Friday, January 27, 2012

Bánh Mì Đậu Hũ

Hôm nay đi làm về kk không muốn nấu nướng gì nhiều chỉ muốn nhận một ổ bánh mì chay ăn cho xong buổi nhanh và gọn.
Thay vì dùng ổ bánh mì chay kiểu trong link dưới này
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/06/banh-mi-thit-nguoi-chay.html#more
hôm nay kk muốn làm loại nào nhanh và tiện hơn.

Sẵn trong tủ lạnh đã có đậu hũ mà kk ướp 2 ngày này rồi, rồi nhà có dưa tươi (của mâm ngũ quả hôm tết) Cho nên nó cũng rất tiện cho kk làm món này vì những gì cần đều có sẵn ở nhà. KK mời
Nguyên Liệu:
-Khoảng 5 hay 6 miếng đậu hũ loại cứng, mua về rửa sạch để ráo, ( pha một cup nước lạnh với 1 muỗng cafe bột nấm và 1/2 muỗng muối, Khuấy cho đều thả đậu hủ vào ướp qua đêm
-1 +1/2 cups nước dừa tươi 
-Bánh Mì
-Dưa chua làm sẵn (carrot và củ cải bào vỏ cắt sợi ướp tí đường cho nó ỉu tí, đổ ra rổ cho ráo, nước đồ chua sẽ là 6 nước, 3 dấm và 1 đường.  Ít nhiều gì thì tuỳ vào số lượng đồ chua ace cần nha.  Công thức đồ chua này là kk học được của em BabyNotLove ở bếp VF. 
-Dưa leo (rửa, cắt lát mỏng)
-Ngò (rửa sạch để vào rổ cho ráo)
-Ớt 
-Tí tiêu
-bộrô băm nhuyễn

Cách Làm Đậu Hũ để nhận với bánh mì:
-Vớt đậu hũ ra khỏi tô nước ướp để vào rổ cho ráo, bắt chảo dầu lên bếp cho dầu vào, khi dầu nóng thả từng miếng đậu hũ vào chiên cho vàng hàng mặt.  Chiên vàng già một tí nha ace.
-Vớt ra để vào rổ có lót napkins cho đậu hũ thấm bớt dầu
-Trong khi chờ đợi đậu hũ chiên vàng, ace pha một tô nước sauce gồm có 1 + 1/2 cups nước dừa tươi, 1 +1/2 muỗng cafe nước hắc xì dầu. (xem hình) 1/2 muỗng cafe bột nấm, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường phèn mà đã được giã nát vụng trong cối, tí tiêu bột. Khuấy đều cho các gia vị tan ra.
-Khi đậu hũ chiên xong, bắt chảo khác lên bếp khi nóng cho dầu ăn vào, cho bôrô băm nhuyễn vào.  Khi bôrô thơm cho tô nước sauce vào.  Đợi nước sauce sôi trở lại ace có thể nếm xem gia vị như thế có vừa ăn không.  Nên nhớ đậu hũ đã được ướp cho nên đậu hũ coi như là vừa ăn rồi.  Thành thử nước sauce này mà quá mặn đối với ace thì đậu hũ kia sau khi khìa xong thì rất mặn.  Cho nên ace nên nếm lại nha.  
-Khi gia vị nước sauce đã vừa ý thả đậu hũ chiên vàng vào, hạ lửa nhỏ cho đậu hủ thấm từ từ.  Lâu lâu lật đậu hũ qua bên kia để cho thấm đều.  Nấu như thế khoảng 15 -20 phút thì nước sẽ cạn hết. Miếng đậu hũ giờ đây nhìn rất là đậm màu và hơi ướt ướt giống dạng phá lấu.  Đợi nguội, lấy ra để lên thớt để cắt thành miếng vừa ý để nhận vào bánh mì.

Nhận bánh mì:
-Khi nhận bánh mì kk lúc nào cũng lấy ruột ra vì làm thế ổ bánh mì sẽ nhìn gọn gàn hơn. Nó không nhìn to đùng ra.  Mời ace xem hình ảnh dưới này trong khâu kk nhận bánh mì.  Chúc ace làm món này ngon miệng và thành công. 

hình chay nước hắc xì dầu




 từ lức bỏ đậu hũ vào nước sauce khìa cho tới khi nước sauce cạn gần hết

 lấy ra thớt chuẩn bị cắt thành miếng

 ace có thể cắt theo bản to, hay cắt sợi vừa miếng đừng cắt nhỏ quá

 nhận vào bánh mì





 chuẩn bị ăn

 cắn thử xem có vừa miệng không..

 cắn thêm miếng nữa





No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com