Tuesday, January 3, 2012

Dưa Cải Chua

KK biết có rất nhiều cách thức làm dưa cải chua mà chúng ta biết. Đây là những gì kk được biết từ những người trong chùa chỉ lại. KK mời
Nguyên Liệu:
-1 bó cải để muối dưa chua

Nguyên Liệu để nấu nước làm dưa cải chua:
-4 cups nước lạnh
-gần 1 thanh đường thẻ. (khoảng 3/4 của một thanh đường thẻ)
-2 + 1/2 muỗng cafe muối

Cách Làm:
-Rửa cải cho sạch.  Cắt thành miếng vừa ăn, cọng và lá để riêng. Lần này kk cắt hơi nhỏ vì kk muốn khi làm xong, lúc muốn ăn thì vớt ra thôi.  Nếu ace làm để kho với thịt thì cắt khoảng 2 inches dầy nha.
-Bắt nồi nước lên bếp nấu, khi sôi bỏ cải vào trụng (trụng rất nhanh) rồi vớt ra bỏ vào thau nước lạnh.  Để cho nguội vớt ra rổ để ráo.
-Riêng phần lá thì rất mềm mại cho nên, ace hãy đợi nước sôi lên, tắt lửa, bỏ lá cải vào rồi rớt ra liền, cũng thế bỏ vào thau nước. để nguội vớt ra rổ để cho ráo. Trộn cọng cải và lá cải được trụng sợ với nhau

Nấu nước muối cải:
-Dùng một nồi vừa cho 4 cups nước lạnh, 3/4 của thanh đường thẻ (xem hình) 2 +1/2 muỗng cafe muối bắt lên bếp nấu cho sôi. Để cho đường thể tan mau, ACE nên ngâm đường thẻ trong nồi nước lạnh với 4 cups nước đó trước 30 phút để cho đường tan ra trước rồi hãy bỏ muối rồi bắt lên bếp nấu.
-Khi nồi nước đường muối này nguội lại (nó có thể âm ấm cũng o sao) nhưng phải là nguội lại bớt nhiều rồi nhé. ACE mới cho cải vào hủ rồi mới đổ nước muối dưa này vào. Đậy nấp kính lại để ngoài nắng nếu có nắng, không thì để trong nhà nới ấm thì cải sẽ chua và lên màu rất đẹp. ***Tác dụng của dùng đường trắng thì dưa cải lên màu không đều, không đẹp bằng.
-Dưa cải chua làm vào thời tiết lạnh như hiện giờ thì dưa cải lâu chua.
. -Khi dùng cơm với những món có nước như thịt kho, hay cá kho thì chỉ việc vớt ra dĩa là dùng được. Hay đem chế biến những món kho và canh.
-Nếu dưa quá chua ace bỏ vào tủ lạnh cho dưa chua chua chậm lại tí.








No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com