ACE hãy treat nó giống cái ổ bánh, trước khi cắt thành miếng, ace nên dùng một con dao thật nhọn, đặt vào cái viền của khuôn đậu rồi hãy từ từ khứa để cho cái bìa của đậu hũ trứng này tách rời khỏi cái vành của khuôn trước. Sau đó ace dùng dao nhỏ bén cắt thành miếng, dùng một cái nĩa từ từ dích đậu hũ ra khỏi khuôn. 
-Để chiên món này ace lăn từng miếng đậu hũ trứng đã được cắt ra vừa miếng qua bột mì và bột gạo (phân lượng là 1/2 bột mì và 1/2 bột gạo) Phải ace chỉ việc lăn sơ qua hỗn hộp của hai loại bột này rồi thả vào chảo dầu nóng để chiên, khi vàng vớt ra dùng với nước tương hay nước mắm cay đều ngon.
-9 quả trứng có lẽ ace đang thắc mắc là khi dùng vào có tanh mùi trứng lắm không đúng không?  Không có tanh mùi trứng tí nào, thế vào đó kk ngữi được mùi đậu nành và trứng thơm lắm. 

Nếu ace thích làm loại mà kk dọc phá ở trên đó là có nhân nhụy bên trong đậu hũ thì ace cần:
-1 lọn bún tàu
-1 cọng hành lá
-1 muỗng nấm mèo
-dầu ăn
-tí muối, tí bột nấm chay

Cách Làm:
-Bún tàu và nấm mèo ngâm mềm, vớt ra để ráo
-Hành lá rửa sạch để ráo, cắt khúc nhuyễn
-Bắt chảo lên bếp cho tí dầu vào, cho hành lá và nấm mèo vào, đão đều tay, nêm vào đây tí gia vị như muối và bột nấm, tắt bếp cho vào bún tàu đã được cắt khúc cho gọn lại.  Trộn đều. 

Bỏ vào đậu hũ trứng:
-Trong lúc chan nước đậu hũ trứng vào khuôn, thì ace hãy cho một ít nhân này vào chung với hỗn hộp đó, và giai đoạn sau cùng cũng làm giống phần trên đó là lót miếng rông biển lên trên, rồi đem hấp với độ nước sôi vừa trong vòng 30 phút. 







 























































2 comments:

  1. món này ngon à nha, cho mình xin về làm thử nha. Thanks KK!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello bumble bêe,

      cám ơn sis đã ghé vào thăm kk. chúc sis làm thành công nha.. :hug

      Delete

cookieplu@gmail.com