Monday, March 25, 2013

Đường Phèn Của Nhật


Nếu nơi ace ở có chợ Nhật thì có lẽ họ sẽ có carry vật liệu này trong chợ.  Xem ra kk khỏi cần phải order đường phèn của Germany từ trên mạng rồi vì kk đã tìm ra đường phèn của Nhật với giá rẻ gần như phân nữa.  Một bịch đường trong hình này là 1 kg với giá $9.29 cho bịch bên tay trái còn bịch bên tay phải là $9.49. Trong khi đường phèn của Germany mà kk định mua hổm rài với giá là $8.50 / pound.
Và 1 kg = 2.20462 pounds.
Xem ra từ rày trở đi những món ăn dùng / chấm với nước mắm sẽ không phải thay đổi gì rồi vì giờ đây kk đã tìm được đường phèn của nước khác thay thế.

KK có ăn thử đường phèn của Nhật này sau khi mua về.  Wow!!! nếu đây là đường phèn thì loại đường phèn kk dùng hổm rài của Trung Quốc là gì vậy?  Phải nói là loại đường này vị thanh hơn loại của TQ luôn đó.  

Kk có chụp nhãn hiệu trước và sau. Mong rằng ace gần xa sẽ tìm ra loại đường phèn này để dùng trong lãnh vực nấu nướng hằng ngày. 

bịch bên tay trái $9.29 / 1 bịch = 1 kg
bịch bên tay phải $9.49 / 1 bịch = 1 kg

12 comments:

  1. thank you KK nha, de bua nao minh se len saratoga mua an thu , dem ve nau che sam bo luong, cam on nha.

    ReplyDelete
  2. KK chào lại Minh Hoang,
    Không có chi MH, chia xẽ với mọi người những điều hay cũng là một niềm vui riêng của kk mà. Chúc MH một ngày thật an vui at work..


    ReplyDelete
  3. Hello KK,
    Thuong thi minh chi dung duong nay de nau che thoi, nhung ma mostly my mom brought it back from VN whenever she went back there. She buys it directly from the maker near her town. Chi kep la no bu qua cho nen ve phai dap nho ra cho vao container. However, thanks for the info because I know where to get it now if I ran out of my duong phen.
    Have a nice day.
    Ngoc

    ReplyDelete
  4. Không co' chi sis.. KK thì lại dùng đường phèn rất thường, nhất là món nước mắm pha :) chúc sis một ngày làm việc vui vẻ

    ReplyDelete
  5. Ava mà tìm ra được cái này là nhất rồi đây ... sẽ ráng search, vùng mình hong thấy chợ Nhật! Ava cũng thích dùng đường phèn khi nấu ăn lắm, nhưng khi nhớ đến China thiệt cũng sợ sợ á :(
    Thank you KK!!!

    ReplyDelete
  6. Hello sis Ava,

    Không có chi sis...

    Hoan Hô!!!! cuối cùng kk tìm ra người nấu nướng giống kk đó là tận dụng loại đường natural taste này thay vì dùng đường cát trắng.

    Khi tẩy chay đường phèn của TQ kk đã dự định sẽ order loại đường này của Germany nè sis...

    Ai dè kk tìm ra đường phèn của Nhật với giá rẻ hơn gần phân nữa.

    Loại của Germany thì 1 lb = $8.50

    http://www.amazon.com/Teavana-German-Rock-Cane-Sugar/dp/B001L048WO/ref=sr_1_1?ie=UTF8&qid=1364496226&sr=8-1&keywords=natural+rock+sugar


    Còn loại này kk mới search dùm sis...wow!!!!! cái gì mà mắc quá... đường phèn này là của Thái đó sis. 500 grams = 1 pound à sis

    http://www.amazon.com/Raitip-Seasonings-Restaurant-Vegetables-Vegetarian/dp/B009B7B2SC/ref=sr_1_2?ie=UTF8&qid=1364496226&sr=8-2&keywords=natural+rock+sugar

    Nếu sis search mọi nơi mà tìm không ra, và order trên mạng thì quá mắc thì kk có thể mua dùm cho sis rồi gởi qua cho sis. Không biết tiền shipping có cost mắc cho sis hay không với loại gởi thường (chậm nhất) hay không? Vì nếu cộng chi phí gởi và giá đường lại mà nó vẫn rẻ hơn là sis order những loại mắc available trên online thì xem ra nó đáng nhơ` kk mua dùm... Và khi kk offer mua dùm là kk nói thật lòng. Cho nên sis đừng ngại ha.

    ReplyDelete
  7. hi sis KK
    co the^? cho minh biet sis mua loai dduong nay o? ddau k? y' noi la' tie^m nhat o? noi nao' in SF? O? day tim mua ko co'. Ddinh tim' nguoi quen co' ai biet o? ddau ban' mua dum'. Thanks sis nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis JP,

      Đường phèn của nhật này kk mua ở chợ Nhật tên gọi là Nijiya Market ở San Francisco Japantown có một cái. KK không rõ JP sống ở tiểu bang nào, nhưng hầu như khắp nơi trên nước Mỹ đều có lãi rát chọ Nijiya này đó sis.

      Sis hãy vào đó tìm thử nha.

      Delete
  8. thanks Sis.. minh' o tieu bang LA ddo'... Dde xem sao.. Luc nay xem online cung co' ba'n, nhung k biet cua? ai lam'.. ddang contact seller, ma' chua thay ho reply lai.
    Vay o SJ ho co' ban' khong he' sis? Thanks !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello JP,

      Phải trên mạng tuy có nhiều loại đường phèn (ngoài loại của China ra) nên JP phải hỏi kỹ là của nước nào. Có một loại nữa mắc lắm kk không muốn xài nhiều tiền vào loại đó. Đó là đường phèn của Germany đó JP.

      Nó đây.

      http://www.acandystore.com/rock-candy-crystals-5lbs.html?gclid=CJiwiJ68%5Fr0CFcmSfgodf3gAmg

      Loại này dùng với thức uống thì mới thích họp và đáng đồng tiền. :) Mình dùng nấu ăn thì mua loại của Nhật là ok rồi. KK thấy loại của Nhật cũng đã mắc lắm rồi đó chứ. hihi so với loại đường phèn của Trung Quốc hih :)

      Delete
  9. oh.. Minh' moi xem, thi' dduoc biet ho co' o? South, North CA, NY, HI thoi ha'...SJ co' 1 cai.. Vay la' noi minh o? k co' roi... Thanks sis nhieu nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yes sis JP,

      sis search đúng rồi đó. NƠi sis ở không có Nijiya Market.
      Không có chi sis.

      Delete

cookieplu@gmail.com