Thursday, June 23, 2011

Giò Thủ Chay

Món này kk nghĩ nó sẽ không làm khó ace được nếu ace là nhũng ace đã làm chả lụa chay thành công (theo công thức của kk) Vì nó rất giống công thức đó. KK chị độ lại tí thôi đó là kk bỏ nấm mèo và bún tàu vào thôi đó ace. KK mời cả nhà cùng làm món này nhé.

Xem link làm chả lụa chay loại thường

http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/06/cha-lua-chay.html#more
Nguyên Liệu:

-2 cups tàu hủ ky tươi (đây là kk nói 2 cups taù hủ ky ướt đó nha, tất là đã được rửa với nước ấm from faucet)
-1 lọn bún tàu
-1 muỗng canh nấm mèo sợi,
-bột nấm chay
-muối
-tiêu bột
-bôrô băm
-dầu ăn
-lá chuối
-dầy để cột giò thủ lại

Cách Làm:

-Bún tàu ngâm nước cho mềm vớt ra để ráo
-nấm mèo sợi, rửa sơ nếu là nấm mèo nguyên tai thì ace nên cắt sợi sau khi ngâm nước nhé (rửa sơ, ngâm với nước cho nở ra)
-Tàu hủ ky tươi cắt thành size bằng ngón tay, rửa với nước ấm from faucet cho mềm, và trắng. Để trong rổ đợi ráo tí. Sau đó nêm vào tí xíu muối và bột nấm cho thấm gia vị và hầu giúp tàu hủ ky ráo nước lẹ nữa.
-bắt chảo lên bếp cho bôrô băm vào xào, khi bôrô thơm anh cho tàu hủ ky vào xào với lửa vừa, đã cho đều, cho vào đó nấm mèo và cho gia vị thêm đó là bột nấm, muối và tí xíu đường, và last là tiêu bột. Nếm lại cho vừa miệng. Tắt bếp trút ra  rổ cho ráo bớt nếu còn có nước
-Rửa lá chuối cho sạch để ráo.
-Trãi ra thớt ready để gói giò thủ chay.
-Khi chuần bị gói thì mới cắt bún tàu thành khúc 2 1/2 inches trộn chung với thành phần tàu hủ ky này.  Cho vào giữa lá chuối. Gói, và cột lại cho chặt, đêm hấp khoảng 30 phút. Lấy ra để thật nguội, để vào tủ lạnh, cắt ra dùng với cơm hay với bánh mì chay đều ngon và thơm.  Chúc cả nhà làm thành công món này.


2 comments:

  1. Cam on KK da post tat ca cac mon an vao blog nay. Minh thuong vao VF va rat thich nhung post cua ban.

    ReplyDelete
  2. hello bạn,

    Sau này nhìn lại blog này kk mới hiểu cái ý của em BUSTer. Quả thật là một ý kiến rất hay. Giờ các bạn có thể tìm món do kk post từ bấy lâu nay và những món mới sau này một cách nhanh và tiện lắm. ACE có thể vào lựa món nữa.

    Kk cám ơn bạn đã ghé thăm và jot cho kk vài dòng nhé..

    Chúc bạn một cuối tuần thật an vui .

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com