Thursday, December 17, 2015

Durian Mochi Rolls Với Màu Tự Nhiên Nhất

Durian mochi rolls một món ngọt có tên tuổi  lừng danh ở miền nam cali  (Phoenix Bakery) đã lâu, thế mà mãi cho tới bây kk mới có dịp thưởng thức. Ngon và lạ miệng lắm. KK còn nhớ có một chị đọc giã đã vào blog của bài bánh sầu riêng chiên giòn của kk, nhắc tới món Durian mochi rolls và kêu kk làm thử. Như đã nói, nếu kk được ăn qua thử thì kk mới có thể bắt chước được. Phần bánh trên kk được một cô em gái làm chung mua từ L.A. biếu kk, vì em ta  biết kk chưa hề dùng qua. Ba durian mochi rolls kia được kk  dung từ cái một vào mỗi ngày khác nhau vì kk muốn xem độ dẽo, mềm của bột của vỏ mochi sau khi cất vào tủ lạnh ra sao. Xem ra kk thấy rất dể để làm theo món này, nếu mình có đúng nguyên liệu

Chắc chắn là ai trong chúng ta cũng đã từng dùng qua mochi ice cream. Một loại vỏ mochi làm bằng bột nếp, thế mà khi bộc ice cream, rồi đem đông đá, khi đem ra ăn, vỏ mochi ấy vẫn còn mềm mại, và dẽo như thường. ACE có bao giờ thắc mắc đó là bột nếp loại gì mà có thể làm ra như thế không? Well, với bánh Durian Mochi Rolls này chúng ta cần dùng cùng loại bột nếp ấy đó. Nó gọi là bột Shiratamako. Nếu ace dùng bột Mochiko để làm vỏ bánh cho Durian mochi rolls này, sau khi cho vào tủ lạnh thì vỏ bột sẽ bị cứng, vì kk đã từng dùng bột mochiko để làm món Mochi Bites qua, nên kk biết tánh nó.

Lần làm món Durian mochi rolls này kk có tham khảo và học vài điểm từ link này.http://www.justonecookbook.com/mochi-ice-cream/
Durian mochi rolls kk đã làm hai lần vào hai ngày khác nhau chủ ý để cãi thiện lại sao cho từng cuộn durian mochi rolls giống loại mà kk được dùng từ tiệm Phoenix. Công thức kk viết ra đây được coi là chỉnh đốn rồi đó. 

Nguyên Liệu:
-100 grams bột Shiratamako (xem hình)
-3/4 cups + 2 muỗng canh ăn phở nước lạnh (nếu muốn cho vỏ mochi có màu vàng, ace có thể tận dung tới saffron như kk đã làm ở đợt thứ hai -xem hình-cho một i't saffrons vào một cái ly có nấp đậy kín, nấu nước sôi chế vào, đậy nấp, lượng nước phải vừa đủ phần nước cần để pha với bột Shiratamako) Sau khi màu vàng đã ra đậm, và nước đã nguội, lược lấy nước bỏ xác saffrons. Hoặc ace muốn làm cho nó có màu xanh hay tím thì ace hãy dùng nước lá dứa xay nhuyễn văt lấy nước. Và tím thì là nước là cẩm đã được nấu lấy nước để nguội.
-3 muỗng canh ăn phở đường cát trắng
-một bịch sầu riêng đông lạnh (1 pound) xả đá, đổ vào rổ sạch cho sầu riêng ráo nước.
-một cái rolling pin (dụng cụ cán bột)
-bột khoai lang tây (dùng để rắc lên miếng bột trước khi cán mỏng miếng
-dừa khô vụn miếng (ace mua nó ở hàng đông lạnh)

-saran wrap
-wax paper
-một cái mâm to vừa
-một cây cọ (loại chỉ dùn g trong việc bếp nút)

Cách Làm:
-Với bất cứ màu sắc ace chọn là gì ace hãy đợi chúng nguội hẵn, lường -3/4 cups + 2 muỗng canh ăn phở nước đó  vào thau bột of 100 grams bột Shiratamako, khuấy đều, bao saran wrap lại. Cho vào máy microwave bấm 1 +1/2 phút, lấy ra dùng spatula nhúng với nước lạnh trộn đều, bao lại rồi bấm thêm 1 + 1/2 phút. Khâu này ace phải canh vì mỗi máy microwave mỗi khác. Nói chung ace làm cho phần bột chin tới thôi huh. Bột chi'n sẽ đặt lại và nhìn trong.
-Trên cái cutting board, lót một miếng wax paper khá to, rắc bột khoai lang tây lên trên wax paper, trút phần bột đã microwave chín lên trên.
-Rắc thêm một i't bột lên trên miếng bột nóng, và rắc lên cây cán bột.
-Từ từ ace cán miếng bột này mỏng khoảng 1/4 inch. Khâu này ace cán khéo, vì chúng ta nên cán sao cho miếng bột vuông gọn để nó sẽ tiện cho khâu cắt miếng bột thành miếng nhỏ để cuộn sầu riêng vào. Ở món này những miếng bột ở viền, hay bột dư chúng ta không nên vò, nhồi lại rồi cán lại một lần nữa để làm ra một miếng bột khác, vì làm thế vỏ của Durian Mochi rolls sẽ không dẽo và soft đâu (kk đã bị á)
Những phầngbột ở viền kk để riêng để bốc lủm cho snack. Nó rất dẽo ngon lắm.
-Khéo tay kéo miếng wax paper đang đựng miếng bột cán mỏng lên một cái mâm. Cho vào tủ lạnh (tủ mát) để bột nghỉ 15 phút.
-Sau 15 phút lấy ra, dùng dao cắt thành miếng hình chữ nhật với kích thước 2 + 1/2 inches long. Chiều ngang thì tuy thuộc vào cái hộp ace sẽ đựng chúng vào là bao nhiêu thì ace hã y đo dựa vào đó mà cắt.
-Dùng cọ sạch (loại cọ chỉ dù ng trong việc bếp nút) quét sạch lớp bột cả hai mặt.
-Trên một cái dĩa khô và sạch, lót miếng saran wrap, cho miếng bột quét sạch bột lên, rồi xé miếng saran wrap khác đặt lên trên, rồi cứ thế tiếp tục cắt và quét sạch bột cho những miếng bột còn lại. Và khi cho lên dĩa, mỗi miếng  bột phải được ngăn bởi một miếng saran wrap, nếu không chúng sẽ dính chùm lại với nhau.
-Cho vào tủ lạnh nghỉ them 30 phút. Lần sau này kk để qua hôm sau luôn (cũng ok không sao hết)
-Trên thớt sạch và khô, lót một miếng saran wrap lên thớt, rắc một lớp mỏng dửa khô vụn lên, đặt miếng bột lên trên. Cho sầu riêng vào, nằm gọn ở phía đầu của miếng bột.  (xem hình)
-Cuộn lại, hãy tận dụng miếng saran wrap để cuộn lại ở khâu này (xem hình) làm vậy thì cuộn sẽ chắc hơn.
-Khi cuộn tới cái mí của cuộn, ace hã y ấn, bốp mí bột lại với phần bột ở cuộn Durian mochi rolls. Vì bột rất mịn và dẽo, khi ấn và bốp chúng sẽ kết dính lại dễ dàng lắm.
-Lăn sơ cuộn durian mochi rolls qua dĩa dừa khô vụn, rồi cho vào hộp. Cứ thế làm cho hết phần mochi skins còn lại
-Durian mochi rolls cuộn xong cho vào hộp thì sẽ sạch sẽ hơn, chưa nói nó sẽ không làm cho nguyên cái tủ lạnh đầy ắp mùi sầu riêng. Vỏ mochi sẽ stay soft, mềm dẽo ở trạng thế như thế dù ace để trong tủ mát sau mấy ngày trong tủ mát.
-Và chúng có thể cất trên tủ đá để dành ăn từ từ. Khi để lên tủ đá, muốn ăn đem xuống, thaw (để ở ngoài chừng 5-10 phút thì durian mochi rolls sẽ trở lại trạng thái cũ.
-Là một món vô cùng dễ thường và bắt mắt. Mong rằng ace có cơ hội tìm ra loại bột trên để làm cho cả gia đình dùng trong dịp lể này.


Durian Mochi Rolls từ L.A ở tiệm Phoenix đây 
ăn thử. Vừa ăn vừa dòm, ngó. Rồi cố để ý những gì cần nhớ để làm sao bắt chước. :) LOL
Durian Mochi Rolls làm cho vàng vỏ mochi với Yellow Beet (Củ Dền màu vàng)
Đây là lần đầu tiên trong đời kk tận dụng yellow beet for the yellow coloring. Tìm nó cũng đỏ cả con mắt. là hàng hiếm, ở chợ trơi có bán chúng. $2.00 một pound. Tuy nhiên kk không happy với màu nó yielded cho kk lắm, chưa nói tới ở lần đầu tiên làm vỏ bánh không dính dừa khô vụn nhiều tuy rằn g vỏ mochi thì mềm mại ngon lắm.
làm tới khâu này kk đã thấy không mấy khả quang lắm rồi, vì nước không mấy vàng
thôi thì kệ làm đại xem sao.  Bột nếp hiệu này mới làm ra vỏ mochi soft ace nhé.  
tất cả các nguyên liệu khác đã chuẩn bị
sầu riêng đổ ra rổ nhôm cho thật ráo nước
lường bột, pha với nước củ dền vàng, rồi đem cho vào máy microwave
đã chín, trút ra thớt có lót miếng wax paper và rắc bột lên
dùng rolling pin đã được rắc bột lên rolling pin, và phần trên của miếng bột nếp chín cũng phải được rắc bột lên, rồi mới cán thành mỏng miếng
cho vào một cái mâm (nguyên miếng bột cán mỏng) cho vào tủ lạnh (tủ mát) 15 phút
sau đó đem ra, cắt thành miếng hành chữ nhật với kích thước 2 + 1/2 inches (yeah lúc này là lần đầu tiên kk làm cho nên kk chưa biết cuốn bao nhiêu sầu riêng, v.v.v sau khi cắt thành miếng thế này dùng cọ quét sạch hết lớp bột bộc ở ngoài bỏ
mỗi miếng bột sẽ được ngăn bởi miếng saran wrap, rồi sau cùng wrap them all (tư thế chất chồng lên nhau) cho vào tủ lạnh 30 phút, lần sau kk để tới ngày hôm sau kk mới ra tay cuộn sầu riêng vào, đều dẽo và easy to work with
thời gian đợi đã qua, lột từng miếng saran wrap ra, cho miếng mochi lên một miếng saran wrap rồi cho sầu riêng vào rồi cuộn chúng lại (lúc này vỏ mochi không quá dẽo cho nên kk không cần phải treat cái vỏ mochi với dừa miếng vụn yet)
cuộn lại, phần dư ở phiá cuối cùng kk dùng dao cắt bớt, nếu không durian mochi rolls sẽ rất dầy vỏ, (mất ngon)
tẩm vào dừa vụn
chúng không dính vào vỏ mochi cho lắm. tuy nhiên vỏ mochi dẽo mềm ngon lắm
cho vào hộp
xắn ra ăn thử đây
oh yummmmmm. độ dẽo đã đạt chỉ có điều cái vỏ mochi ở ngoài kk thấy chúng hơi khô, không dính vào dừa vụn hiệu quả cho lắm.  Thế là kk đã lựa ngày khác để ra tay thử lại, và lần sau sẽ có màu sắc sặc sảo để cho người ngoài dồm vào phải thấy thích mới thôi. 
Những phần durian mochi rolls làm ra kk đã đem biếu tă.ng mấy người trong sở, trong đó có em gái mua cho kk cái hộp durian mochi rolls from L.A. á. Ba người họ ăn mà cũng có homeworks to do. vì ăn xong kk hỏi giố ng Durian mochi rolls ở Phoenix chưa? ahahh LOL. Turned ra một người lấy hộp có một roll kk cuộn với mochi skin mà kk nhồi cái miếng bột dư, hay ở viền lại á. Nói chung là nó sẽ làm cho cái skin của cái durian mochi rolls cứng, khô và tought. :)
Thế là làm lại. Ở phần thứ hai kk chỉnh sửa thêm ở phần nước và nhiều điều khác which kk đã chỉnh đốn viết ra hết trong recipe rồi
.
Durian Mochi Rolls Làm Vỏ Mochi Vàng với Saffrons và vỏ Mochi màu tím với Nước Lá Cẩm 
lược lấy nước saffrons, khuấy vào bột
màu tím là từ nước lá cẩm mà kk có sẵn trong tủ đá. Xả đá rồi dùng thôi nên tiện vô cùng
những thao tác khác về phần nấu bột cho chín trong máy microwave đều giống như ở phần trên, 

phần cán bột, để cho bột nguội 15 phút trong tủ lạnh (ngăn mát) rồi đem ra căt, quét hết bột, rồi chất chồng lên nhau với miếng saran wrap in betwêen for all of them. rồi cũng thế rest vào tủ lạnh ít nhất 30 phút
đem ra cho sầu riêng vào rồi cuộn
lần này có khác ở khâu này mà thôi. Đó là lúc cuộn, trên miếng saran wrap ace rắc tí dừa vụn, cho miếng mochi lên, rồi hãy cho sầu riêng vào, rồi cuộn chúng vào lại. ở mí cuối cùng ace pinch chúng lại thì nó sẽ được dán dính lại thôi à, vì bột rất dẽo 

tận dụng miếng saran wrap để cuộn sẽ dễ và chắc tay, mà không hề đụng tới sầu riêng làm ướt tay ace huh.
bốp mí của cuộn durian mochi rolls lại đây. nếu không bốp lại thì cuộn mochi rolls này có thể bị bung thừa lừa ra á. 

xong
ăn thử ngay tại chổ với những miếng mochi kích thước không được tiêu chuẩn để cuộn đem biếu tặng.
bột dẽo và mềm. Yummm yummm và quang trộng là lớp mochi bên ngoài giờ đây chúng dính vào dừa vụn một cách hiểu quả hơn
KK có nghĩ quá có lẽ Durian Mochi Rolls của tiệm Phoenix dính nhiều dừa khô ở ngoài lớp mochi là vì khi họ làm bột chín xong là họ roll (cán) mỏng miếng bột trên một cái bed của dừa khô vụn á. KK chưa thử kiểu đó. Thứ hoài món này coi bộ không thọ, ăn sầu riêng hoài mắt đổ ghèn hết rồi ace ơi. Tuy lần này kk cũng đem biếu tặng cho bạn bè.

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com