Friday, October 26, 2012

Đậu Hũ Trứng Gà Kho

Nếu kk gọi món này là chay có lẽ sẽ có vài ace không công nhận nó là chay, vì trong món này đậu hũ được pha chế từ trứng gà, sữa đậu nành, tí xíu bột wheat starch mà ra nó.  Thôi thì KK xin gọi nó là món Đậu Hũ Trứng Gà Kho thôi nhé.
Link dưới này
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2012/10/au-hu-trung-ga.html#more
là link vào xem cách làm Đậu Hũ Trứng Gà và trong đó kk có nhắc là ngoài đem chiên dùng với nước chấm, nấu soup chúng ta có thể đem đi kho.  Hôm nay kk đem chúng đi kho để gởi cơm đi làm cho phần lunch của kk ngày mai. KK mời.
Nguyên Liệu:
-Đậu hũ trứng gà khoảng 15 miếng vuông vuông
-Bột Mì (all purpose flour) **ace có thể pha nữa bột mì và nữa bột gạo. Hôm nay kk chỉ dùng bột mì mà thôi
-dầu để chiên

Gia Vị cho nước sauce để kho món này:
-1 cup nước lạnh
-1 muỗng cafe hắc xì dầu
-2 muỗng cafe bột nấm chay
-tí tiêu bột
-1 1/2 muỗng cafe muối
-1 muỗng cafe đường cát trắng (đường phèn ở nhà hết, kk lại que^n mua nó, ace có đường phèn thì dùng nó ha)
-3 cọng hành

Cách Làm:
-Chuẩn bị đậu hũ, lấy ra khỏi khuôn, cắt thành miếng vuông khoảng 1 inch dầy, lấy bột mì bỏ vào dĩa, dùng đủa gấp miếng đậu hũ bỏ lên dĩa bột mì, dùng đủa hay muỗng múc bột rãi lên miếng đậu hũ, động tác này hầu giúp miếng đậu hũ tẩm bột nhanh và hủ hiệu hơn, thay vì mình phải dùng đủa gấp nó rồi lăn.  Nếu dùng đủa gấp rồi lăn chúng rất dễ bể vì đậu hũ này rất là mềm mại. 
-Khi tẩm bột đều miếng đậu hũ, gấp bỏ ra dĩa (xem hình) Bắt chảo lên bếp, cho dầu vừa phải vào để chiên (chiên y như chiên chả giò vậy) với lửa vừa khi các cạnh của miếng đậu hũ đã vàng đều, gấp ra bỏ vào một cái dĩa nhôm có lót napkins cho thấm bớt dầu.
-Hành lá rửa sạch, cắt nhuyễn vừa miếng

Pha nước sauce:
Pha các thành phần này lại 
-1 cup nước lạnh
-1 muỗng cafe hắc xì dầu
-2 muỗng cafe bột nấm chay
-tí tiêu bột
-1 1/2 muỗng cafe muối
-1 muỗng cafe đường cát trắng (đường phèn ở nhà hết, kk lại mua nó, ace có đường phèn thì dùng nó ha)

Bắt chảo lên bếp, cho tí dầu ăn vào khi chảo nóng, cho hành lá cắt khúc vào, đão cho hành thơm, cho chén sauce đã pha sẵn vào, đợi sôi, nếm lại cho vừa ăn, cho đậu hũ trứng gà đã chiên xong vào.
-Dùng spatula trộn chứ không dùng đủa nữa (vì dùng đủa sẽ làm bể bụng bầu đậu hũ hết) Trộn đều và để đậu hũ nấu như thế với lửa lớn khoảng 3 hay 4 phút.Tắt bếp múc ra dĩa dùng chung với cơm trắng.



















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com