Friday, January 15, 2016

Chao Ngon Ở Shengkeng Old Street (Stinky Tofu Town) in Taipei

Cuối tháng 12 năm ngoái, kk chụp hình bên trong hũ chao nhìn ra sao với ý định sẽ blog, và rồi kk bỏ ý định. Thế mà hôm nay kk lại muốn blog nó, cũng vì có một chị đọc giả tên Lan, vào bài Taipei Trip của kk hỏi nơi rent apartment ở Taipei, vì chị sẽ đi vào tháng ba này.  Bổng nhiên kk lại muốn rinh bài này ra blog, trước là giới thiệu chị Lan sau là mấy ace khác cũng đang dự định đi Taipei, để ace khi sang đó tìm mua một món ngon, lạ này đem về lại Mỹ, để dành dùng từ từ hay làm quà biếu tặng cho ai thích ăn chao, người ta sẽ thích lắm lắm á. Vì trời ơi hũ chao KK mua được nó ngon đáo để ace ạ. 
Đúng ngay tại tiệm bán chao, mình có dịp test hầu như rất nhiều loại chao.  Và kk thử trước hết nên mới chọn hũ mà kk mua đây.  Thế nhưng với những dĩa samples ấy, kk đâu hề biết bên trong nó lại khá đặc biệt thế này.  Bên trong không phải là nước muối, rượu và gia vị như dầu mè, tiêu này nọ như những hũ chao thuần tuý, mà nó là dầu ớt, toàn là dầu ớt. Thế nhưng từng viên chao nó bùi, vị đậm đà, béo và thơm ngon, một thứ mùi vị mà kk chưa hề dùng qua ở tất cả các loại chao mà kk đã dùng qua trong đời á.  Cho nên ace nào có dịp đi Taipei hãy ghé Shengkeng, trước là để tham quang cho biết, sau là ghé tiệm ông này để rinh chao về dự trử.  Nếu kk biết nó đặc biệt thế này kk đã mua 3 hũ.  Cũng may thay là kk tham rồi, kk rinh hũ to đùng á, chứ nếu kk mua hũ nhỏ thường thôi chắc giờ kk sẽ ấm ức lắm đây. 

Khi mua chao ông sẽ viết ngày nào chao mới tới, ace mới có thể ăn được. Phải chao ông làm ra mới toanh, cho nên chúng chưa tới tuổi để dùng được luôn á. 

Ở bài này kk sẽ hướng dẫn ace làm sao tới Shengkeng Old Street (Stinky Tofu Town) 
ACE hãy đón, transfer metro màu gì đó tuỳ thuộc vào nơi ace ở Taipei là khu nào, ace hãy đón metro tới trạm Gongguan (để cho ace dễ tìm trạm này khi nhìn vào Metro Máp, thì nó nằm trên Metro line màu xanh lá cây đó ace) Ra khỏi trạm Metro station của Gongguan, ở ngay ngoài station ace sẽ đón xe bus, một là xe bus xố 236 hay xe bus số 660. Xe bus 236 rẻ hơn xe bus số 660, tuy nhiên xe bus số 660 sẽ thả ace ngay trước cổng của Shengkeng Old Street (Stinky Tofu Town) trong khi xe bus 236 sẽ thả ace xuống cách đó một đoạn đường khá dài (tương đượng 3 blocks đường bên Mỹ) 
Và of course khi đi trở ngược lại để về apartment hay hotel của ace thì ace cũng phải hop on một trong hai xe bus này mà thôi, và tức nhiên ace cần phải nhớ chổ nào là station Gongguan để get off the bus nghen, để ace mới có thể trở vào Metro station rồi đón Metro về lại nhà. 

 Tiệm của ông nằm trong khu khô Shengkeng
Khu phố Shengkeng đây 
tiệm ông nhìn thế này. 
Ngoài chao ra ông có bán tầu xì (đậu nành muối mặn) . Kk cũng có mua một hũ hihi :) Hình này kk mới vào bếp chụp cho ace xem á. Kk có mở nấp bốc lủm một hột. Yup là hột đậu nành muối mặn á.  Kk mà đem nó xào với đậu que thì nó sẽ ngon bá cháy bò chét chó luôn á. :) ahha LOL
Hình như ông có bán một vật liệu gì nữa đó cũng liên quang tới đậu nành, mà hình như món đó không caught attention của kk nên kk lờ qua, và tới giờ cũng không nhớ luôn. hihi :) Nếu có hành lý dư, ace cứ mua mỗi thứ một ít hay nhiều cũng ok, vì kk bảo đảm sẽ ngon á.
ace thấy đó ông làm hũ size thường và hũ size to đùng. KK tham lắm chứ kk dớt hũ to.  Nhưng khi đem về Mỹ biết nó đặc biệt thế này kk lại tiết sao không mua 3 hay 4 hũ ahahah 
ace thấy mấy cái dĩa nhỏ màu đỏ không, và một hũ tăm á. Đó là samples á.  Không hiểu sao kk không bao giờ mua mấy loại chao làm chung với hột đậu nành nghen.  :) Giờ biết chao ông làm ngon thế này, kk lại lấy làm tiết sao kk không mua đại một hũ loại làm với hột đậu nành dùng cho biết. Vì kk biết chắc chao nào của ông làm đều ngon cả
ông gối lại cho mình kỹ lắm, nhất là ông biết mình sẽ đem đi xa 
rồi ông sẽ viết ngày chao tới tuổi ăn được. ACE đừng mở nấp ra trước đó huh. Oh cái tape bao lại là kk bao lại lúc kk packed đồ để về lại Mỹ á. KK sợ pressure trên máy bay sẽ làm nấp bung ra, rồi nó đổ tháo tùm lum ra đồ đạt của kk thì báo. 
Nhãn hiệu nó đây. Toàn là chữ Tàu :) 
mở nấp ra cho ace xem đây.  Không phải làm với nước muối, và rượu mà là dầu ớt.  Chao thơm ơi làm thơm, và béo ơi là béo. Hiện giờ kk đang ăn nó nhín nhín vì sợ nó hết ahhăh LOL 
nếu ace nào biết ăn chao thủm, thì hãy chụp hình hũ chao dưới này của kk, khi đến tiệm của ông, chỉa hình này ra hỏi ông huh. Vì ông có làm chao thủm đó.  Hôm đó kk chỉa hình này ra, ông nói ông có làm chao thủm, thế nhưng ông bán hết rồi. hu hu huh. ông kêu kk trở lại thứ 6 tuần đó, thì ông sẽ có hàng đó. Trời ơi đi xa vậy làm sao kk dám kêu hai nhỏ bạn đi một lần nữa tới cùng một chổ chứ. Thế là kk hụt ăn chao thủm. Chớ không là kk đã rinh một hũ chao thủm của ông về Mỹ rồi á. 
Nếu được ace hãy mua khá nhiều chao của ông heng. Đem về biếu tặng cho bạn bè ăn chay hay thích ăn chao, họ sẽ rất thích đó ace, vì bên này kk chưa hề mua chao nào ngon thế này.  
 Trước khi đi Taipei tụi này đọc và search nơi đi chơi, và khi qua đó cũng tiếp tục search, nên mới biết mò tới nơi này để đi chơi, ACE cũng nên làm thế để biết nơi nào đáng đi khi qua tới Taipei heng.
Chúc ace nào chuẩn bị đi Taipei thì đi vui vẻ.  Nếu được ace đừng có đổi tiền ở airport hay ở bank ở Taipei, mà ace hãy đổi ở travel agent (nơi bán xe bay máy du lịch ở Taipei) nhưng thử hỏi đã tới airport của Taipei rồi mà không có đồng xu cắt bạc nào thì làm sao đón xe heng, :) thôi thì ace có đổi thì đổi ít ít thôi cho có để xài, khi vào thành phố rồi hãy đi đổi ở Travel agent á, cần đem theo passport khi đổi tiền, Kk nghe lời nhỏ bạn (nhỏ đi chung chứ ai) nói rằng đổi ở airport nhiều hơn (nhưng mà thôi, nó cũng nghe lời một nhỏ bạn nó nói lại thôi à) hihi ;)mèn ơi hai nhỏ này sai bét á, và kk cũng có đổi tiền ở bank in Taipei, tơo, cũng thấp luôn.  Mãi cho tới khi tụi này làm bạn với cái ông bán vịt quày ở đầu hẻm, ông ta mới nói cho kk hay rằng trời ơi sao vào mấy chổ đó đổi tiền làm chi. À.... biết được muộng mất tía nó rầu, lúc đó kk gần dìa lại Mỹ rồi. Thôi thì giờ kk chia xẽ lại cho ace heng. Coi như kk làm phước. "muazh" Have fun guys!!!

Chị Lan, đây là hộp Cafe hiệu Sunt'e em nói với chị trong phần comment đây. Ngặt một cái cái quày bán mấy hộp này nằm tuốt tận bên phiá trong của airport, vì những quày hàng ở ngoài không hề có, tụi em có chụp hình hộp cafe của nhỏ bạn nhờ mua, đi hỏi vòng vòng, vậy mà họ không biết á.  Lạ cái là khi tụi em tới ngay cái tiệm của bà có bán mặt hàng này, she nói không.  Thế mà tụi em quằn một hồi mới thấy kệ bày đầy ở đây. Cô bạn, người mà nói tiếng Phổ Thông mới nói, bà có nó mà. ahah :) xem ra họ chỉ là nhân viên thôi, họ không biết hết mặt hàng của họ. 


 Đây là giang hàng bán thèo lèo cức chuột ngon trong khu phố ShengKeng mà em nói đây. Chị này là người Việt đó chị. Chị ấy dễ thương lắm.
 Em có mua ít dried seawêed ở trong khu phố chợ ở Tamsui.  Cái nay ngon lắm, chị mua về ngâm vào nước cho nó nở ra, pha tí nước tương ngon, tí xíu đường, dầu mè, hành lá cắt nhuyễn, trộn chúng lại, thì chị có seawêed salad.  Same thing, chị phải trả giá heng. Nơi này có bán trà á mà em thấy bán mắt hơn tea house ở Shengkeng.



15 comments:

  1. HiKK, em de thuong va nhiet tinh qua. Cho chi lam quen nha. Chi hien dang song ben Ottawa, Canada.Ma va chi cua chi an chay truong. KK noi vay thi chi nhat dinh se mua an thu cho biet. Chi so do an cua TQ thi doc hai vo cung.Van de la khong biet may Canadian customs co cho mang vo nuoc hay khong.CHi du dinh se mua it tea, KK co mua ooloong tea khong? Tea do thi noi tieng o Taiwan roi.Chuc KK the weekend vui ve ha. Cam on KK da chi dan tan tinh.

    ReplyDelete
    Replies

    1. Hello chị Lan,

      Oh thì ra chị cư ngụ ở Canada, hải quang bên Canada em được biết họ rất là khó, thôi chị mua thử xem họ cho đem vào không. Ngặt một cái hũ chao của ông viết toàn là chữ Tàu, well mong rằng họ có nhân viên đọc tiếng Tàu để biết trong hũ chao chị là vật liệu gì. :)

      Ở khu phố Shengkeng này có một giang hàng bán thèo lèo cức chuột (kẹo đậu phộng) ngon ơi là ngon, em cũng vớt 3 bịch để làm quà, mà họ làm nhiều loại khác nhau, cho ăn thử tại chổ, em mua loại đậu phộng với seaweed, rồi loại kia là đậu phộng vớt hột bí. Vui lắm, em đang đứng lớ mớ ăn thử thì bổng dưng em nghe ai đó nói tiếng việt đong đỏng, ngó lại chị bán kẹo đậu phộng đang nói chuyện với một chị bạn. :) Qua đo' lâu lâu mình sẽ gặp vào những nàng dâu sang đó lấy chồng, giờ đây họ ra ngoài buông bán kiếm sống đó chị. Em bắt chuyện nói chuyện liền, cũng hên chị này không có chảnh, chị dễ thương, chị hỏi chuyện và bắt chuyện với em, vì em được em gái làm chung kể lại khi em ấy qua đó gặp mấy nàng dâu xứ Đài Loan này ở ngoài chợ buông bán đó nha, họ không có nói chuyện với mình đâu, họ tránh, và giống như họ không muốn nhận ho. là người Việt vậy á.

      Đường xá, nhất là trong Metro system chị sẽ không phải sợ đi lạc vì họ viết tiếng anh, và direction của họ rõ ràng, dễ hiểu. Còn dân chúng thì rõ là không phải ai cũng biết tiếng anh cả. Hên thay một trong ba đứa tụi em có một cô biết nói tiếng Tàu (tiếng Phổ Thông) tuy là thế nhưng có đôi lúc em thấy rõ khi cô bạn em nói chuyện với người bên đó, họ không hiểu nhau cho lắm, vì cô bạn em nói tiếng PHổ Thông từ Mainland China. À bên đó họ không ưa China. :)

      EM không có mua trà Ooloong mà em chỉ mua trà HOa Lài, và em mua từ hai chổ khác nhau, một chổ là ở Taipei 101 building, sau khi tụi em dùng Dim Sum ở tiệm Din Tai Fung, tụi em đi vòng vòng trong floor này để mua sắm như bánh khóm, và trà. Sẵn đây em muốn nói, Din Tai Fung có hai địa điểm ở Taipei, nơi em đi mà nhìn đẹp và ở giữa nhà hàng có một cái lộng kiếng, và bên trong là các xếp đang nắn dumpling để cho thực khách xem là Din Tai Fung toạ lạc ngay trong Taipei 101 Buidling nha chị. Nếu chị đi Din Tai Fung ở Dongmen station thì sẽ là một Din Tai Fung chi nhánh, nơi này nhỏ và không có cái cảnh đó cho chị lại gần để xem họ nắn dumpling, hay chụp hình đâu heng.

      Còn nữa khi qua đó chị sẽ thấy nhiều 7 & 11 lắm, ở trong đó, họ có bán Fruit Beers nhiều flavors, nho, chanh, Xoài, Beach, Khóm, rồi gì nữa ta. Nói chung nó là một loại beer uống vào fruity lắm. nhưng uống sẽ bị say á, vì độ cồn có đủ để cho mình say, em không hề uống beer trong đời, thế mà qua đó em mò đi mua cho đủ thứ loại để đem về biếu tặng cho những người biết uống beer. Và khi ở bên đó em có khui ra uống chung với ba cô bạn, yup 1 lon chia làm ba, vì không ai biết uống beer hết. Em thấy mùi thơm và ngon lắm. Uống có tí mà đầu em nó lâng lâng á. Khi đem về, em gối từng lon beer với giấy báo, em tape lại cho kỹ, bọc lại với một bịch nylong, rồi khi pack em dựng nó tư thế đứng trong hành lý, rồi đem về thôi. Em đem về không hề bị pop lon nào cả. :) Có những 7 & 11 có chỉ vào flavor beers thôi, cái khi nào tiện em ghé vào mấy tiệm bám lạm xạp mà có bán nước á em tìm đủ flavors mới thôi ahhah. Nhỏ bạn đi chung cũng bắt chước mua đem về, vì ba của her uống beer.

      NÓi tới trà đáng lý tụi em sẽ đi tới một nơi trồng trà, trước để tham quang phong cảnh hữu tình, taste trà của họ rồi sẽ mua một ít đem về. Thế nhưng khi đến khu phố ShengKeng tụi em có vào một cái tea house này (họ là tea house duy nhất trong phố ShengKeng thì phải) Tụi em mua trà ở đó rồi cho nên cuối cùng tụi em cancel cái plan đi đến vùng trồng trà. Mua xong, đi dạo các khu phố, chợ quán khác mới biết rằng hai vợ chồng bán tea trong khu phố ShengKeng bán trà với giá rất phải chăng. Cho nên nếu thấy tiệm trà đó chị hãy vào thử heng. Hai vợ chồng họ dễ thương, điềm đạm lắm lắm. Em có chụp hình cái tách trà nho nhỏ trong bài Taipei Trip 2015 của em á. Họ trang trí cái khung cảnh cho mình ngồi taste trà đẹp và cute lắm.....To Be Continue...

      Delete
  2. KK oi,Taiwanese biet noi English khong? Nam roi chi di Shanghai 1 tuan that la buon vi kho kiem duoc nguoi noi English.

    ReplyDelete
    Replies

    1. ---

      Continue..

      Bánh Pineapple Cake (bánh khóm) chị mua ở Taipei 101 ngon nhưng hơi mắc. Khi mua đồ bên đó chị đều phải trả giá huh. ngay cả những giang hàng ở trong cái floor Taipei 101, right outside Din Tai Fung DimSum á, cũng phải trả giá hết. Bánh khóm bán ở Tamsui phố chợ tối rất ngon nhưng em lúc đó không mua vì đã mua qua nhiều món này rồi.

      Trên đường về, trong khi đợi lên máy bay để bay về lại Canada, nếu có time chị nên đi vòng vòng để tìm mua thêm quà bánh.
      Ở airport bánh khóm lạ miệng và ngon lắm. Ngon từ lớp bột và cả nhân khóm. Tuy nhiên em thấy ở lớp bột họ dùng bơ hay dầu hay lard nhiều quá, vì thế lớp vỏ bánh xốp quá, ăn ngon miệng nhưng ăn vậy thấy tiết cho sức khoẻ. Nếu gặp một được một cái hộp Cafe hiệu Sunt'e, chị nên mua huh. EM mua được nó là cũng bởi vì cò người làm chung với em và cô bạn đi chung, cô đó đã đi qua Taipei, trên đường về có mua cafe đó, uống ngon, giờ biết tụi em đi qua Taipei chơi nên she nhờ cô bạn em mua giùm. Tụi em thấy she uống qua khen ngon, nên cũng muốn mua về trước uống thử sau là làm quà. Ở Taipei không có bán, họ chỉ bán ở airport. Họ bán nhiều flavor như Capuccino, white coffee, French Latte Coffee, rồi Tea Milk Tea nữa. Để một hồi em sẽ tãi hình nó vào bài Chao này cho chị xem huh. Em mua cái hộp Capuccino á. Nó thơm lắm. Và có anh bạn được em tặng một hộp mách lại rằng khi pha, cho thêm tí sữa ông thọ vào khuấy lên ngon lắm, em có làm theo và rõ là nó thơm lắm.


      Nếu chị có thắc mắc hay muốn hỏi em điều gì về Taipei, em biết thì sẽ trả lời cho chị, chị đừng ngại hỏi em huh.

      Em cũng sẽ biết gì hay, ngon, và lạ sẽ giới thiệu cho chị biết để chị mua về làm quà hay mua về dùng.

      Không biết chị thích đồ bếp nút không? hihi :) em qua đó em đi tìm vào những tiệm bán hàng bếp nút á, em mua quá trời luôn. :) Em mua cho 9 cái aprons, ahhah :) Aprons họ may đẹp lắm chị ơi. Yup 9 cái đó là em mua cho em không á, không dự định tặng ai cả, thế mà sau này có nhỏ bạn làm chung (nhỏ này không có đi chung) thấy em mặt áo bếp đẹp quá, nó hỏi tới, em thấy vậy nên mới cho her lựa một trong 8 cái mà em chưa khui, chưa mặc, để tặng cho her.

      Delete
    2. EM đã posted hình hộp cafe mà chị có thể tìm mua ở airport rồi đó chị.
      Chị đi vào tuốt bên trong của airport, hình như là ngay cái gate A9 hay A90 gi đó thì phải. EM chỉ nhớ là nó phải đi sâu vào bên trong mới thấy quày này. Cũng là quày này họ có bán bánh pineapple ngon mà em no'i em thấy lớp bột béo á.

      Delete
  3. Hi KK,chi moi tro ve hom qua sau 1 tuan vacation o Puerto Plata, Dominican Republic. Thiet la xui ghe mua ca tuan khong tam bien duoc.HOm nay chi moi co thoi gian doc thu cua KK.Cam on KK da tra loi tuong tan cho chi nha. KK rang doc chu khong dau cua chi ha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. wow!! chị sướng ta! rồi lại chuẩn bị đi Taipei in March nữa kìa. wow!!! nghe thích quá. Em cũng thích đi du lịch lắm á.

      Delete
  4. KK ơi,chắc lúc nầy bận quá nên em không post lên bài mới nữa há. Em có khỏe không? Chỉ còn 2 tuần nữa thôi là chị đi Taiwan rồi chị nôn ghê.Hôm nay chị đọc lại bài cũa em nên nhớ là ở khu phố Shengkeng chị sẽ mua trà và chao cùng 1 lúc.Chắc chị không mua rong biển đâu vì ở đây bán nhiều lắm mà giá cũng ok.Apron rẻ không mà em mua nhiều quá vậy? Chị sẽ print những gì em viết để làm bùa hộ mệnh.KK ơi, public restroom ở Taiwan có toilet paper và xà bông cho mình xài không? chị có những kinh nghiệm đau thương ở China đến bây giờ vẩn còn nhớ.Chúc em những ngày sắp tới đầy vui vẽ há. Khuya rồi thôi chị thăng đây.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello chị Lan,

      Dạ phải gần đây em bận quá nên ít vào, tuy có bài mới thế mà em chưa có dịp viết để post ra, :) chắc vài tuần này em sẽ rãnh được một tí, lúc đó em sẽ post, chị đón xem heng. :)

      wow!! nhanh quá, mới đây mà gần tới ngày đi chơi rồi. Chị book apartment xong hết rồi chứ?

      Ở Taipei ngay cả những Metro stations cũng có restrooms cho mình dùng đó chị. NHƯNG hihi là loại eastern style á (là cái loại hao hao giống bên mình á chị, tức là ngồi chồm hổm để pee hihi :) Giấy toilet có cho mình dùng luôn, tuy nhiên em thì có đem theo Women hygiene wipes để dùng, cho nên em không dùng giấy của họ. Chỉ có ở nights markets là không có restrooms vì đại đa số nights markets là họ bày hàng quán xuống chợ bán mà, cho nên khi đi night markets chị và gia đình đừng dùng món nước nhiều quá.

      Aprons bên đó rẻ lắm chị, chừng $2 - $3 một cái à. Mà kiểu lại dễ thương nữa.

      À còn một điều nữa, em phải nhắc vì rõ là họ không có cái sign rõ ràng, khi vào trong khu vực của Metro (bên trong stations, mình không được ăn uống gì ráo, chưa vào xe metro đó nha chị, vào trong thì tức nhiên là họ đại kỵ. hih :) , nếu không sẽ bị phạt đó chị. Em hên, có một vị này rất hảo tâm, lại nhắc em á. Chắc chị ấy cũng biết là em là tourist. Trạm Metro của họ sạch sẽ vô cùng. Chị sẽ thấy bà còn mua trà sữa rinh đầy bịch, thế mà họ không hề uống trên xe Metro hay bên trong Metro, họ ý thức lắm, mà cũng phải, không ý thức bị phạt thì rất quang mạng hihi :)

      Chị có thắc mắc gì thì cứ hỏi em huh. Thôi em đi ngũ đây.
      Good night chị.


      à chị nè, chị nên đem theo hand sanitizer huh, street foods thì đầy đường, tay chân mình thì đi ngoài đường ngoài phố đụng tá lả hết, cho nên nếu phải ăn thức ăn mà phải cầm bằng tay thì rõ là không vệ sinh lắm. Tụi em đem nào là napkins, hand sanitizer nè, rồi lot of small bowls hihi :) chị biết chi hem? hihi :) Tụi em thấy gì ngon thì mua, nhưng mua chỉ một phần thâu, rồi cái em là người đảm trách đem theo small paper bowls theo nguoi em, tụi em lấy bowls ra chia làm ba. Làm thế thì thấy vừa ngon, vừa không thấy bị overeating, để rồi một hồi gặp gì ngon thì vẫn còn có thể ăn tiếp. hihi :) LOL
      Bên đó chị sẽ thấy những tiệm giống 99 cents store á, trong đó bán chén, dĩa giấy nhiều, và cute lắm. Em cũng mua một ít đem về lại Mỹ. bên này em không thấy họ làm chén dĩa giấy nhỏ chíu vậy à nha. hihi :)

      Delete
  5. KK ơi,làm sao chị biết travel agent ở đâu để đổi tiền? Cám ơn em đã cho chị những advices bổ ích. Em có cần thứ gì ở Taiwan không hay là em muốn mua thêm chao? Em muốn ăn chao thủm không chị sẽ mua rồi gởi cho em. À, chị đã mướn được 1 phòng ngủ apartment rồi. Chị chỉ đi 2 người thôi nên chỉ cần 1 phòng ngủ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello chị Lan,

      Rõ là em không có may mắn để biết về cái chuyện đổi tiền ở travel agency, vì em biết hơi trể,
      Nếu lúc đó em được biết tin này so*'m, thì cái ông bán Vịt Quay sẽ chỉ cho tụi em nơi nào là nơi Travel agency, chớ nếu mà tụi em phải search, hay google thì cũng rõ là khó, vi đại đa số họ viết tiếng tàu.
      Chị hãy thử google Travel agencis in _____, chổ ____ là chổ chị enter nơi chị thuê apartment xem coi có show up không chị. Nhưng em thấy cách hửu hiệu nhất là chị hỏi chủ nhà, vì em tin chắc khi chị check in apartment chị sẽ gặp họ mà right, ddể cho chắc ăn chị có thể email cho họ bây giờ để hỏi, trừ hao nếu họ không biềt thì email trước cho họ, thì họ đi dò hỏi giùm chị, rồi cho chị hay.

      Nếu trường hộp họ không biết và chị search cũng không ra thì chị hãy vào nhà banks bên đó vậy, chị nhớ đem theo passport huh.


      Nói tới chuyện chao chét hihi :) Cho em xin nhận tấm lòng dễ thường của chị nha. Nếu chị from the States chắc có lẽ em sẽ gật đầu với cái hũ chao thủm, đằng này chị ở miết tận bên Canada lận á. :) chị đem về bên được hay không chị em mình còn chưa rõ, thế rồi chị phải gởi từ Canada sang cho em. Thôi cực cho chị quá. Không sao đâu chị, nếu có dịp em sẽ đi sang đó chơi tiếp, va em se rinh hu cho thum ve moi duoc, vì em khoái ở bển quá à. :) Em chúc chị đi chơi vui vẻ nha chị.

      Delete
  6. Hello chị Khanh,

    Chị khỏe ko chị? Chị học sắp xong chưa? Từ hồi chị đi học lại em thấy chị ko còn thời gian để viết blog nữa.

    Lâu ngày em ko ghé nhà của chị, có nhiều bài viết mới quá. Em đọc 2 tuần mới hết mấy bài của chị đó. Tháng 9 này gia đình em định đi du lịch châu Á, đang lưỡng lự giữa Thái Lan và Đài Loan thì đọc bài này của chị. Chắc em vote for Taiwan quá hihihi Em đi Taipei em sẽ mua chao về tặng chị nha, chị Khanh.
    Vì đọc blog của chị mà em làm vài món rồi đó:
    - Cá sặc muối mặn (lần đầu em thử đó, trước giờ em toàn ăn khô sặc ko hà)
    - Canh khoai mỡ tím. Em thấy chị chia sẻ là chị học Master ở SJSU vậy chị có check out chợ Đại Thành cách đó 2 blocks ko chị? chợ đó bán rất nhiều đồ ăn rau củ qua và snack từ VN qua. Giá cả rất phải chăng. Khoai mỡ chị nói mua ở farmer market mắc, chợ Đại Thành bán hình như có $2.49/lb hà nếu em nhớ ko lầm (mới mua hồi Sunday mà quên giá hihihi)
    Có mấy món thấy ngon và thèm quá nhưng em con cái lùm đùm lề đề nên thôi khó quá cho qua hihihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello em,

      Ui wow, đã lâu lắm rồi chị không vào đây, giờ quên vào đâu để published comment luôn kìa trời ơi.

      Em khoẻ không Hân? wow nghe gia đình em plan đi du lịch xa, chi nghe thôi mà thấy thích quá. Nếu em thích try món ăn lạ and be open-minded to all other food then em sẽ thích. Còn ngược lại thì lại khác. Chị có coi Singer Anh Minh VLog, she traveled qua Taipei và she chê thức ăn của Taiwanese quá trời luôn. :) Chị xem video her mà chị nhớ cái trip chị dễ sợ.

      Master program của MLIS này at SJSU là 100% online đó em. Chị lại thích physical classes hơn à, nhưng SJSU đã hết offer in-person classes cho program này rồi. Chị sẽ ra trường vào cuối năm nay đó em. December 2018. Tính ra nó take chị hai năm, vì chị went in Fall 2016, đó là chị học luôn Summer đó.

      Chị chúc em và gia đình đi chơi vui vẻ nha em. Em nhắm được thì nên mua chao ở tiệm ông đó nhiều đem về ăn từ từ em nhé. Nó ngon quá trời ngon luôn đó em.

      Best,
      Khanh

      Delete
    2. Hello chi KimKhanh,

      Troi oi, somehow em khong co thay reply message cua chi. Em co tro lai check a, ma kieu nao lai ko thay. Em cung co hoi lo va buon. Thiet la mac co hihihi

      Gio chac la chi da ra truong roi, phai khong chi? khong biet sao em hau dau vay nua, hoi tham nguoi ta tu hoi nguoi ta di hoc toi gio da ra truong ca nam roi moi biet.

      Cuoi cung nam 2018 em ko co di Taipei, luc do con con nho qua, di nuoc la, em cung hoi lo. Em da mua ve cho nam nay roi, thang 12 em se qua Taipei. Em moi check thay tu cho airbnb cua tui em toi Shengkeng old street gan 2 tieng, ko biet o do co gi choi vui nua ko chi? Tui em cung thich an uong va may cho open air market local giong chi vay do. Tui em o sat ben Minsheng Morning Open Air Market, chi co biet tiem hay cho nao vui chi cho em voi?
      Banh khom chi mua nhieu loai, chi thay o dau ban ngon va gia phai chang nhat?

      Cam on chi Khanh,
      Em Han

      Delete
    3. Hello Hân,
      oh wow!!! thì ra đã từ lâu blogspot không có send notifications cho chị khi chị có comments trong blog của chị rồi. Hôm nay không hiểu gì sao chị lại muốn log vào thì thấy tới 18 comments that need to approve luôn. Trong đó có comment của em. Chị xin lỗi vì đã không trả lời intime cho em về câu hỏi du lịch bên Taipei nghen.

      Chị rõ là rất bận sau khi chị ra trường, chị được hai thư viện from two different system hired chị to be temporary librarian (on-call) vì thế chị vẫn keep làm chổ thư viện củ vì nó là permanent. Rồi thời gian rảnh thì chị lại đi volunteer storytime cho two different Head Start. Yeah. chị chuyên về children’s librarian. So far chị rất là thích đó em.
      Để ngày mai chị figure out coi chị cần phải làm gì để cái blogspot này notify chị properly khi em và mấy bạn khác send chị a response. Chị chúc em ngủ ngon nha.
      Chị KK

      Delete

cookieplu@gmail.com