Tuesday, January 3, 2012

Heo Quay Cách III

Nhà gần đây có dưa cải chua, nên kk lại muốn làm món heo quay để kho chung.  Trời lạnh mà ăn món này thì còn gì bằng phải không ace?
công thức làm dưa cải chua
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2012/01/dua-cai-chua.html#more
Trong lần làm món heo quay lần này kk đã dùng cách khác mà kk học được từ trang này của em gái dễ thương này

http://www.danangcuisine.com/2011/11/recipe-16-thit-heo-quay-crisp-roasted.html
KK đã dựa theo đó mà ướp, nhưng trong phần chuẩn bị thịt kk đã thay đổi tí, và phần nước ướp da heo cho dòn kk cũng đã đổi lại tí.
Mời ace cùng tham khảo

Heo quay cách I
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/06/heo-quay.html#more

Heo quay cách II
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/07/heo-quay-cach-ii.html#more


Nguyên Liệu:

-1 miếng thịt 2 pounds (loại thịt ba chỉ)
-2 muỗng canh rượu trắng
-muối (để rửa thịt)

Nguyên Liệu Ướp thịt:

-1 teaspơon muối
-2 teaspơons đường trắng
-1 teaspơon bột ngủ vị hương
-1/2 teaspơon tiêu bột

Nguyên Liệu cho phần da:
-1 teaspơon muối
-1 teaspơon dấm (kk dùng dấm táo của mỹ)
-cây cọ làm bếp (hay có thể dùng muỗng cafe cũng ok)

Cách Làm:
-Thịt mua từ chợ về bỏ vào thau cho tí muối vào rửa với nước ấm từ faucet. Rửa, dùng dao cạo cho sạch chất nhờn trên da. Nếu có lông thì dùng nhíp nhổ cho sạch.
-Bỏ lên thớt, lật bề có da xuống thớt, phần thịt hướng lên trên dùng dao cắt dọc (cắt 1/2 độ dầy của miếng thịt) cắt sao mà miếng thịt vẫn còn nguyên miếng.  Cắt vậy để khi ướp gia vị sẽ mau thấm hơn.
-Để vào rổ cho ráo (khoảng 10 phút) bỏ thịt vào một cái thau cho 2 muỗng canh rượu trắng vào.  Lật miếng thịt qua lại cho rượu thấm đều từ thịt và da. Để miếng thịt ướp trong rượu khoảng 30 phút.  Sau 30 phút để vào rổ cho ráo.  nếu muốn nhanh ace dùng napkins lau cho khô.
-Trộn phần gia vị để ướp thịt lại với nhau gồm có:

-1 teaspơon muối
-2 teaspơons đường trắng
-1 teaspơon bột ngủ vị hương
-1/2 teaspơon tiêu bột
Đặc miếng thịt lên thớt. Phần da up xuống thớt.  Dùng muỗng múc gia vị ướp thịt rắt lên miếng thịt từ từ, dùng tay chà miếng thịt.  chà vào những đường kẻ mà thịt khi nãy được cắt.  Chà xung quanh miếng thịt luôn. Trừ da ra 
-Lật miệng thịt lên. Da heo hướng lên trên.  Dùng napkins lau cho thật khô.
-Pha phần gia vị ướp da heo lại với nhau gồm có:

-1 teaspơon muối
-1 teaspơon dấm (kk dùng dấm táo của mỹ)
-Dùng một cái cọ chấm vào nước muối chấm này rồi quết lên da heo. Chỉ quết da thôi.
-Để vào tủ lạnh ướp ít nhất 3 tiếng đồng hồ. KK ướp qua đêm.
***nếu ace o có cọ thì dùng cái muỗng cafe múc tí gia vị muối dấm này rồi rưới rưới lên da heo rồi chà chà lên da heo. Tuy o mấy gì nhanh nhưng đó cũng là một cách để làm.

Nướng heo:
-Phần nướng có tí hơi mắc công vì nó có tới 3 giai đoạn. Pre-heat oven 400 độ

Giai đoạn đầu:
-Trong khoảng thời gian chờ đợi, dùng một dĩa nhôm, và một cái rack cho thịt lên trên cái rack (xem hình).  Da úp xuống, thịt hướng lên trên.  Nếu miếng thịt không được bằng nhau thì ace nên dùng những vật bằng nhôm như cơokies cưtter (xem hình) để đôn miếng thịt lên cho bằng.  Cách làm này để giúp thịt nướng chín đều hơn. Nướng 20 phút @ 400 độ. Sau 20 phút ace đem ra.

Giai đoạn hai:
-Khi miếng thịt nướng được 20 phút xong, ace miếng thịt lên, bây giờ miếng da heo hướng lên trên, dùng giấy napkins lau cho da thật khô. Dùng cọ quết nước muối dấm quết lên da, chỉ quết lên da thôi. Cho vào nướng cũng 20 phút @ 400 độ.
***Khi nướng cũng phải cưng miếng da y như những lần khác kk có nhắc trong cách nướng heo.  Khi thấy chổ của miếng heo quay chuẩn bị khét thì ace hãy dùng giấy bạc bao lại để cho nó không bị khét.

Giai đoạn ba:
-Đem miếng thịt ra, lấy giấy napkins lau khô miếng da heo một lần nữa. Giờ miếng heo quay này được nướng tổng cộng là 40 phút.
-Dùng cọ chấm vào nước muối dấm quết lên da heo lần nữa. Cho vào lò lại. Và lần này là mình sẽ chuyển sang broil.  Không phải là bake nữa mà là broil.
-Giai đoạn chót thì tuỳ vào lò của mỗi người cho nên ace nhớ đứng canh. Khi nãy thì kk để cho nó broil khoảng 18 phút.  Còn 2 phút còn lại kk chuyển sang bake.

Đúng tổng cộng thời gian nướng miếng thịt trong cách 3 này là 1 tiếng. Khi lấy ra thì để nguội tí lại rồi hãy cắt.
Trên da heo sẽ có một lớp muối. ACE hãy lấy giấy phũi bớt lớp muối đó.  Rồi úp da heo xuống rồi cắt theo dấu mà miếng thịt được cắt lúc miếng thịt chuẩn bị ướp. Bày ra dĩa làm món khai vị, hay đem kho chung với dưa cải chua .
































































No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com