Wednesday, February 26, 2014

Gỏi Cuốn Tôm

Với những nguyên liệu còn lại của món chả giò ViệtNam hôm nọ, kk đã dùng làm ra một ít gỏi cuốn tôm để dùng trưa hôm nay, phải kk chỉ dùng tôm luộc thôi.

Trong bài dưới đây là bài gỏi cuốn kk blog cách đây gần hai năm.  Trong bài ấy kk viết rất rõ về sự chuẩn bị các nguyên liệu để làm ra món gỏi cuốn, tuy lần đó kk dùng ức gà chứ không phải thịt heo.  Và bún thì kk lại dùng loại soba noodle
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2012/08/goi-cuon.html#more
Trong bài này kk sẽ không viết công thức mà chỉ tãi hình ảnh lên thôi.
rau sống, hẹ
giá, bún luộc, tôm luộc, bánh tráng
Loại bánh tráng này sau khi cuốn gỏi cuốn xong, bao saran wrap kỹ lại để cả ngày, mà vỏ bánh vẫn mềm diệu không hề bị khô nè ace
giai đoạn cuốn
đã xong.
NO! không phải nhiêu đây cho kk hết ăn trưa. Kk 2 phần trong hộp kk làm biếu cho 2 người làm chung. 
3 cuốn chưa được bao kia là lunch của kk, nhưng cuối cùng kk cho bớt một cuốn cho người bạn vì thấy him dùng 3 cuốn có vẽ không no. Còn 2 cuốn kia là dinner tối nay.
chuẩn bị chén tương
 bày gỏi cuốn ra

7 comments:

  1. Món ruột của K là gỏi cuốn, hầu như có trong bếp mổi tuần, món này không bao giờ ngán, K cũng không dùng thịt trong gỏi cuốn, và phải có hẹ, nói chung các món cuốn là thích, bánh tráng này chưa bao giờ K thấy, để hôm nào đi chợ VN tìm mua.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kk cũng đồng ý. Món này thanh đạm mà lại ngon miệng vô cùng. Kk cũng giống sis, thích rau, thích món cuốn & quấn này những món này kk thấy khó mà ngán. Nhưng cái khâu chuẩn bị khác thứ lỉnh khỉnh thì hơi oải. hihi :) Phải chi nhà đông cái mình phân chia mỗi người một món hihi rồi sau đó bày ra cuốn rồi cùng nhau thà hồ mà chấm tương ăn.

      Delete
  2. Mỗi lần ăn cuốn là Ava ān luôn 2/3 ngày cho đasng cái công prep.
    BK ui, Ava cũng khoái cuốn mà có hẹ á. Đôi khi mình cuốn voi tofu thui à.
    Mai mình ān món này nè :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. :D hihi kk và sis giống nhau rồi. Mấy ngày nay kk cũng ăn toàn là món này để cho đáng cái công. So far kk chưa thấy ngán.

      Delete
  3. Đúng là làm món này thấy đơn giãn chứ công prep thì hơi oãi thật, K thích giá hẹ nên làm món này phải có 2 thứ ấy, món này hồi xưa còn đi làm trong sở là K hay đem theo ăn lunch, mấy bạn người Mỹ thích món này lắm.
    @Ava: nếu cuốn đậu hủ thì K hay làm bò bía chay đó, có khi chấm tương nhưng có khi dùng với nước tương pha chanh ớt đường, ở miền nam cali đang mưa chắc trên KK miền bắc cali cũng không khá gì hơn, K đang hầm xương gà nấu cháo cá nè. Có ai thèm hông:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yes sis Bk, hổm rài trời mưa trên kk quá trời. Thế mà hôm qua ông trời không mưa nên kk được dịp dại bộ. Sáng này năm trên giường nghe tiếng mưa rơi lách tách bên cửa sổ, làm biếng thức dậy để đi làm dễ sợ luôn. Phải chi kk có sick time đủ đó nha kk gọi bịnh liền :D hihih


      Wow!!! cháo gà vào chơi mưa. Quá là hấp dẫn nghen. Có dùng một ít thịt gà xé bóp gỏi hem sis. Yum yum....

      Tí nữa đi làm về kk ghé nghen. :)

      Kk chúc hai sis một ngày làm việc vui vẻ nha.

      Delete
  4. Mời KK ghé qua dinner nha:) nói như thật, phải chi mình ở gần là rủ rê ăn nhậu và cùng nhau nấu ăn chung vui há. Have a nice weekend KK và Ava.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com