Sunday, February 2, 2014

Thịt Heo & Trứng Chưng Với Spaghetti Sauce

Trong tủ đá nhà kk hổm rài có một bịch thịt heo xay khá to còn dư lại từ món Hũ Tiếu Sa Đéc. Là một mớ thịt nạt xay rất ngon kk dự định sẽ làm món chả giò gói với bánh tráng ViệtNam thế rồi lại thôi.  Trong mấy ngày sau đó kk cứ bẹo một ít để nấu canh, giờ đây còn lại khoảng một tô nhỏ, kk đã đem ra trộn với những gì ở nhà đang có sẵn đó là trứng gà, hành hương bằm, và spaghetti sauce Ragu (hũ Spaghetti Sauce này được đông lạnh sau khi được kk khui ra dùng một ít cách đây vài tháng) đem chưng để dùng với cơm cho qua bữa. Là một món nhanh gọn để sử lý hết phần thịt cho nhanh, và khi dùng với cơm thì nó có mụi vị hao hao giống xịu mại. 
Nó sẽ gồm có những thứ như sau. ACE hãy gia giảm nguyên liệu tuỳ ý và phần nêm nếm thì ace có thể lấy một ít cho vào chén làm chín dùng xem có vừa ăn hay không ha.

Nguyên Liệu:
-Thịt heo xay (loại thịt nạt thì càng tốt)
-hành hương bằm
-spaghetti sauce (kk dùng loại có thịt trong đó, vì nhà kk có sẵn loại này, ace có thể dùng loại thường cũng đều ok. Dùng spaghetti sauce pha vào với chất chua của cà sẽ làm cho thịt heo xay sau khi chưng xong không bị xạm miệng. Phải nó sẽ giúp thịt mềm hơn (tuy trong món này không hề có củ xắn)
-muối
-tiêu
-đường phèn của Nhật giã nhuyễn
-nước mắm
-nước tương
-trứng gà (với phần thịt trên kk dùng 2 quả trứng gà đó ace)
-nồi để dùng chưng cách thuỷ (hấp)
***lạp xưỡng (phần này thì optional, kk có một mớ lạp xưỡng do cô biếu tặng cho nên mới sẵn cắt vài lát để lên cho nó đẹp mắt thôi)

***Pha trọn các thứ trên lại, nêm nếm cho vừa ăn (thử bằng cách làm chín một ít trong microwave ăn thử, nếm đi thử lại cho tới khi vừa ăn mới cho vào tô để rồi đem hấp. Với món này khi hấp sẽ ra nước rất nhiều vì thế để tránh tình trạng nước từ nắp nồi nhểu vào tô thịt chưng, ace nên dùng vải mùng bao nắp nồi lại rồi mới dùng nắp đó đậy nồi trong xuốt quá trình hấp tô thịt này. KK còn lại kỹ hơn nữa là bên trong cái nắp kk để vài miếng giấy napkins khô & sạch (xem hình), rồi ở ngoài kk mới bao vải mùng lại. Hơi nước khi bay lên nắp này chúng sẽ không thể nào động lại thành giọt nước để rồi chúng nhểu xuống tô thịt được.
Hấp cho tới khi chín, thời gian là bao nhiêu thì tuỳ thuộc vào tô thịt ace chưng ít hay nhiều, để bảo đảm thì ace nên dùng dụng cụ đo nhiệt độ đo trước khi tắt bếp. Mang bao tay vào từ từ lấy tô thịt chưng ra, dùng dao cắt hay muỗng nhôm xắn từng miếng dùng với cơm và dưa leo cắt lát mỏng.  Vào những ngày cuối năm trong mấy ngày liền chúng ta phải chuẩn bị bánh, trái, món này món nọ để ăn tết, tết chưa đến thế mà ai ai cũng đuối cả người thế thì khi gặp một món tiện nhanh thế này thì ai lại không thích phải không ace? Phần thịt sau khi chưng xong sẽ có tí màu đo đỏ từ spaghetti sauce.

trộn, nêm nếm cho vừa ăn, cho ào tô, ép cho đều mặt
Lạp xưỡng này do cô biếu tặng kk ăn tết,  Ăn khá ngon

trước khi cho vào nồi hấp, nắp nồi phải làm thế này để nước không nhểu vào tô thịt
 đang chưng
bày ra

xắn ra để dùng với cơm.


No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com