Monday, June 13, 2016

Mi` Xào Chả Lụa (Chinese Steamed Chowmein)

Đây là một món mì xào của người Hoa (Steamed chowmein), là một món không tốn nhiều thời gian để chế biến. Người Hoa hay dùng loại steamed chowmein này vào buổi sáng, và họ dùng chung với món cháo của họ đó ace.  Cách đây khá lâu kk đã từng xào mì này loại chay, trong link này http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/06/mi-xao-chay.html. Ở bài này kk đem nó xào với chả lụa Việtnam mình.  Ngoài cái khác biệt đó ra, ở phần nước luộc mì, trong nước kk có nêm tí muối để cho có tí gia vị thì khi nêm nếm thì mì sẽ thấm hơn. 

Phải là loại mì này thì ace mới có thể xào nó ra giống dĩa mì trên.

chả lụa cắt sợi bằng đầu đủa. Mì luộc rất nhanh, khoảng 15 giây thôi ace. Kk làm thế này, nếu nhìn hình ace sẽ thấy rằng, chảo xào mì và nồi luộc mình được nấu cùng một lúc.  Tức là khi mì luộc vừa tới, kk với ra, xóc cho thật ráo nước, cho ngay vào chảo đồ xào để xào.
KK không có dùng tổi mà chỉ dùng hành củ thái sợi để cho vào trong chảo có tí dầu, xào sơ cho thơm, carrot bào sợi, nêm tí muối, đảo nhanh, kế đó cho chả lụa cắt sợi, mì, rồi sau cùng mới cho giá vào.  Đảo đều cho mọi thứ hoà đều, nêm nếm gia vị. Tắc bếp. 

Để cho có màu mè hoa lá hẹ, kk có cho tí hành lá phần xanh thôi.
Kk mời. 


2 comments:

cookieplu@gmail.com