Thursday, June 23, 2011

Thịt Ba Rọi Xào Mắm Ruốc

Thịt ba rọi mà đem xào với mắm ruốc, xà, ớt thì ăn nhứt nhói lắm phải không nhà.  Nhứt không thì kk hông biết. KK chỉ biết cả nhà của kk hôm đó hôi rình à. Làm cho kk phải đốt nến lên để khử mùi hôi của mắm ruốc á. 

Nguyên Liệu:

-1 cup thịt ba rọi cắt mỏng miếng
-1 cọng xả, rửa sạch băm nhuyễn
-6,7 trái ớt hiểm của thái
-tỏi băm
-hành hương băm
-tiêu bột
-ớt bột của người Hàn Quốc
-mắm ruốc
-bột nấm
-muối
-đường cát trắng

Cách Làm:

-Thịt ba rọi (kk xin lỗi vì kk hông có exact measure cho công thức này) Cạo da cho sạch. (ace có thể bỏ da ra vì món này mình xào rất nhanh cho nên đôi khi da heo sẽ chín nhưng vẫn còn dai lắm )
-Bắt nồi nước lên bếp đun sôi, khi sôi thả thịt vào luộc 10 phút, vớt ra rửa lại để ráo, thái mỏng miếng, ướp vào thịt cắt mỏng này 1 muỗng canh đường cát trắng 30 phút.
-Trong khi chờ đợi, múc 1 muỗng canh mắm ruốc bỏ vào cái nồi nho nhỏ cho 2 muỗng canh nước lạnh vào, đánh, khuấy mắm ruốc tan ra, bắt lên bếp nâu cho sôi, đổ ra chén đên yên không đụng đậy tới chén này. Mình làm vậy khi mình xào mình chỉ dùng nước mắm ruốc trên mặt của nước mắm ruốc này thôi. Còn phần cát, cặn, có khi là sỏi đá nho nhỏ ở trong mắm ruốc nữa sẽ động lại ở dưới đáy chén.
-Ba chục phút sau, vắt thịt ba rọi cho ráo (khi ướp với đường cát trắng thịt cũng ra tí nước) sau khi vắt ráo, ướp vào đó phân nữa của phần xả băm, tỏi, hành hương băm, ớt hiểm băm,  và nhớ cho bột ớt của Hàn Quốc. Và dùng muỗng từ từ hớt nước mắm ruốt trên mặt của chén mắm ruốc, chan vào phần thịt này để ướp. Trộn đều lên cho thêm tí bột nấm, muối và đường cát trắng, để qua một bên 30 phút sau mới xào.
-Bắt chảo lên bếp cho dầu ăn vào, tỏi băm, hành hương, xả băm vào xào cho thơm thì cho thành phần thịt ướp này vào xào.
-Vặn lửa nhỏ lại cho thịt chín từ từ... Khi thịt săn lại thì nếm xem ace có vừa ý với khẩu vị đó không. Néu không thì ace có thể thêm nước mắm ruốc, muối, bột nấm vaò cho tới khi vừa miệng thì tắt bếp trút ra dĩa.
-Một món thật là ngon miệng và cũng là một món rất ư là evil cho nên lâu lâu làm thôi nhé cả nhà.
Chúc cả nhà luôn luôn khoẻ mạnh.




2 comments:

  1. yum yum... co' gi tuan sau YenYen lam... them wa' :)

    ReplyDelete
  2. hhihihi Thank sis yenyen.. :hug

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com