Friday, July 8, 2016

Tự Làm Sauce Mayonnaise Với Mùi Vị Lạ Và Ngon

Trong lần làm sauce mayonnaise này kk đã làm với vài vật liệu lạ so với bài tự làm sauce mayonnaise cách đây vài năm của kk, trong link này http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2012/01/bo-toi.html. Để biết những điều gì lạ trong lần sauce mayonnaise này là gì mời ace bấm vào Read More.
 Trước hết cho KK xin cám ơn anh chủ tiệm L&G Sandwiches ở San Francisco, nhờ anh chỉ dạy mà em được dịp biết làm ra một ít sauce mayonnaise với vị thật là đặt biệt. Anh là người mách nhỏ cho kk biết rằng ở tiệm anh, sauce mayonnaise được vợ anh làm, và chị có cho tí lemon zest (vỏ của chanh vàng, chỉ là cái phần màu vàng thôi ace nhé) Với tí lemon zest chứa đầy tin dầu của chanh vàng đã nâng cấp sauce mayonnaise một cách ngoài sức tưởng tượng của kk. 
Mùi vị mayonnaise làm ra giờ đây có tí vị tangy taste từ tin dầu của võ chanh vàng. Dầu dùng làm sauce mayonnaise lần này là dầu hột nho. KK chọn dùng dầu này vì dầu này làm sauce mayonnaise sẽ light (nhẹ) không bị ngậy bởi mùi dầu hơn các loại dầu khác. Nếu tiện thì ace hãy thử, còn không thì ace hãy cứ dùng các loại dầu rau cải khác vậy.
 Lần này sauce mayonnaise của kk làm ra màu vàng đẹp như vậy là vì kk làm với trứng gà nuôi ở nhà của ông anh. Nhìn thấy thích ghê ace huh? Cũng vì thế những quả trứng nhà him nuôi, khi cho kk, kk để dành một ít, để khi cần làm sauce mayonnaise thì kk có để dùng.
Nguyên Liệu:
-Trồng đỏ trứng gà (2 quả) Nếu ace làm nhiều hơn thì cứ thế mà cho thêm dầu hột nho.
-1 cup dầu hột nho
-1 tí muối biển (ace có thể dùng muối trắng thường)
-một it nước chanh tươi
-1 quả chanh vàng, phải tươi, rửa sạch, mài qua bàn mài để lấy phần vàng của  vỏ chanh. (chỉ lấy phần vàng, chứ không lấy phần trắng của vỏ chanh, ace nhé)
-máy handheld đánh trứng bằng điện, nếu ace có handheld blender thì càng tuyệt.
-dụng cụ để mài vỏ chanh
-một cái thau nhỏ, sạch.
Cách Làm:
-Cho hai cái trồng đỏ trứng gà vào cái thau sạch, dùng mấy đánh trứng đánh sơ sơ (khoảng 2 phút) sau đó cho một it dầu vào (khoảng 2 muỗng canh ăn phở) đánh với speed nhanh, và rồi cứ từ từ cho dầu hột nho vào, vưa cho dầu vào vừa đánh, , và rồi ace hãy vắt một ít nước chanh tươi vào.  Cứ thế không lâu trồng đỏ trứng gà sẽ bông lên.
-Sau cùng ace mới cho tí muối biển, và vỏ chanh vàng vào, đánh them 2-3 phút sau, rồi mới trút phần sauce mayonnaise vào container có lid kín, cất lại tủ lạnh để dung với bánh mì thịt. 

-Chung quy mà nói thì khi làm sauce mayonnaise chúng ta hạn chế, đừng cho dầu ăn quá nhiều. Càng nhiều dầu ăn thì sauce mayonnaise làm ra, mùi vị sẽ không được thơm và đậm đà.




Hai vĩ trứng này gồm có một vĩ cage free chicken eggs, một vĩ là do gà nhà anh hai của kk nuôi. Hai vĩ trứng đều được kk pasteurized hết, tức là đã được diệt khuẩn. Để tham khảo cách diệt khuẩn trứng ra sao, ace hãy vào bài này.
các nguyên liệu khác
mài vỏ chanh
chuẩn bị
Khi sauce mayonnaise đã đạt, thì nó phải đặt, để biết nó tới không ace hã y làm những động tác dưới đây để biết sauce mayonnaise tới hay chưa.



Nhận vào bánh mì with homemade heo quay nướng đây.

lục lạo trong máy, kk tìm được vài tấm hình làm món bánh mì homemade heo quay, rinh ra vài tấm tiêu biểu cho ace xem cho vui.




 chopped homemade thit heo quay




đồ chơi mới rinh về của kk đây. Lần sau kk mà làm sauce mayonnaise thì ôi chu cha, nó sẽ nhanh lắm đây. OH yeah!!!!!!







5 comments:

  1. máy handheld đánh trứng bằng điện, nếu ace có handheld blender thì càng tuyệt. Cai handheld blender no' khac gi so voi cai handheld danh trung vay chi.
    Cam on Chi truoc

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello em,

      Cái khác biệt giữa hai loại máy là như sau:

      Electric handheld mixer (máy đánh trứng bằng điện) ideally là dùng để mix (trộn, khuấy) khi trộn bột, trứng, sữa để làm bánh bông là dùng electric handheld mixer là good. Cộng dụng nó chỉ mix. Nếu em làm sauce mayonnaise với số lượng nhiều, tức là cần đánh cả chục trồng đỏ trứng gà thì em dùng electric handheld mixer hay electric handheld blender đều work ok.

      Trong khi Electric handheld blender ngoài tác dụng nghiền nát thửc phẩm ra, nó có thể tạo nhiều volume, làm cho thức uống hay thực phẩm đó fluffier and more creamy. Với máy này dù em chỉ cần làm một ít sauce mayonnaise (tức là chỉ dùng 1 trồng đỏ) trứng gà, em chỉ cần cho nó cho vào một cái cup với diameter vừa cho cái handheld blender vào rồi em bắt tay vào việc làm sauce mayo của em. Nếu ngược lại thì rõ là máy electric handheld mixer không thể được, vì nó chỉ mix, mà với vật liệu ít thế này thì làm sao nó mix hữu hiệu được.

      Mong rằng chi. đã trả lời thắc mắc của em huh. By the way, trong bài này, tấm hình cuối cùng là cái hình của cái máy handled blender đó em, chắc em biết nó nhìn ra sao mà right, chị chỉ nói rõ cho em biết để em nhìn sự khác biệt của hai loại này.

      Delete
  2. Em ca'm o*n chi. nhieu nhie^`u dda~ bo? tho*`i gian giai thi'ch cho em hieu ve^` co^ng du.ng cu?a hai ca'i ma'y. Em ra^'t vui. Em se~ mua ca'i handheld blender vi`minh chi? muon la`m mot i'ch mo^~i la^`n a(n. Cai handheld blender co`n la`m dduo*.c nhu*~ng mo'n a(n na`o nua ha? chi. Chi cho em mo^.t va`i vi' du. te^n mo'n a(n chi nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello em,

      Nếu là một loại đắc tiền, heavy duty, em có thể blend các loại trái cây như xoài, hay mít, và bơ gì đó với đá, đường hay syrup hoặc sữa đặc để làm smoothies đó em. với máy này em blend xong các loại drink đó nó sẽ creamy y như ở ngoài tiệm. Nếu là một loại máy không đắc tiền, không thể blend đá cục thì em nên dùng đá đã được đập nhuyễn. Vì rõ là nếu là một máy yếu mà em đem đi blend đá cục thì sẽ hư cái blade ở giữa đó.

      Ngoài ra em có thể dùng máy này làm mashed potatoes nè. Khoai gọt vỏ, cắt thành khúc vừa, nấu với cream, butter, hoặc milk, muối, tiêu cho vừa chín tới, cạn nước, để nguội bớt rồi em dùng máy này để blend chúng. Với máy này em có thể control độ nhuyễn của mashed potatoes của em.

      Rồi em có thể dùng để blend soup nào đó cận độ nhuyễn, chẳng hạng như soup bắp hay bất cứ soup nào cận độ mịn của vật liệu trong soup. Tức là em nấu vật liệu trong nồi soup chín, nêm nếm xong hết rồi, tắt bếp, rồi em đặt máy này vào để blend vật liệu bên trong cho nhuyễn.

      Và rồi khi em cần làm tomatoes sauce từ cà tươi nữa nè. Cà tượi cắt cuống, dice thành miếng nhỏ, xào tỏi với dầu cho thơm, cho cà vào xào, nêm nếm gia vị, trút ra tô vừa, rồi đặt máy blender này vào, bấm vào cái thôi thì tô cà sẽ thành sauce cà rồi.
      còn gì nữa ta. Nói chung là rất tiện á em.

      Delete

cookieplu@gmail.com