Saturday, January 11, 2014

Cá Chiên Ớt Satế

Hết cá kho rồi đến cá chiên, cứ thế mà mấy ngày nay kk cứ quay qua quay lại. Nói chứ cá kho thì kk hổm rài dùng với cháo vào buổi sáng trước khi đi làm. Còn cá chiên măn mẵn thế này thì kk dùng với cơm và dưa leo. Một món thật tiện và nhanh.
Cá chiên nào giờ kk đem chiên giòn (với ít dầu) chấm nước mắm, cá chiên muối sư, hôm qua kk chiên cá với ớt satế (tận dụng hũ ớt satế hôm nọ kk mua trong lần nấu món Bún Bò)  Cá chiên xong có màu sắc đẹp mà dùng với cơm thì mùi vị đậm đà và lạ miệng lắm.  Nếu ace nào cũng thích dùng cá chiên thì hôm nào thử nha. 
Món này thật đơn giản, cho nên kk xin viết ra nguyên liệu xong rồi từng bước một kk sẽ ghi chú vào mỗi poses hình thôi ha.

Nguyên Liệu:
-Cá (bất cứ loại cá nào mà ace nghĩ đem đi chiên thì sẽ ngon á, cá nước ngọt hay cá nước mặn gì cũng đều ok.  Những ace nào có phong thì mua cá nước ngọt chiên dùng sẽ lành hơn)
-dầu ăn
-tương ớt satế loại ngon nào cũng ok. (Loại của kk dùng (xem hình) trong đó có dầu ăn của 2 hay 3 của các loại như sau dầu canola, dầu bắp, dầu cottenseed, dầu đậu nành) rồi cộng thêm những thành phần sau đậu đen, củ cải trắng, ớt, tỏi, đường, rượu, muối, bột ngọt, nước tương, vỏ cam, 1% sodium benzoate (sodium benzoate dùng để preserve thực phẩm đó ace) và spices.
-muối
-tiêu


hôm nọ kk đi chợ May Wah ở San Francisco tình cờ thấy một loại cá hao hao giống con cá mà kk nói ngon được bán ở chở Russian và họ gọi tên nó là Korushka fish.  Vì kk không rành về cá cho nên lúc mới thấy được loại cá ở chợ, không dám chắc là cùng một loại.  Nhưng thấy thịt cá thì chắc hơn cá Korushka. Khoái ở chổ là giá rẻ hơn gần 1/2 giá . Cá Korushka ở chợ Russian nó tới $4.69 / pound đó ace.  Thế mà cứ hể có loại cá này về là không bao lâu chợ họ bán hết trơn à.
Bịch cá mới mua về đem ra so với bịch cá Korushka đông đá liền đây.
Đem chúng làm sạch ruột, cắt vi vẫy ra hết

kk mua về đem so sánh mới biết nó không phải dùng một loại cá.
À ở chợ May Wah họ cũng không biết tên con cá đó luôn.
đây tụi nó đây.  Cái con da nó giống bị lông beng là con cá Korushka  đó. Con cá này từ thịt cho tới xương mềm lắm.  Chiên ra thịt nó ngon vô cùng. Còn mấy con hình trắng bóng này lúc đó kk thiết nghĩ chiên ra cũng phải ngon lắm chứ,

thịt con cá trắng cắt ra nó nhìn thế này

Mấy con không rõ lai lịch được kk đem 6 con đi kho để dùng với cháo. Khi đem kho thì thịt nó chắc ngon lắm.

còn những con còn lại qua hôm sau kk đem chiên với ớt satế. Mấy con cá Korushka lần này kk lựa những con bụng to cho nên vể mổ ra toàn là trứng

hôm đó đi làm về, trút cá đã được làm sạch vào thau, rắc tí xíu muối, tiêu xay vào. Trộn đều, để cá ướp khoảng 20 - 30 phút

đây hũ tương ớt satế đây

khi cá đã thấm vị muối, bắt chảo lên bếp, cho tí dầu ăn vào. Thả cá vào chiên.

Kk chia ra làm hai chảo để chiên.  Nếu không lúc trở cá nó nát hết
Sau khi cho cá vào dầu nóng, hạ lửa thành lửa vừa, đậy nấp kín để chiên cá cho chín đều. Sau chừng 10 phút mở nấp chảo, lật cá sang bên mặt kia chiến tiếp. Nếu dầu ăn cạn ace có thể rưới thêm tí xíu dầu, đậy nấp kín rồi chiên cho mặt này chín.

khi mặt bên kia vàng ace cho tương ớt satế vào

lúc cho tương ớt satế vào ace dùng spatula rãi nhè nhẹ phần satế đều trên thân hình của các con cá.


tinh dầu của ớt satế sẽ chảy xuống đáy chảo tạo một lớp màu vàng giòn rất đẹp ở mặt cá đang chiên ở dưới đáy chảo. Cho nên ace cần phải lật chúng sang một lần nữa

rồi cho một ít tương ớt satế nữa để tinh dầu sẽ chiên mặt kia của cá

chuẩn bị lấy ra khỏi chảo cho lên dĩa

đây là chảo thứ hai.  Kk trở lần thứ nhất ngon lành sau đó có tai nạn, quá trời người chết luôn :)

lúc này vẫn còn bình an lắm.  ngon lành, cho ớt satế vào 

tán tán, rãi rãi, banh banh cho ớt satế distribute đều hết từng em cá
trời ơi khi trở qua mặt kia, tưởng nó sẽ khoe sắc nước hương trời với mình, ai dè nó bể. Bể 1 con kk còn tha thứ. Nó bể con tiếp theo luôn. Cho nên thế là
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

.
.
.
.
.
.
.
nó ra chảo cá chà bông :) LOL
KK trộn đều tụi nó lại luôn vì thấy bực cả mình hihih.  Đuợc ở chổ là gia vị giờ thấm đều lắm, ớt, tiêu, ớt satế gì đều được quyện vào nhau ace ạ. :) hahahaha

thôi thì kk khoe cái phần chiên trong chảo thứ nhất nha
nó đây
đây là mấy con cá Korushka
Cá mua ở chợ May Wah xem ra chiên ăn không ngon bằng kho. 

16 comments:

  1. Cá chiên cá kho đều ngon, K chưa bao giờ thấy cá này nha, vô đây báo cáo với KK là K đang bắt đầu chơi game candy crush :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi :) hình như kk đã sửa được cái lỗi mà blog kk đang gặp rồi. hí híhíhi Quá đã hihi

      Welcome to KimKhanh's Culinary Creations
      Edit Feed Details… | Delete Feed… | Transfer Feed…
      You have successfully updated the feed "Welcome to KimKhanh's Culinary Creations"

      ===========

      sis BK, Yup sis nói đúng con cá Korushka này hiếm. So far kk chỉ thấy ở chợ Russian có bán. Mắc mà bán đắc như tôm tươi. Hôm nọ kk thấy họ tãi một ít về tiếp kk vô túm cho một bịch, ra cân gần $12 đô ahahha Nhưng thôi kệ tại nó ngon lắm. hihih chưa nói tới toàn là trứng không hà.

      Sis chơi Candy Crush qua phone hay sis link vào facebơok chơi? Tại hình như chơi trong phone mà không link qua facebơok nó có cái gì khác khác đó mà kk quên rồi, tại bạn của kk chơi qua phone (không link qua facebơok)

      KK chơi tới level cuối cùng rồi 515 hihi :) KK đang từ từ quánh level chót này. KK đang để dành vì đánh xong level này thì coi như mất vui rồi. Chắc lúc đó kk sẽ ít vào facebơok ahhhă tại từ nào giờ kk vào đó là chủ yếu chơi game này

      Delete
  2. Cá này chắc hàng hiếm đó KK ơi, nếu không họ đâu có bán mắc như vậy. Wow KK là sư phụ rồi, K mới tập tành chơi và level 12 hà )) K không có facebook máy năm trước có nhưng 4 năm nay không bỏ rồi, (mai mốt kể cho KK nghe tại sao bỏ ) K chơi candy crush ở Ipad đó. Thích ghê luôn.
    Chúc mừng KK đã sửa được cái tửng của blogspot hy vọng sẻ không bị tửng nửa, ax của K nói K đang có đồ chơi mới nên bỏ angry bird bơ vơ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. híhíhíhí Nếu mà có game Happy Bird cũng sẽ bị bỏ luôn huống gì nó là Angry Bird
      ahhahă ặc ặc. AX của sis nghe coi bộ cưng vợ quá trời. I am happy for you sis K.

      KK nói thiệt nha giờ chơi xong candy crush gòi sau này kk cũng sẽ ít vào đó á. Hồi xưa đã là vậy mà.

      wow sis làm cho kk hồ họp quá. So far thì co-worker của kk kể mới thứ sáu này nè. she bỏ fb account của her vì she bị spam. She cứ nghĩ chơi trong fb phải save lắm ai dè she bị như thế. she nói she nhận msg kêu gọi mua ticket onsale với giá phải chăng này nọ. mà là msg từ một scrêen name trong friend list của her. She tin nên she mở ra. Mở ra mới hơi ơi, sau đó nó dùng cơokies rồi kêep doing that to others. Cái này thì kk mới nghe lần đầu. Nên she nói she dẹp fb luôn gòi. hihi

      Delete
  3. haha KK vui quá Happy Bird. Để K nói ax ráng sáng kiến ra cái game Happy Bird để mình cạnh tranh với Angry Bird. Đừng hồi hộp vì chuyện K bỏ FB 4 năm nay không phải bị spam gì đâu, chuyện personal thôi:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. :P~ tối qua chắc có ngừ thức khuya đập kẹo rồi đây.

      Ok khi nào rãnh thì kể cho kk nghe trong lùm bên kia heng.

      KK đang sực cháo rồi chuẩn bị đi làm nè. Hôm nay có chợ trời. Kk sẽ đi mua rau sống về làm món mà hổm rài có sis K cứ bẹo kk hoài á. hihi

      Delete
  4. a ha thức khuya tới gần 2 giờ sáng luôn, K thì chơi candy crush còn ax của K thì chơi PS3 cái game đó bắn đùng đùng chán thấy mồ mà còn mắc kinh di mỹ luôn:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cũng may là ax và sis không thích cùng một game. Nếu không chắc sẽ có sự cạnh tranh hihi :)

      á ahah tới 2 giờ sáng luôn kìa hihi giờ đó hình như kk thăng gần tới ViệtNam gòi :)

      Delete
  5. Chu choa ui, lạ thêm 1 nguoi tham gia đánh keo hén hihihi

    Cá chiên nát đâu sao nè, miễn sao thấm gia vị ngon là đủ rui hé. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yup sis ấy giờ chuyện qua đập kẹo rồi ngậm kẹo rồi.

      Yes sis cá nát nhưng mà gia vị thấm ngon. KK ăn với cơm ngon quá trời luôn. hihi :)

      Delete
  6. Bởi vậy hên ghê ãnh không thích game của K, vậy chứ lâu lâu ngồi gần cũng quẹt tay vô à, quẹt vô là bị vợ la, game của ãnh bắn đùng đùng đâu có vui, game của tụi mình màu mè đẹp hơn:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. à thì ra có chơi ké.

      Cách tìm kẹo đặc biệt để đập kẹo bể tanh bành rồi để mình thắng ở trong này

      Sis vào xem ha. Có luật hết đó. Một khi sis biết rồi thì sis sẽ đập kẹo ngầu hơn nữa. Và sẽ có nhiều cái color effect xãy ra nhìn đẹp lắm.

      http://candycrush-cheats.com/special-candies/

      Delete
    2. Thanks KK để K vào coi học hỏi mới được, không pass nó bực mình gì đâu á:))

      Delete
    3. hihi :) Yeah chơi game này pass thấy khoái lắm. Fêel so alive :). Có lúc pass level nào mà thật khó kk la lên "OH YEAH" hihihi

      the key để pass game này là sis phải tìm special candies, rồi join chúng lại với nhau thì sẽ đập tanh bành kẹo hết. Kk thích lúc đó nhất tại nó đẹp lắm. hihih

      Không có chi sis. Have fun.

      Delete
  7. Ăn voi gao nâu càng hết ý hén. Bên Ava rẻ nhất là bao 15 lbs 25$, hong thấy sale thêm nửa. Mà có mình Ava ăn thui nên củng lâu hết lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gạo đó dẽo ngon thế mà ax của sis Ava không thích hả sis. :) Bên sis xem ra ít chợ Á Đông nên không có nhiều sự cạnh tranh, chắc vì thế mà không chợ nào sale gạo này. Mới hôm thứ 6 kk đi vào chợ Nhật rinh 1 bịch về với giá gần $18 thôi đó sis.

      Delete

cookieplu@gmail.com