Wednesday, July 6, 2016

Diệt Khuẩn Trứng Gà---Phương Pháp (Pasteurizing)

Cách đây khá lâu kk có làm sauce mayonnaise, và lần đó kk không suy nghi chi nhiều, vì thế đã dùng un-pasteurized eggs để làm. Mãi tới sau này khi có nhu cầu cần làm món này để serve cho người nước ngoài, kk lại lo sợ, thế là kk phải cần dùng tới pasteurized eggs.

Nôm na mà nói pasteurized eggs là quá trình diệt khuẩn (Salmonella). Salmonella là một loại bacteria mà chúng ta có thể bị phải khi ăn trứng sống, nếu trứng đó có nhiễm loại bacteria Salmonella này.

Diệt khuẩn trong trứng gà qua cách trụng trứng gà trong một nồi nước với đúng nhiệt độ và thời gian cần thiết, để diệt khuẩn, và sau khi hoàn tất quá trình diệt khuẩn, kết cấu của trứng, trồng đỏ lẫn trồng trắng đều không hề bị nấu chín. Chúng vẫn nhìn bình thường, sống, vậy thôi. Trứng đã được diệt khuẩn có thể dùng làm những món với tính cách sống như sauce mayonnaise, trứng gà chiên ốp la, hay tận dụng trứng gà sống (cách này những người tập tạ thể hình hay thường áp dụng) để khi dùng chúng ta không sợ bị thiệt hại tới sức khoẻ.

Ở nơi kk ở khó mà tìm mua được loại trứng đã được diệt khuẩn, vì thế kk phải tự diệt khuẩn. Và sẵn đây kk xin chia xẽ những gì kk đã được học hỏi trong quá trình tham khảo cách tự diệt khuẩn trứng ở nhà. 

Trong những trường hợp nhà ACE hay thường dùng trứng sống, hay nữa chín nữa sống trứng thì với loại trứng nào đi chăng nữa, dù là organic, gà nuôi chuồng hay công nghiệp, mua tiệm Mỹ hay ở đâu đ
ó, ACE muốn an toàn cho sức khoẻ của mọi người trong nhà, thì hãy áp dụng cách diệt khuẩn này.

Những Dụng Cụ Cần Thiết:

-Nồi
-Nước
-Dụng cụ đo nhiệt độ
-Trứng gà
-Thau sạch

-Cái rổ
-Giấy napkins

Cách Làm:
-Bắt một nồi nước lên bếp (lượng nước trong nồi cần phải đủ để làm ngập số trứng ace sẽ diệt khuẩn) Đun sôi, đứng gần đó để canh nhiệt độ. Dùng dụng cụ đo nhiệt đặt vào trong nồi nước, nó sẽ đọc ngay ở nhiệt độ là 140F. Ở nhiệt độ này ở đáy nồi nước ace sẽ thấy lăm tấm nhiều bubbles (bọt nước nóng) nước không phải sôi ùn ục đâu ace nhé. Nói chung là ace cần dụng cụ đo nhiệt.
-Ngay ở nhiệt độ 140F ace hãy từ từ thả trứng gà vào, dùng vá múc canh để đưa trứng vào nồi nước nóng. Cứ thế cho hết số trứng vào nồi.
-Để chúng ngâm trong nồi nước này đúng 3 phút. Nếu là trứng to thì ace hãy để 5 phút. Trong 3 phút trứng ngâm trong nồi nước nóng với nhiệt độ 140F, ace hãy vặn lửa nhỏ thật nhỏ lại, vì chúng ta không thể để nhiệt độ bị hạ (trứng sẽ không được diệt khuẩn hữu hiệu) còn để lửa cao, nhiệt độ của nước sẽ được đưa lên cao (sẽ làm trứng chín, tuy chỉ là 3 phút thôi, nhưng rõ là không đúng nếu để nhiệt độ lên cao hơn 140F đó) Vì thế ace hãy tỉ mĩ tí ở khâu này nhé.
-Sau 3 phút ace hãy vớt trứng ra, cho ngay vào thau nước sạch và lạnh, để ngưng nhiệt độ trong trứng. 

-Ngâm như thế khoảng 10 phút, vớt ra rổ cho ráo, lau khô. Để nhận dạn trứng nào đã được diệt khuẩn, kk đã dùng marker viết vào từng quả trứng chữ P (pasteurized) và sau đó cho vào vĩ trứng, cất vào tủ lạnh để dùng từ từ.
-KK đã tham khảo rất nhiều cách thức diệt khuẩn trứng gà, và cuối cùng kk theo vị này trong clip dưới đây. ACE xem thêm cho biết nhé.
Và bài kế tiếp kk sẽ bày binh bố trận trứng đã được diệt khuẩn ra làm sauce mayonnaise. 
Trong lần làm sauce mayonnaise này kk có học được một mẹo mới để làm ra mùi vị sauce mayonnaise thơm ngon lắm. Mời ACE đón đọc và xem hình cho vui. 
Chúc ace luôn luôn mạnh khoẻ.





No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com