Tuesday, May 27, 2014

Đường Nâu Cục Của Nhật

Hôm nay kk đi chợ Nhật và đã tình cờ thấy họ bán đường nâu mà dạn cục.  Nó không phải là đường phèn đâu ace, không cứng khi cắn phải vào. Nếm một miếng vào miệng chiều nay thì biết bao nhiêu kỹ niệm của tuổi thơ đột ngột kéo về. KK nhớ tới những thẻ đường tán với hình chữ nhật màu nâu đen mà hồi xưa ở ViệtNam mấy ông / bà nội trợ dùng để nấu nướng.  Má của kk cũng không ngoại lệ, khi cần nêm nếm má chỉ cần dùng một cái muỗng inox cứng cáp xắn vào miếng đường để cho đường bể ra.  Rồi má sẽ dùng miếng to hay nhỏ tuỳ vào nhu cầu cần của món.  Tuy là thẻ vậy đó nhưng khi thả vào thức ăn đang nấu, đường tan nhanh chóng, vị ngọt thanh và điều đặc biệt nữa đó là nó có cái màu nâu đen, vì lẽ đó dùng đường tan để kho cá là lý tưởng nhất. KK còn nhớ thêm nữa là vào những lúc kk và anh hai thèm kẹo mà không có tiền mua kẹo thì hai tụi này hay lén lúc bẹo một ít đường tán của má để ăn cho đở cơn thèm ngọt. Những cục đường nâu kk mua được hôm nay với hình hài hơi lạ, khi mới nhìn vào cứ ngỡ như đường phèn, nhìn kỹ lại thì giống cục đá hơn là đường phèn hihi. Khi biết nó là đường gì kk thấy qúi và thích dùng nó trong nấu ăn, nên đã rinh tới 3 bịch về nhà, nó nặng thấy bà cố luôn.
Chợ Nhật mà kk đi và tìm ra những bịch đường này là chợ Nijiya Market. Chợ Nhật này có rãi rát khắp nơi trên nước Mỹ (tuỳ vùng và miền) để tìm tới chợ này để mua những vật liệu này ace hãy check trên mạng xem vùng ace có chợ này không ha.
kk thấy coi bộ có lý nên đã dớt cho 3 bịch luôn. và một bịch như thế gần $7.00
 kk đang thắng đường nâu để chuẩn bị làm một món ngọt, nếu thành công kk rinh ra trình làng. ACE thấy kk im ru là biết rồi đó nha. :)
 kk đã đem đường nâu cục giã nhuyễn trong cối, rắc lên sương sâm để dùng nà.  Yup, vị ngọt dịu lắm, không như đường cát trắng.  Nói chung nó là đường nâu đó ace ơi, chỉ có khác nó là dạn cục mà thôi à. 




No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com