Thursday, December 31, 2015

Avocado Eggrolls (Chả Giò Trái Bơ)

Và món khai vị của buổi hợp mặt ăn lể Noel của năm 2015 là món Avocado Eggrolls (Chả Giò Trái Bơ) Ở món này nếu ace nào là vegan hoặt ăn chay thì khi pha ca nước mắm ngò rí thì hãy dùng nước tương vào nước mắm. Đây là lần thứ hai kk làm món này, lần trước kk chỉ blog bài nước mắm ngò rí mà thôi, hôm nay thì bài viết về cách làm chả giò trái bơ đây. Lần này món này được cả nhà dùng, ai nấy trong nhà đều thích, mấy đứa cousins của kk khen nức khen nở cái nước chấm ngò rí đó nghen ace. :) Không ngờ pha chế bậy bạ, nhưng make so much sense mà lại được mùi vị quá ư là ngon. Ở tiệm của người Mỹ họ thường serve món chả giò trái bơ này với một loại sauce cilantro chutney, hoặt với ranch dipping sauce. Nó đã dầu mỡ lắm rồi thế mà còn chấm vào ranch dipping sauce? trời ơi nghe thôi kk cũng thấy nó ngán ngang tới cổ. Còn cilantro chutney thì rõ là một loại dipping sauce thơm ngon tuy nhiên phần gia vị có cumin ấy không mấy gần gũi với người Việtnam mình cho lắm. Cũng vì lý do đó mà kk đã làm ra nước mắm ngò rí này. Và chả giò thì phải chấm với nước mắm mà đúng không ACE? :) Link này sẽ dắt ace vào bài viết về nước mắm ngò rí. http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2015/01/nuoc-mam-ngo-ri-tuoi.html. Sau khi đã có nước mắm ngò rí rồi thì chúng ta bắt tay ngay vào quấn chả giò trái bơ đi nào.
Ở món này, sau khi chiên xong ace nên serve liền cho khách, vì ace cũng thấy đó trái bơ bản chất là ướt mà, cho nên nếu chiên xong mà để ở ngoài một thời gian ngắn thôi thì vỏ ở ngoài dù sau khi chiên có giòn cỡ nào đi chăng nữa thì cũng sẽ bị iểu (mềm) huh.
Nguyên Liệu:
-4 trái bơ to (xem hình)
-1 cup sun dried tomato in the jar (kk mua hũ này ở costco)
-1 cup ngò rí rửa sạch, quay ráo và cắt khúc bằng 1 lóng tay
-1/2 cup hành tím cắt sợi nhỏ hơn đầu đủa và ngắn khoảng 2 lóng tay
-tí xíu tiêu xay
-tí xíu
-muối
-bánh tráng hong kong (hay bánh tráng phi)
-dầu ăn để chiên chả giò.
***thay vì dùng trồng trắng trứng gà để dán cái mí của chả giò lúc cuốn chả giò, kk khuấy tí bột all purpose flour với nước lạnh, khuấy thành một thể loại sệt sệt rồi dùng nó dán thôi. KK không thích dùng trứng dán vì, với phần egg yolks đại đa số kk đem bỏ không à, và làm như thế kk thấy phí phạm quá đi à, cho nên đã dùng bột hồ all purpose này dán thì nào giờ rồi. Tiện, rẻ và lại hiểu quả nữa.

Cách Làm:
-Trái bơ bổ đôi, lấy hột bỏ, cắt bơ thành từng miếng bằng ngón tay trỏ (xem hình) cắt chúng khi còn vỏ on á. Sau đó mới cầm từng miếng b
ơ lột vỏ bỏ, rồi cho vào thau sạch.
-Cho vào đây ngòi rí, hành tím, sun dried tomatoes, tiêu, muối, trộn đều mà trộn nhẹ tay thôi. KK dùng spatula để trộn để tránh làm bơ nát hay gẫy.
-Trãi bánh tráng ra, cho nhân vào, rồi cuốn, dán mí bánh tráng với bột hồ all purpose. Khi cuốn ace nhớ quấn cho chặt tay, và tức nhiên nó cũng cần ace phải khéo léo uốn, quấn, nén sao cho những miếng bơ cong cong ấy giờ phải thẳng ra, có vậy ace mới có thể cuốn chả giò thành từng cuống ngay thẳng được.
-Dầu ăn cho vào chảo chiên, đợi nóng, thả chả giò trái bơ vào chiên, với lửa vừa, khi vàng vỏ, vớt ra rổ có lót napkins để thấm dầu bớt. Cho lên dĩa cùng với nước mắm ngò rí dùng để chấm. Một món nhanh gọn lạ và lại ngon miệng vô cùng. KK dùng món Avocado Eggrolls này ở Cheesecake Factory ở San Francisco, không hiểu họ chiên ra sao mà bên trong trái bơ của họ nó không còn nguyên miếng nữa bơ nó màu hơi đen, có lẻ họ cắt bơ thành miếng nhỏ, và bơ họ dùng bị hơi đen đen. Kk thấy cắt bơ thành miếng dài như trong hình sẽ dễ cho ace trong công việc cuốn quấn sẽ dễ hơn.


nguyên liệu
giai đoạn làm nước mắm ngò rí.
Nếu được ace hãy làm phần này trước một ngày, cho vào hũ để vào tủ lạnh. Làm vậy sẽ tiện và nhanh hơn.

cắt trái bơ thành miếng 
trộn
cuốn
đem chiên
cắt làm đôi.
chưng ra dĩa chung với nước mắm ngò rí


2 comments:

  1. k thich mon nay lam, hom nao bat chuoi KK lam. Lau lau K di Cheese Cake Factory co order cung ngon lam, nhung tu Minh lam se ngon hon.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis BK,

      :) yeah kk cũng thích món này lắm, sis làm món này dùng ngon miệng nha.

      Have a good Sunday night nha sis.

      Delete

cookieplu@gmail.com