Wednesday, May 16, 2012

Gạo Lức Muối Mè

Đây là một món rất khó ăn vì đây là một món ăn để trị bệnh mà vẫn cung cấp cho thân thể chúng ta những thứ cần thiết nhất, để mà trong hoá trình trị bệnh sức khoẻ của một người mà không hề bị hại tới vấn đề sức khoẻ.  Có những chị em gái trong chúng ta đã dùng món ăn này để giảm cân.  Đối với kk, kk thấy rằng đây là một cách tạm thời dành cho những ai muốn có một khởi đầu giảm cân có hiệu quả.  Vì nếu với sự nhất quyết và dùng món này đúng chừng vài tuần chị em chúng ta sẽ thấy kết quả ngay.

Nhưng sau đó kk nghĩ chúng ta nên tìm một phương cách khác để duy trì áp dụng cho chuyện giảm cân để có thân hình cân đối.  Chẳng hạng như kiêng cử những thức ăn dầu mỡ, ăn nhiều rau, củ, chỉnh đốn lại liều lượng phần ăn lại, không ăn khuya, và nên tập thể dục thường xuyên v.v.v

Gần đây có rất nhiều đề tài làm đẹp trong bếp VF và hôm nay đề tài thức ăn cho thân hình và da đẹp đã được em Sugar đề cặp.  KK bổng dưng muốn dùng lại món này. Một món mà kk đã bỏ dùng từ lâu vì quá ngán.  Khi mới bắt đầu ăn món này nó thơm và ngon vô cùng.  Dùng vào tương tựa như đang ăn xôi vì mùi của mè rang.  

Nếu ace có nồi cơm điện với chức năng dùng nấu cơm gạo lức thì còn gì bằng.  Còn nếu ngược lại thì ace có thể nấu nó trên stove vẫn chín với sự canh lửa và phải cho đủ liệu lường cho phần nước. KK chọn cách nấu trong lò nướng (oven) từ chef Alton Brown from the Fơod Network Channel.  Và kk cảm thấy khi nấu cơm gạo nâu trong lò như thế nó có đủ độ nóng và hơi nước trong nồi cơm o bị mất so với khi nấu trên bếp. Vì lẻ đó gạo lức khi nấu trong lò khi cơm chín , hạt cơm rất dẽo và mền dù đó là loại hạt tròn, ngắn hay loại ốm và dài (Jasmine).

Gạo Lức Muối Mè này kk đã từng thử loại gạo với hình dạng tròn, và ngắn, trong vào rất dễ thuương. 

Loại Tròn
Loại này thì kk cảm thấy ăn vui miệng nhưng khi ăn phải nhai cho thật kỹ vì nó hơi cứng.  Vì lẽ đó khi nấu ace nhớ bỏ nước cho đủ.  Và kk thì đã nấu nó trong oven để cho nó đủ độ nóng và đủ nước để khi gạo lức lúc nấu chín sẽ được dẽo và mền đều.
đây là công thức nấu gạo lức no tròn này trong oven 


Trong những thời gian dùng gạo lức muối mè kk cũng có dùng gạo lức loại hạt dài và óm (Jasmine Brown Rice) nhìn vào nó dạng giống gạo thường chỉ khác nó là màu nâu thôi.  Và kk thấy rằng nó dễ ăn hơn. Mềm và dẽo hơn.

Nó nhìn như vậy

Hôm nay kk dùng loại Jasmine Brown Rice mixed với Black, Red Rice 

Nguyên Liệu:

-2 cups gạo lức (Jasmine Brown Rice mixed với Black và Red Rice, xem hình)
-3 cups nước

Nguyên Liệu: cho Muối Mè
-1 cups mè trắng
-1 table spoon muối

Cách Làm:

-Gạo lức vo cho thật sạch, (khoảng 2,3 nước) cho vào nồi mà có thể bỏ vào lò nướng mà o bị hư.  Cho vào đây 3 cups nước lạnh. Pre-heat lò nướng at 350 độ, khi nóng cho nồi cơm gạo lức vào nấu như thế trong vòng 1 tiếng đồng hồ thì cơm sẽ chín. Khi chín nước trong nồi cơm sẽ cạn hết, lấy ra khỏi oven, dùng đủa xới lên, múc ra chén và rắc muối mè lên dùng lúc nóng.

Mè:
-Mè bỏ vào một cái vợt bỏ vào một cái tô (xem hình) cho nước vào. Vò rửa cho mè ra cát đất cho sạch, để váo cái vợt đó cho ráo. Bắt chảo lên cho mè mới được rửa vào để rang với lửa vừa.  
-Ban đầu thì hơi nước cho nên ACE cần thường xuyên trộn mè đều
-Không bao lâu mè sẽ ráo nước và bắt đầu chín vàng từ từ.  Mè mình không nên rang quá vàng vì khi ăn sẽ cảm giấc nó thấy đắng.
-Tắt lửa để nguội bớt cho vào cối dùng cái chày giã cho nhuyễn.
-Trộn vào thành phần mè giã nhuyễn này 1 teaspơon muối. Trộn đều cho vào hủ/ hộp đề khi dùng cơm gạo lức lấy một ít ra trộn vào cơm rồi dùng lúc cơm nóng thì rất là thơm và ngon.





















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com