Monday, January 23, 2012

Bánh Canh Chay - Bột Pha Với Nước Rau Spinach

Món bánh canh chay này được kk pha chế vì kk không muốn bỏ đi cái nước rau spinach đã xay. Thay vì pha với nước nóng và nước lạnh như trong công thức này

http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/06/cong-thuc-o-banh-canh.html
thế vào nước lạnh giờ trong món này kk cho nước rau spinach vào.  Khi ép cọng bánh canh ra nó có màu nhìn vào thật là đẹp. Nếu ace muốn thử cách ép bánh canh này thì kk mời ace cùng làm kiểu này. KK mời
Nguyên Liệu Cho Phần Bánh Canh:
-1 + 1/2 cups bột bánh cánh
Và bột bánh canh gồm có những thứ như sau, 1 bịch bột gạo loại 14 oz, 1 hộp bột bắp, 1 bịch bột há cảo, và một bịch bột năng.  Trộn/ pha 4 loại bột này lại với nhau, bỏ vào hủ, hay bịch ziplock bag cất lại, khi nào cần dùng bánh canh thì ace đem ra trộn và ép rất nhanh và tiện, như trong trường họp kk hôm nay vậy.
-8 muỗng canh nước sôi
-5 muỗng canh nước lẫn xác của nước xay từ rau spinach (rửa 4,5 cong rau spinach cho sạch, bỏ vào máy xay sinh tố, xay cho thật mịn)
-Dụng cụ ép bánh canh là một dụng cụ được bán ở chợ mỹ có tên Potato Ricer (xem hình)

Cách Làm:
-Cho 1 + 1/2 cups bột vào một cái thau, cho 8 muỗng canh nước sôi vào, dùng spatula trộn đều, giờ bột đang trong tình trạng óc trâu.  Khuấy đều lên, sau đó cho 5 muỗng canh nước lẫn xác của nước xay từ rau spinach vào, trộn đều lên, dùng tay nhồi bột cho đều và cho dẽo. Nếu bột quá ướt thì cho bột khô, nếu quá khô thì cho thêm tí nước sôi.  Và cứ thế nhồi sao mà khối bột khi rờ vào o bị dín tay là biết bột đã vừa tay.
-Bắt nồi nước lên bếp, ace nên lựa nồi vừa thôi vì cái miệng của cái nồi má quá to thì khi mình gác cái dụng cụ ép bánh canh lên nó không có đủ kích thước cho mình đặt lên đế ép một cách an toàn thì o nên.
-Khi nước sôi, cho bột vào dụng cụ ép bánh cánh, rồi đặt nó lên nồi, dùng thế ép xuống từ từ.  Khi ép xuống cọng bánh canh phải đụng nước sôi ngay. Cho nên lược nước trong nồi phải đủ, nếu không khi ép ra những cọng bánh canh đụng vào nhau rồi lại chảy xuống mặt nước sau đó thì nó không thành sợi mà thành nguyên một chùm bánh canh dín lại với nhau thì coi như thất bại.
-Luộc bánh với lửa vừa, khi bánh canh chin, sẽ nổi lên mặt nước. Vớt ra để vào thau nước lạnh, rửa đi rửa lại với 2,3 lần nước, cho vào rổ để cho ráo.

nếu ace có sự chuẩn bị thì tự nấu nước lèo chay sẽ ngon hơn. KK thì không chuẩn bị cho món này cho nên kk sẽ dùng nước lèo lon.

Nguyên Liệu:
-1 lon nước lèo chay 19 oz.
-gia vị tí bột nấm

Cách Làm:
-khui nước lèo chay bỏ vào nồi, dùng lon đó lường đúng 1 lon nước lạnh bỏ vào, đun sôi.
Trong tủ lạnh ace có gì thì bỏ vào cái đó, nấm, tươi, hay carrot, carrot thì kk tỉa thành hoa để vào cho đẹp mắt, nhà có chả lụa chay nên kk cắt khoanh bỏ vào.

Mời ace vào link dưới này xem cách  làm chả lụa chay

http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/06/cha-lua-chay.html#more

Khi nước lèo chay sôi, nêm thêm tí bột nấm, vaò. cho carrot và nấm vào. (kk dùng nấm tuyết, đã được ngâm cho mềm,)
-lấy bánh canh cho vào tô, hâm nóng tí trong máy microwave, chan nước lèo sôi vào, rồi cho chả lụa, ngò, bôrô phi vào.  Dùng với dầu cháo quảy.
bột bánh cánh gồm có 4 bịch bột này

 dụng cụ để ép bánh canh (Potato Ricer)
















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com