Tuesday, November 24, 2015

Bài Thuốc Cây Moringa (Cây Chùm Ngây)



Đây là lần đầu tiên kk được biết tới cây Moringa tên tiếng việt là Cây Chùm Ngây. KK bắt gặp nó trong một lần đi chợ trời ở San Francisco. Ngay trong ngày kk đã google tên Moringa và mới biết đó là cây Chùm Ngây, tức là ở ViệtNam giờ đây cũng đã bắt đầu trồng loại cây này rồi.

Đây là một loại cây to cao giống cây Phương Vĩ, những nhánh có lá sẽ được bẽ xuống để dùng trong ẩm thực hầu đem lại sức khoẻ cho người dùng. Thực vật nói chung thì đại đa số hàm chứa nhiều fibers, vitamins này nọ chứ chưa hề hàm chứa chất Protein. Nhưng với cây Moringa thì nó lại chứa rất nhiều protein, lạ không ace? Cũng vì thế Moringa được trồng và tận dụng rất thường ở những nước nghèo khổ như Châu Phi, nơi thức ăn thật là hiếm qúi.
Moringa được dùng rất thường trong món ăn, thức uống hằng ngày của họ hầu để đem lại chất dinh dưởng cần thiết cho cơ thể. Ngoài protein ra moringa hàm chứa những thứ như sau: Vitamin B6, Vitamin C, Iron, Riboflavin, Vitamin A and Magnesium. Cũng vì nó là một loại cây có tính cách bổ dưỡng cao cho nên hiện nay đã có thuốc bào chế từ lá Moringa này.

Mời ace xem clip này để biết thông tin về cây Moringa  
 

Clip này thì nói tiếng Việt cho những ace thích nghe tiếng Việt hơn.

Thuốc bào chế từ lá Moringa đây.
Và kk được biết trong Dr. Oz show ông đã từng nhắc tới Moringa có thể giúp giảm cân nữa á.  
Sau lần đầu thấy nó, mua về và đọc để biết nó là gì, và sau đó cứ mỗi lần thấy Moringa được bán ở chợ thì kk mua về để nấu dùng.

Qua các cách nấu kk đã thử kk thấy nó thích hợp với nấu canh hơn là xào.
Sau đây là những hình ảnh kk executed với lá Moringa này. KHông có gì khó cho nên cho kk miễng viết ra nha. 




2 comments:

  1. Hello chị,

    Lúc em thấy nó lần đầu ở chợ trời em cũng tưởng là rau bò ngót, nhưng vì họ có tên tiếng Mỹ nên nhờ thế em gơogle mới biết là cây này tên tiếng việt là Chùm Ngây.

    Cây bò ngót là cây rau, còn cây chùm ngay này cái tạng nó to như một cây cổ thụ. Lá chúng nhìn hao hao giống thôi chứ không giống hoàn toàn đâu chị.

    Em được thấy rau bò ngót trong lần một trong một lần về V.N ăn tết. Lần đó nhà em mua một bó rau ngót để xay vắt lấy nước để trộn chung với nếp để làm bánh cho bán tét có màu xanh.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com