Sunday, June 19, 2011

Nước Mắm Chay

Hổm rày kk không hề có phân lượng exact cho nước mắm này. Hôm nay kk lại dùng cơm chay nên cần làm nước mắm chay.  Kk đã take note khi mình pha, giờ kk post ra cho ace làm theo nhen.

Nguyên Liệu:

-1 pinch bột xí mụi
-1/2 trái chanh
-4 trái ớt hiểm băm nhuyễn
-1 tí tẹo gừng (cạo vỏ, và giã nhuyễn)
-1/4 cup nước đường phèn (kk nấu 1 bịch đường phèn với 2 cups nước, để nguội cho vào hủ để kk dùng trong nấu ăn)
-1 muỗng cafe muối
-1/2 muỗng cafe xì dầu ngon (kk dùng hiệu healthy boy with mushrơom flavor)
-1/2 cup nước nóng
-1/2 muỗng cafe dấm
**Hồi xưa thì kk dùng đường phèn của China nhưng giờ thì không ha. KK dùng đường phèn của Nhật và nó nhìn như thế này. ACe vào link này để xem bịch đường phèn ha.  Nó sẽ được bán ở chợ Nhật tên gọi là Nijiya Market. ACE hãy gơogle nó để biết ở vùng ace ở có tiệm Nijiya không vì tiệm này có rất nhiều chi nhánh khắp nơi trên nước Mỹ.
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/03/uong-phen-cua-nhat.html
Cách Làm:

-Bỏ 1 pinch bột xí mụi vào 1/2 cup nước nóng để cho tan ra màu. Dùng cái dợt luợc cặn của hột xí mụi ra bỏ,  Cho vào đó là chanh 1/2 trái.  Phần chanh kk cắt ngoài vỏ, kk dùng con dao kk lấy từng múi của chanh bỏ vào chén, rồi dùng cái chài giã chanh cho chanh ra nước, làm thế khi bỏ vào nước mắm chay cái xác của múi chanh nỗi lên rất đẹp.
-Kế đó cho muối, nước tương, ớt băm, nước đường phèn, dấm, gừng vào khuấy cho đều.  Nêm lại xem ace có thích khẩu vị này không. Vì đây là theo khẩu vị của kk á.

Thôi giờ kk vào bếp nấu chè...Chào cả nhà. Hẹn gặp lại sau nhé..




No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com