Saturday, January 31, 2015

Bánh Sầu Riêng Chiên Giòn Tiếp Theo .....

Bài này kk chỉ muốn mách lại với các ACE nào đã từng theo dõi bài Bánh Sầu Riêng Chiên Giòn (Deep Fried Durian Puff) của kk cách đây vài tuần, kk đã vô tình khám phá ra cách làm sao cho từng lớp bột của bánh sầu riêng chiên ra thì nó bông lên nhìn vào rất đẹp mắt.
Đó là sau khi bánh được cuốn thì phải đem đông đá, rồi sau đó đem chiên thì bánh sẽ chiên ra từng lớp như trong hình trong dĩa màu xanh trong tựa bài này.
Đây là hai cái bánh sầu riêng của hôm nọ kk cất lại trong tủ đá để khi thèm rồi đem ra chiên ăn đây.  Không ngờ nhờ vậy mà kk biết về tánh của bột này. 
chiên ra nó nhìn thế này đây. Chín vì kk cuộn thành khoanh tròn cho nên kk chưa có thể tạo nó thành hình con sâu giống ngoài tiệm được

ở ngoài tiệm Tàu họ làm sao mà từng lớp bột là chiều ngang hay ghê. KK có thử vài kiểu và cuối cùng vẫn chưa làm ra xới bột ra nhìn như vậy được. Dĩa bánh này là của tiệm nghen.  
tuy không giống tiệm y hệt nhưng với từng lớp bột giờ đã nỗi và tách rời ra riêng biệt nhìn thật xinh đáo để đúng không ace? 
cắn một cái nghen.
Đó là hai cái bánh đông đá của hôm nọ. Thế rồi cái thấy được làm tới. KK đã mua sầu riêng đông đá về làm thêm cho một đống, cất vào tủ đá để tết này đem ra chiên cho cả nhà ăn :)
Mời ace xem cho vui. Công thức thì ace hãy xem trong bài này ha.http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2015/01/banh-sau-rieng-la-dua-chien-gion-deep.html Trong lần làm 28 cái bánh sầu riêng chiên giòn này kk không có dùng lá dứa vì kk làm biếng rồi.  Và bánh đơợc kk chia ra làm hai ngày khác nhau vì kk có tận dụng cả hai loại đó là bơ và mỡ vịt cho mỗi lần.
Sầu riêng lần này kk nắn nhỏ hơn vì lần trước kk nắn hơi to ăn thấy hơi nhiều, mau ngán.  Nắn bé bé mà lại thấy xinh và ăn vào không thấy quá nhiều. Ai muốn ăn thêm thì lấy thêm ha. :)
nắn sầu riêng đã xong
cho vào ngăn đá
bột ủ đã tới, chuẩn bị đem ra cán.
cho cục bột dầu vào miếng bột nước, xếp lại, cán mỏng, cuộn rồi lại cán mỏng
để làm sao cho từng lớp bột chiên ra bong lên chiều ngang kk làm thế này, vậy mà khi chiên ra vẫnchưa có giống mấy :)
khi cho sầu riêng đông lạnh vào để cuốn, ace cuốn, tấn góc sao cho chặt tay vừa phải để vỏ không bị rách mà sầu riêng vẫn được bọc lại kín bên trong 
ace có thấy từng xới / lớp miếng bột không?  nếu nó thẳng đứng khi cuộn vào thì lúc chiên ra sẽ nhìn giống hệt như ở ngoại tiệm, (giống con sâu mập ú á) cute lắm! Khi nào kk mò ra cách làm ra giống con sâu thì sẽ chắc chắn có bài bánh sầu riêng chiên giòn 3 :)
À cuộn sầu riêng đông đá vào bột xong thì ace nên cho chúng vào dĩa, cho vào ngăn đá ngay ha, kẻo sầu riêng chảy ra làm lớp bột bị nhão rồi rả ra á.
ở trong dĩa được cất trong ngăn đá cho tới khi từng cái bánh cứng lạnh, lấy ra cho vào bịch rồi hút vacuum hết không khí rồi seal lại như thế này, rồi cất vào tủ đá.
khi đem xuống chiên tự thưởng thức hay đem ra đãi khách ace chỉ cần bắt chảo / nồi dầu nhỏ lên bếp (lượng dầu phải đủ ngập từng chiết bánh.  Khi dầu vừa sôi tới, thả bánh sầu riêng đông đá vào (ace không cần thaw (xả đá đâu ha) vào, rồi hạ lửa thành lửa nhỏ vừa để bánh chiên từ từ. KK để ý thấy rằng vớ lửa lớn hổn quá thì từng lớp bột này có khuynh hướng không bông / tách rời ra rõ rệt bằng khi chúng được chiên với lửa nhỏ vừa á.  Nhớ trở bánh nhè nhẹ để bánh được vàng đều, sau đó vớt ra rổ có lót napkins để giúp hút bớt dầu.
đây là số bánh kk đã làm ra trong hai lần làm khác nhau. Có mớ làm với butter, có mớ làm với mỡ vịt. 
chiên một cái để xem xoát theory của kk đúng không ha. :)
Bánh này từng lớp không trỗi nhiều cũng bởi vì lớp bột của đợt này kk cán hơi mỏng. 
Cho nên để chó một cái bánh với từng lớp bột trỗi / tách rời ra ace đừng cán vỏ bánh quá mỏng ha. 
cũng vì cắt hình tro`n làm đôi rồi mới bọc sầu riêng đông lạnh lại cho nên giờ đây xới / lớp bột chiên ra nhìn thế này. 
Xét ra thì cuộn theo dạn hình tro`n cũng không tệ
vì nó sẽ nhìn như thế nàyinstead.
cắn thử.
Again công thức nhồi bột nằm trong link này

2 comments:

  1. Sao mà bên đó nhiều mon ngon quá à! Banh nây Ava chưa thấy bao gio.
    Vỏ bánh hao hao giống bánh ngàn lớp hén KK.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis Ava,

      Yeah bên KK là melting pot cho nên có nhiều món ngon quá trời luôn. Mai nay lấy chồng phải bỏ nơi này chắc kk sẽ khóc hu hu hihi ;) :) Khi nào sis có dịp sang đây chơi kk sẽ dắt sis đi ăn hàng. Lúc đó hai thằng mình mặc sức mà ăn. :) :) LOL ui nghe sao thấy sợ quá.

      KK chúc sis Ava một đêm thật an lành nha sis.

      Delete

cookieplu@gmail.com