Monday, May 19, 2014

Nước Rau Diếp (Dấp) Cá Đậu Xanh - Liều Thuốc Giảm Cân Tự Nhiên Nhất

Trước hết cho kk xin cám ơn một đọc giả Kenny Chung đã vào bài Nước Rau Má Đậu Xanh giới thiệu đến kk Nước Rau Diếp Cá này.
Từ nào giờ kk biết cây diếp cá có rất nhiều bài thuốc tốt cho sức khoẻ, là một loại dược thảo rất hữu dụng để làm mặt nạ để dưỡng da, trị mụn v.v.v nhưng kk chưa hề biết rằng lá của nó có thể đem xay để uống giống hình thức chúng ta áp dụng với rau má.  KK đã gơogle để đọc thêm về loại nước rau diếp cá này xem nó có tác dụng gì.  Thì ra nó là một  remedy (liều thuốc thiên nhiên) để giảm cân hiểu quả và tự nhiên nhất đó ace. 
Rau diếp cá khi dùng làm rau ghém để ăn chung với các loại rau khác thì đã có một số người ViệtNam mình chê nó vì nó có mùi tanh tanh (có người cho là nó tanh hao hao giống mùi cá) khó có thể dùng. Vậy mà giờ đây đem nó xay ra nhuyễn với nước lộc nấu chín để nguội, vắt lấy nước để đem làm dùng nước uống với đậu xanh nấu chín, đường, đá thì mùi vị nó ra sao? Có lẽ ace đang thắc mắc.  Điểm lạ ở đây là sau khi nước rau diếp cá, đậu xanh, đường đá, được xay thành một ly nước nôm na mà nói là sinh tố khi uống vào ace sẽ không còn ngữi được mùi rau diếp cá nữa (mùi tanh tanh và tí chua chua của nó đâu)  Lạ lắm phải không ace? ACE đừng để cái tên của loại thức uống này làm ace sợ mà không muốn thử (nếu ace cũng giống kk chưa hề biết qua loại thức uống này mãi cho tới hôm nay) Thì ra nước diếp cá rất dễ uống.

Tại sao nước rau diếp cá giúp giảm cân? ACE hãy vào đây để tham khảo http://thammyquoctebally.com/giam-beo/meo-giam-can-voi-rau-diep-ca.html

Sẵn tiện kk đính kèm với những bài viết nói về những bài thuốc cho sức khoẻ khác từ cây diếp cá http://www.phununet.com/WikiPhununet/ChiTietWiKi.aspx?m=0&StoreID=13044

Bài này thì để cho mấy sis thích làm đẹp giống kk tham khảo nha. Yes kk cũng thường hay làm mặt nạ từ rau diếp cá đấy chứ, nhưng vì đây là blog nấu ăn nên kk không rinh ra đây khoe, tiện đây thì kk nhắc tới vậy. http://www.phununet.com/WikiPhununet/ChiTietWiKi.aspx?m=0&StoreID=11278

http://spaviet.net/nhung-tac-dung-duong-da-tuyet-voi-tu-mat-na-rau-diep/ Mặt nạ từ rau diếp cá thì có rất nhiều loại và nhiều kiểu cách làm khác nhau (ace hãy chọn công thức nào cho nó phù hợp với nhu cầu cần của da ace mà hãy làm lấy loại đó.) Tuy mặt nạ rau diếp cá tốt vô cùng, mấy sis cũng đừng vì đó mà lạm dụng nó.  Mấy sis hãy đọc cho rõ trước khi thực hiện nha.


Nếu uống để giảm cân: Thì ace nên chỉ uống với liều lượng vừa đủ (đừng lạm dụng nó)  Sáng một ly và tối một ly. Và cách tốt nhất là ace uống after một bữa ăn ha.  Vì kk để ý và thấy rằng sau khi kk uống chừng 2, 3 hốp (ngụm) thì nó đã là cho kk ợ (một hình thức bộ tiêu hoá đang làm việc), giống như khi mỗi lần kk uống nước soda vậy đó. Khi xay rau diếp cá để dùng cho nước uống sẽ không giống rau má vì ace sẽ không dùng thân cây của rau diếp cá. Đúng thân cây có lẽ hàm chứa nhiều chất dinh dưỡng của bản chất cây hơn đáng lý phải tốt lắm chứ đúng không ace.  KK đã có ăn thử thân cây của nó xem mùi vị ra sao, kk thấy mùi lá thì thơm, mùi vị thân cây diếp cá hơi là lạ và kk cũng thấy có lẽ chính vì vậy mà đại đa số không ai dùng thân cây xay để lấy nước uống, mà chỉ dùng lá hay một phần ít thân non mà thôi. Đây là cách chế biến nước rau diếp cá.

Nguyên Liệu:
-3 bó rau diếp cá
-1/2 cup đậu xanh cà vỏ nấu chín (đậu xanh đem vo sạch, ngâm với nước có pha với một ít baking soda qua đêm.  Sang hôm sau lại vò rửa chúng lại nữa,  rồi xả đi xả lại với nhiều lần nước. Kế đo cho đậu vào nồi và chan vào đây 2/3 cup nước, và tí xíu muối. Nấu sôi, hạ lử thành lửa nhỏ.  Khi các hạt đậu đã nát, dùng một cái muỗng có cán dài, tán cho đậu thật nhuyễn, múc ra chén để sang một bên) Khi đậu xanh đã nguội, ace hãy bao nylong lại để vào tủ lạnh, khi nào chuẩn bị uống nước rau diếp cá mới lấy ra dích một ít cho vào xay chung với nước rau má, đường, đá.
**Tại sao kk phải ngâm đậu với nước có pha với baking soda thì kk mời ace vào đây tham khảo lý do:
-đường cát trắng hay đường phèn của Nhật giã nhuyễn
-đá cục
-máy xay sinh tố
-một cái vợt mịn lổ (sẽ dùng để lược lấy nước rau diếp cá)
-dụng cụ quay rau cho rau ráu
-nước lộc nấu chín để cho thật nguội (hoặc nước suối)
Cách Làm:
-Rau diếp cá mua về lặt lấy lá (lặt giống như ace sẽ dùng chúng để dùng làm rau ghém ăn vậy đó) Cho vào một cái thau nước có pha một ít muối để rửa lá rau diếp cá. Ngâm trong đó khoảng 10 - 15 phút. Sau đó xả đi xả lại với nhiều lần nước lạnh cho rau sạch. Vớt ra để vào rổ, kế đó cho vào dụng cụ quay rau cho lá diếp cá ráu nước. Để sang một bên.
-Trong một cái máy xay sinh tố cho lá rau diếp cá quay ráu nước vào, chan vào đây 4 cups nước lộc, xay cho thật nhuyễn. Đặt cái vợt lên một cái thau mũ / nhôm sạch, trút nước rau diếp cá ra vợt, dùng tay sạch vắt mớ xác cho ráu. 
-Nước rau diếp cá vắt được ace có thể cho vào hũ sạch, đậy nấp lại để vào tủ lạnh, khi muốn dùng nước rau diếp cá mới lường khoảng 2/3 cup nước rau diếp cá cho vào máy xay sinh tố sạch, 2 muỗng canh ăn phở đường cát trắng, 1 muỗng canh ăn phở đậu xanh cà vỏ nấu chín, 3 cục đá, rồi xay cho thật nhuyễn phần đá và đậu. Trút ra ly sạch có vài cục đá trong đó.  Khi uống thử nước diếp cá lần đầu tiên ace sẽ cảm thấy ngài ngại, nhưng thật ra nó có mùi thơm thơm. KK thì không thể tả mùi thơm ấy giống loại nước trái cây / nước rau gì, chỉ biết một điều nó không hề có mùi gì của rau diếp cá nữa. Tức là không hề tanh và chua cả. Với bản chất / tánh dược thảo của rau diếp cá mà đem uống thế này nó rất high concentration vì thì nó rất là nhuận trường, ace không nên uống quá liều lượng nước rau diếp cá này nhé. 

nguyên liệu: 
Gần đây hầu như ngày nào kk cũng uống nước rau má. Hũ nước xanh kia là nước rau má. Vì thế khi nghe bạn Kenny Chung giới thiệu tới nước rau diếp cá này kk ra tay ngay vì trong tủ lạnh kk đã có sẵn phần đầu xanh cà vỏ nấu chín rồi.  Tiện vô cùng. 
rau diếp cá mua được từ chợ trời hôm qua đây
giai đoạn lặt diếp cá và rửa nó
 giai đoạn quay lá diếp cá cho ráu nước
 đem xay cho mịn, vắt lấy nước
 lược lại một lần nữa cho nước thật pure (không còn xác)
 xay phần đầu tiên để uống thử khi nước rau diếp cá không xay với đậu xanh mùi vị ra sao đây.  Nước rau diếp cá mà không có đậu xanh xay cùng kk không thích uống cho mấy.  Nó sao sao đó tuy nó cũng không hề có mùi tanh & chua đâu ace.
 phần này có đậu xanh nấu chín đây
 hai ly
ly xanh đậm và ít hơn là ly không có đậu xanh nấu chín.
 KK mời. 
ACE nào muốn giảm cân tự nhiên nhất thì hãy thử. KK cũng không quên nhắc ace rằng sức khoẻ là trên hết nhé ace.  Có làm gì thì cũng đừng làm quá để rồi hại tới sức khoẻ của mình. KK chúc ace luôn khoẻ mạnh để lo cho gia đình và con cái.  

4 comments:

  1. Ban hong thay the nao? co ngon khong?day la y kien hay

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn, nước diếp cá xay với đậu xanh uống thơm ngon lắm bạn.

      Cám ơn bạn đã ghé góc bếp của kk nha.

      Delete
  2. Nuoc diep ca đã mát còn bỏ đậu xanh nữa có sao không vậy ta? Vì đậu xanh cũng rất mát.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Tuyet Minh,

      so far kk khổng có sao hết đó TM :)

      kk có gơogle món thức uống này để xem những người đi trước làm món thức uống này ra sao rồi kk mới ra tay. Nước diếp cá mà không xay chung với đậu xanh cà vỏ nấu chín thì thật sự uống không thơm và ngon đó TM.

      Chúc TM một ngày vui vẻ nha.

      Delete

cookieplu@gmail.com